Press Esc to close

Thông tinWorld
Câu chuyện phi thường của cậu bé 12 tuổi đã là hiệu trưởng, tự thành lập trường học để dạy chữ miễn phí cho trẻ em

Ở tuổi 12, ngấp nghé cái tuổi dậy thì khó bảo; khi đa số chúng ta còn đang phải chật vật với việc học hành, chỉ sợ đến kỳ họp phụ huynh là bố mẹ lại đánh cho quắn đít, thì đâu đó trên đất nước Argentina tươi đẹp, cậu bé Leonardo Nicanor Quinteros (gọi tắt là Nico), vẫn miệt mài thực hiện công việc truyền tải kiến thức tới các em học sinh ở đủ mọi lứa tuổi...

Câu chuyện phi thường của cậu bé 12 tuổi đã là hiệu trưởng, tự thành lập trường học để dạy chữ miễn phí cho trẻ em - Ảnh 1.
 

Phàm trong thủa cắp sách tới trường, ắt hẳn các bạn độc giả đều đã bắt gặp những "con nhà người ta" với niềm đam mê học hành bất tận. Nhưng đối với Nico, việc học không phải là tất cả, đôi khi đam mê là còn phải giúp đỡ người khác tiến bộ nữa! Sau mỗi giờ học trên lớp, thấy chúng bạn đồng trang lứa người thì học kém, người thì mải chơi không lo làm bài tập, Nico đã quyết định phải làm gì đó với điều này. Nghĩ là làm, năm ngoái, Nico đã xin bà mở một lớp học nho nhỏ cạnh ngôi nhà ở thị trấn Las Piedritas, gần thủ đô San Juan. Tuy có vấp phải đôi chút sự phản đối ban đầu, nhưng rồi lớp học cũng được xây nên từ con số 0, và giờ đã có tới 40 học viên, đêm ngày ê a đọc chữ theo tiếng "thầy Nico".

Câu chuyện phi thường của cậu bé 12 tuổi đã là hiệu trưởng, tự thành lập trường học để dạy chữ miễn phí cho trẻ em - Ảnh 2.

Ngôi trường này đã có 40 học viên ở đủ mọi lứa tuổi theo học.

Cậu bé đến từ quê hương huyền thoại của Messi cho biết, ngôi trường miễn phí này ban đầu được dựng nên từ những vật dụng rất đơn sơ khiêm tốn, nhưng rồi đã dần dà phát triển nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm láng giềng - những người ngưỡng mộ công việc thiện nguyện của em. Hiện nay, trường đã có tủ để đồ, ghế đá nghỉ giải lao, tấm bảng đen, thư viện nhỏ và cả một cái đài để phát quốc ca Argentina mỗi sáng thứ Hai nữa!

Đáng nói hơn cả, Leonardo Nicanor Quinteros luôn quan tâm tới chất lượng giảng dạy của ngôi trường mà em đang quản lí. Nhà Nico cách trường 20 phút đi xe đạp, nhưng mỗi ngày, dù nắng gắt hay mưa gió, Nico vẫn xách chiếc xe đạp của mình ra đường và chạy đến lớp để kịp dạy học sinh các môn cơ bản như Toán và Ngữ pháp. Khi học sinh của Nico vướng lịch học trên lớp chính, em lại mở thêm lớp buổi tối để đảm bảo không ai không theo kịp chương trình giảng dạy của mình. 

Câu chuyện phi thường của cậu bé 12 tuổi đã là hiệu trưởng, tự thành lập trường học để dạy chữ miễn phí cho trẻ em - Ảnh 3.

Nico tận tâm giảng bài cho một học sinh.

Câu chuyện phi thường của cậu bé 12 tuổi đã là hiệu trưởng, tự thành lập trường học để dạy chữ miễn phí cho trẻ em - Ảnh 4.

Ở trường, Nico còn phụ đạo cả môn Toán cho học sinh.

Trong số các học sinh của Nico, thấp thoáng đâu đó là bóng dáng những người lớn tuổi đi học để làm quen với nét chữ quốc ngữ. "Hiệu trưởng 12 tuổi" cho biết em vẫn luôn đối xử công bằng với tất cả mọi người, và đang cố hết sức để ngôi trường này phát triển về quy mô trong tương lai. 

Câu chuyện của Nico nay đã phổ biến rộng rãi khắp đất nước Argentina; sự tận tâm và tấm lòng nhân hậu của em đã truyền cảm hứng cho hàng triệu con người nơi đây.

Câu chuyện phi thường của cậu bé 12 tuổi đã là hiệu trưởng, tự thành lập trường học để dạy chữ miễn phí cho trẻ em - Ảnh 5.

Câu chuyện của Nico đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên đất nước Argentina.

 

Theo Helino

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.