Ngày 14/11, một lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị này đang cũng cố hồ sơ xử lý Bùi Văn Cường (23 tuổi, trú tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) về hành vi giết người.

Theo vị lãnh đạo Công an huyện Vũ Thư, vụ án mạng đau lòng này xảy ra vào khoảng 17h chiều 13/11 ở xóm 5 Tây Hồ, xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư.

Theo đó, đối tượng Bùi Văn Cường đi làm ăn xa về thăm vợ là chị Đặng Hoài P. (18 tuổi) thì xảy ra xô xát. Đội vợ chồng trẻ này mới cưới được khoảng 5 tháng thì xảy ra vụ án mạng.

Cường cùng người vợ xấu số trong một lần đi chơi trước đây.

Theo điều tra ban đầu, sau khi dùng dao sát hại vợ, đối tượng trùm chăn lên thi thể và tẩm xăng châm lửa đốt. Cường dùng dao cứa vào cổ tay tự tử nhưng được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thái Bình đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sau khi hạ sát người đầu ấp tay gối, Cường không những không chạy trốn mà còn ngồi nguyên ở nhà bà nội vợ (hiện trường vụ án), chờ mọi người về rồi nói đã giết vợ.

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc
Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc

Bà Phạm Thị Hà (hàng xóm nhà bà nội chị P.) cho biết, sự việc xảy ra là quá kinh hoàng. Theo đó, vào chiều tối 13/11, bà đang trong nhà thì bất ngờ nghe tiếng người dân hô hoán về chuyện xảy ra tại nhà chị P. Mọi người chạy đến thì phát hiện sự việc kinh hãi. Lúc này bà Hà thấy bà nội chị P. chạy ra ngoài đường hô hoán Cường đốt cháu mình rồi. Mọi người thấy thế chạy đến thì Cường nói đã giết vợ.

Cũng với tâm trạng hoảng hốt như bà Hà, bà Phạm Thị Ngần (52 tuổi, họ hàng với bà nội P.) chia sẻ mọi chuyện xảy ra với gia đình người họ hàng nhà bà quá bất ngờ. Theo bà Ngần, bố chị P. đã mất, mẹ P đi bước nữa, cô gái 18 tuổi ở với ông bà nội tại xóm 5 Tây Hồ. Hai vợ chồng P. vừa cưới nhau từ tháng 5. Chị P. vừa về quê ngoại chơi cách đây khoảng 1 tháng.

Bà Ngần kể lại sự việc
Bà Ngần kể lại sự việc

“Sáng qua chồng nó đi làm ở miền nam bắt xe về thẳng đây chơi. Buổi chiều chúng tôi còn thấy vợ chồng nó đi chơi, rủ nhau ra quán tạp hoá ngoài đường mua bim bim rồi trở về. Được một lúc thì thấy bà nội nó hô hoán rằng cháu nội bị giết”, bà Ngần nói.

Sau khi hoàn tất quá trình pháp y tử thi, thi thể nạn nhân P. được bàn giao cho gia đình tổ chức tang lễ theo phong tục địa phương. Thi thể chị P. ngay trong đêm qua đã được đem đi hoả táng, phía gia đình chồng nạn nhân đã xin mang tro cốt của chị P. về quê chồng tại Quỳnh Phụ để thực hiện những thủ tục tâm linh cuối cùng cho nạn nhân xấu số.

Hiện trường xảy ra vụ việc
Hiện trường xảy ra vụ việc

“Những gì xảy ra là quá sức tưởng tượng. Vừa hôm qua còn thấy chúng nó dắt díu nhau đi chơi, thế mà đến tối nó lại làm thế với vợ. Thật là không thể nghĩ ra được. Thương cho cháu tôi chết trong đau khổ”, bà Ngần xót xa.

Theo Saostar.vn