Press Esc to close

Thông tinWorld
Cầu thang kinh điển trong phim TVB bị siêu bão Mangkhut phá hủy

Cầu thang duy nhất còn thắp đèn bằng khí gas ở Hong Kong mà nhiều du khách thường check in bị hư hại nặng nề. 

Siêu bão Mangkhut với sức tàn phá kinh hoàng vừa quét qua phía nam Trung Quốc ngày cuối tuần và một trong những nơi ảnh hưởng nặng nề nhất là đặc khu hành chính Hong Kong và Macau cùng tỉnh Quảng Đông. Nhiều hoạt động ở Hong Kong bị ngưng trệ, trong đó, khách du lịch là đối tượng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Các chuyến bay và tàu cao tốc giữa các các đặc khu với đại lục đều ngừng hoạt động trong nhiều giờ. Nhà hàng, khu vui chơi ngoài trời, các chuyến xe bus đều đóng cửa cho tới khi bão tan nên rất nhiều du khách đã phải ở trong khách sạn trú ẩn, tránh các hiện tượng nguy hiểm như ngập lụt, đổ cây, đổ nhà xảy ra liên tục. Một trong những du khách Việt bị ảnh hưởng bởi đợt siêu bão này chính là chị em ca sĩ Yến Trang - Yến Nhi. Hai chị em than thở trên trang cá nhân và đăng tải hình ảnh bão đổ bộ kinh hoàng ở khu vực xung quanh khách sạn. Hai người phải ăn tạm mì gói, chờ tới khi bão tan mới dám đi bộ ra ngoài.

Cầu thang trên phố Duddell xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim TVB.

Cầu thang trên phố Duddell xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim TVB.

Cơn siêu bão không chỉ khiến các phương tiện giao thông và nhiều cơ sở nhà hàng, quán ăn, khu vui chơi đóng cửa mà còn gây ra nhiều thiệt hại đáng kể với Hong Kong. Một trong số thiệt hại khiến nhiều du khách tiếc tuối nhất chính là cây cầu thang 100 tuổi trên phố Duddell. Siêu bão Mangkhut khiến đoạn cầu thang đá huyền thoại bị đổ sập, nhiều đoạn hư hại nặng nề. Đây là cây cầu thang duy nhất ở Hong Kong vẫn còn sử dụng hệ thống gas để thắp sáng 4 bóng đèn, giữ đúng nguyên bản như thời điểm ra đời vào năm 1875.

Cảnh sát cho biết, họ nhận được báo cáo lúc 19h10 ngày 16/9 rằng một cây xanh lớn đã đổ vào đoạn cầu thang. Khi nhân viên cứu hỏa tới nơi thì 3 cây đèn đã bị hỏng và rò rỉ khí gas, chiếc còn lại cũng bị vỡ chụp đèn. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã ngắt nguồn cung cấp khí để tránh gây nguy hiểm cho người đi đường. Không chỉ trụ đèn mà tay vịn và các bậc đá cũng bị gió thổi và cây đổ làm hư hại nặng nề, trước mắt không thể sử dụng.

Cơn bão khiến 4 trụ đèn cùng nhiều bậc đá bị hư hại nặng nề.

Cơn bão khiến 4 trụ đèn cùng nhiều bậc đá bị hư hại nặng nề.

Đối với khách du lịch và người hâm mộ phim TVB, đoạn cầu thang trên phố Duddell đã trở thành "kinh điển". Toàn bộ cầu thang được làm từ đá granite, nối hai đầu dốc. Từ năm 1967, toàn Hong Kong chỉ còn duy nhất đoạn đường này sử dụng đèn thắp sáng bằng khí gas và trở thành điểm du lịch check in quen thuộc. Rất nhiều khách du lịch Việt liệt kê cầu thang Duddell là nơi nhất định phải ghé qua khi tới đặc khu hành chính này.

Nằm tại khu Trung Hoàn, địa danh này xuất hiện thường xuyên trong các bộ phim Hong Kong và trở thành bối cảnh quen thuộc. Không thể đếm được có bao nhiêu bộ phim sử dụng đoạn đường này trong phim, từ cảnh hẹn hò, giận hờn, chia tay hay cảnh đi lại bình thường hằng ngày... Di tích này mang vẻ đẹp vừa đậm nét cổ kính, vừa lãng mạn. Xung quanh là các hàng quán và cây cổ thụ rủ bóng. Ngay bên cạnh của cầu thang Duddell là một cửa hàng Starbucks được trang trí theo phong cách Hong Kong thập niên 60, khác hẳn với các cơ sở khác, mang nét hoài cổ, tránh xa ồn ào bên ngoài.

Đây là một tin buồn cho du khách Việt trong thời gian này. Nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối với một điểm check in kinh điển. Tuy nhiên, nhà chức trách Hong Kong cho hay, họ sẽ cho sửa chữa và cố gắng phục hồi nguyên trạng khu di tích này. Cầu thang Duddell được ví như gạch nối giữa một Hong Kong của quá khứ và Hong Kong thời hiện đại.

Cầu thang kinh điển trong phim TVB bị siêu bão Mangkhut phá hủy - 2

Theo Apple Daily, Hong Kong FP

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.