Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Cát-xê mỗi đêm diễn ngày Tết chỉ đủ đổ xăng'

Đoàn Thanh Tài chia sẻ, mỗi vở diễn anh chỉ nhận được thù lao chưa đến một triệu đồng, song không vì thế mà nam diễn viên chán nản, rời bỏ sân khấu như một số bạn bè khuyên.

Gặp Đoàn Thanh Tài ở sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, trông anh khá mệt mỏi và bơ phờ, song nam diễn viên hào hứng khoe, anh dành trọn Tết Nguyên đán cho sân khấu kịch.

Diễn viên phim Dốc sương mù sẽ tham gia ba vở kịch Tết tại sân khấu quận 10, TP HCM. Dù thù lao mỗi đêm diễn chỉ đủ đổ xăng, song không vì thế mà anh thiếu nhiệt huyết với các vai diễn.

Sân khấu có 50 khán giả vẫn diễn hết mình

- Là diễn viên gắn bó với sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh, anh nhận xét thế nào về tình hình lịch diễn ngày Tết của sân khấu kịch nói?

- Hai năm trở lại đây, kịch nói không còn sức hút với công chúng. Phim truyền hình, điện ảnh, game show... đang dần chiếm thị trường và được người xem yêu thích, vì thế, cũng dễ hiểu khi công chúng không còn thiết tha đến sân khấu kịch thưởng thức những vở diễn như trước. Tình hình chung là như vậy. Ai theo nghề cũng hiểu điều này chứ không phải bây giờ mới nhận ra.

Sân khấu kịch sáng đèn vào những ngày cuối tuần và lễ Tết, vì thế Tết năm nay tôi ở lại Sài Gòn để đảm bảo lịch cho mỗi tối công diễn. Năm nay, sân khấu Hoàng Thái Thanh có 5 vở. Tôi tham gia 3 vở là Nửa đời hương phấn, Bao giờ sông cạn, Lan và Điệp. Hơn hai tháng nay tôi và các đồng nghiệp tích cực tập luyện. Chúng tôi đang chạy đua với thời gian.

'Cát-xê mỗi đêm diễn ngày Tết chỉ đủ đổ xăng'
Nam diễn viên phim Những ông bố độc thân cho biết, sân khấu kịch là nơi giúp anh học hỏi và trưởng thành trong các vai diễn, vì thế, anh sẽ không phụ kịch nói dù mức cát-xê thấp và vắng người xem. Ảnh: NVCC

- Diễn viên kịch tốn nhiều thời gian để tập nhưng số tiền nhận được chỉ vài triệu đồng cho một đêm diễn từ 2 đến 4 tiếng đã không làm thỏa mãn nhiều nghệ sĩ. Thực tế thù lao của anh ở ngưỡng nào?

- Cát-xê của tôi chưa đến vài triệu. Một số tên tuổi đinh sẽ đạt mức vài triệu đồng. Thù lao của tôi chỉ trên dưới 1 triệu đồng. Thực tế tiền tôi nhận được sau mỗi đêm diễn vừa đủ đổ xăng. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mình chán nản, buông bỏ. Dù cát-xê ở mức nào thì tôi vẫn kiên trì theo đuổi công việc yêu thích.

- Những tháng cuối năm, nhiều sân khấu kịch phải trả vé vì không đủ lượng khách. Những vở có anh tham gia có xảy ra tình trạng tương tự?

- Chúng tôi từng lâm vào tình trạng như vậy. Có đêm diễn chỉ có 50 khán giả. Thông thường mọi người nghĩ, người xem ít chúng tôi sẽ không có cảm xúc để diễn hay diễn qua loa. Nhưng chưa bao giờ chúng tôi có suy nghĩ như vậy. Dù sân khấu đông hay ít người xem, chúng tôi vẫn giữ nguyên vẹn cảm xúc, diễn hết mình. Chính vì sân khấu ít người xem mà chúng tôi cảm nhận rõ ràng cảm xúc của khán giả. Lúc đó, tôi cảm nhận rõ tiếng cười, tiếng khóc, trạng thái bất ngờ, hồi hộp của người xem. Đây cũng là sự thú vị mà tôi trân trọng.

