Press Esc to close

Thông tinWorld
Chỉ trong vòng chưa đầy 5 giờ, Công ty Nước sạch Hà Nội đã nhận trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ, xe cấp nước phục vụ trắng đêm

Sáng 16/10, đại diện Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố Hà nội về việc hỗ trợ cấp nước cho vùng ảnh hưởng sự cố cấp nước mặt sông Đà, từ 16h đến 21h (5 giờ đồng hồ) ngày 15/10, Công ty đã tiếp nhận trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ cấp nước.

Công ty đã huy động khẩn cấp 07 xe stec của Nước sạch Hà Nội và của Công ty Viwaco để trở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm qua đến sáng nay. Ngay trong đêm 15/10, rất đông cư dân các toà nhà chung cư tại Hà Nội xếp hàng chờ lấy nước sạch về sinh hoạt.

Cư dân chung cư Gemek 1 (Hoài Đức, Hà Nội) xếp hàng chờ lấy nước sạch

Cư dân chung cư Gemek 1 (Hoài Đức, Hà Nội) xếp hàng chờ lấy nước sạch

Bên cạnh đó, Công ty Nước sạch Hà Nội đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Tuyến ống TD D800 Pháp Vân- đường vành đai 3 được mở thông để cấp nguồn nước từ Công ty nước sạch Hà Nội sang khu vực bán Đảo Linh Đàm, Định Công, Đại Kim, Thanh liệt và một phần khu vực Khương Trung, Khương Đình giáp đường Nguyễn Trãi lượng nước cấp tăng trên 35.000 m3/ngày đêm.

Người lớn, trẻ nhỏ chật vật trong đêm chờ lấy nước sạch.

Người lớn, trẻ nhỏ chật vật trong đêm chờ lấy nước sạch.

Trong sáng 16/10, Công ty tiếp tục cử cán bộ trực điện thoại xuống hiện trường để hỗ trợ cấp nước. Tuy nhiên, do các lái xe stec đã chạy suốt đêm, lượng xe Công ty hạn chế, khoảng cách di chuyển xa, cộng với giao thông trên đường đông đúc, trong khi nhu cầu gọi hỗ trợ lớn quá tải nên Công ty chỉ cấp nước theo thứ tự cuộc gọi.

Do đó, Công ty Nước sạch Hà Nội rất mong nhận được sự thông cảm của người dân và sự hỗ trợ của các đơn vị cung cấp nước sạch khác cùng tham gia. Trước đó, tại buổi giao ban báo chí ngày 15/10, ông Lê Văn Dục - Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội thẳng thắn nói về hành vi thiếu trách nhiệm của cán bộ Công ty nước sạch Sông Đà.

Đại diện chính quyền TP Hà Nội cho biết, tại khu vực đầu nguồn tại khe núi tại xã Phú Minh, Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình có dấu hiệu bị đổ dầu nhớt thải trộm. Chất dầu thải này đã chảy lan ra suối rồi chảy vào hồ Đầm Bài (là hồ chứa nước để cấp cho nhà máy nước sạch Sông Đà).

Chỉ trong vòng chưa đầy 5 giờ, Công ty Nước sạch Hà Nội đã nhận trên 2000 cuộc điện thoại đề nghị xin hỗ trợ, xe cấp nước phục vụ trắng đêm ảnh 2

Về vấn đề này, một số cán bộ của Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) có phát hiện việc này từ sáng ngày 8/10, nhưng đã không có bất cứ báo cáo nào với các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, cũng như thành phố Hà Nội.

Ông Dục cho biết thêm, cán bộ của Viwasupco cũng không có bất cứ hành vi ứng cứu ngăn chặn ô nhiễm của nguồn dầu này theo quy định. Chính vì sự vô trách nhiệm đã khiến váng dầu chảy thẳng vào nguồn nước qua hệ thống xử lý nước của nhà máy, rồi chảy vào hệ thống phân phối đến người dân ở các vùng Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân.

Người dân mang theo đủ loại xô, chậu, can nhựa để chứa nước.

Người dân mang theo đủ loại xô, chậu, can nhựa để chứa nước.

Do đó các mẫu xét nghiệm đều có hàm lượng Styren thuộc nhóm các chỉ tiêu giám sát mức độ C, cao hơn giới hạn cho phép (20mg/l) theo QCVN 01:2009/BYT từ 1,3 đến 3,65 lần (tại các vòi hộ gia đình, hàm lượng Styren thấp hơn tại nhà máy và các điểm chứa trung gian). Từ kết quả xác minh, kết quả giám định xác định mùi “khét” có tại trong nguồn nước tại các nhà dân trong toàn bộ khu vực cấp nước của nhà máy tại các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông, cơ quan chức năng xác định là do chất Styren có từ dầu thải gây ra.

Đại diện UBND TP Hà Nội đưa ra khuyến cáo cho thời gian trước mắt, khi Công ty cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà chưa thay được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp thì người dân đang sử dụng nước thuộc vùng do Công ty cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống. Việc nấu ăn, uống tạm thời dùng nước chai, bình do các đơn vị khác cung cấp.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.