Thù lao mỗi vở diễn được cố định, nên dù đông hay ít khán giả, chúng tôi vẫn nhận đủ cát-xê. Nhà sản xuất đứng ra chịu trách nhiệm đảm bảo lương cho cả đoàn nên họ gánh chịu rủi ro. Đây là khó khăn mà nhiều sân khấu vướng phải. Nhà sản xuất thường xuyên phải bù lỗ. Kinh doanh sân khấu kịch ở thời điểm này không có lời, những ai đam mê và yêu nghề mới đủ sức gồng gánh.

- Là diễn viên có tiếng và có nhiều cơ hội nghề nghiệp, trong khi tình hình sân khấu khá ảm đạm, tại sao anh vẫn muốn gắn bó với kịch nói?

- Khi theo nghề mình cũng đã tìm hiểu kỹ càng. Tình hình chung hiện nay mình cũng hiểu, nhưng không vì thế mà buông bỏ. Mỗi loại hình nghệ thuật có những ưu khuyết điểm khác nhau. Tôi thích kịch nói vì mình được diễn thực tế trên sân khấu, có thể cảm nhận trực tiếp cảm xúc khóc cười của khán giả.

Không dễ đưa ra lý do giải thích cho đam mê, tại sao mình lại yêu thích cái này, cái kia. Tình yêu với kịch nói cũng vậy, tôi không biết phải diễn tả thế nào. Kịch giống như ma lực, một khi đã cuốn vào thì khó mà thoát ra được. Từ sân khấu kịch tôi học được rất nhiều và cũng nhờ đó mà tôi trưởng thành hơn trong diễn xuất.

Đầu tư khoảng 10 tỷ cho phim điện ảnh đầu tay

- Anh từng hé lộ kế hoạch đầu tư sản xuất phim điện ảnh cùng đối tác, hiện dự án được thực hiện ở giai đoạn nào?

- Năm 2016, chúng tôi bắt tay thực hiện dự án điện ảnh. Tôi và đối tác có ý định từ nhiều năm nay nhưng đến bây giờ mới có điều kiện để triển khai. Dự tính phim của tôi sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ đồng. Hài hành động đang được khán giả yêu thích, nên chúng tôi tìm kịch bản hợp với thị hiếu người xem.

Tôi vừa đảm nhận vai trò nhà sản xuất và diễn viên. Trong phim tôi sẽ đóng vai chính phản diện. Mình đã thành công ở những vai phản diện trên truyền hình, nên hi vọng sẽ tiếp tục thành công với điện ảnh.

'Cát-xê mỗi đêm diễn ngày Tết chỉ đủ đổ xăng'
Đoàn Thanh Tài ấp ủ đầu tư sản xuất phim điện ảnh trong năm 2016. Ảnh: NVCC

- Ở thời điểm cạnh tranh, nhiều nhà sản xuất chịu cảnh thua lỗ, là người mới lại không có kinh nghiệm, anh sẽ đối diện vấn đề doanh thu thế nào?

- Tôi đã nghĩ đến trường hợp này. Mình làm kinh doanh thì 5 ăn, 5 thua, chuẩn bị tinh thần chấp nhận mọi tình huống xảy ra. Tôi tin với sự đầu tư nghiêm túc và chọn lựa kỹ càng, phim sẽ không rơi vào tình trạng thua lỗ nặng. Tôi coi đây là sự trải nghiệm, nếu cứ e dè thì biết đến bao giờ mới thành công.

- Anh và Phan Thị Mơ vướng tin đồn tình cảm khi cả hai thường xuyên xuất hiện cạnh nhau. Thực hư thế nào?

- Tôi và Phan Thị Mơ chỉ là anh em thân thiết. Nhóm có bốn người rất thân. Chúng tôi giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống. Có lẽ vì thấy tôi hay xuất hiện cùng Mơ nên mọi người đặt nghi vấn.

Tôi vẫn chưa sẵn sàng cho các mối quan hệ tình cảm. Hiện tại chủ yếu là tập trung cho công việc và các vai diễn. Dường như tổ nghiệp cho mình cái này thì lấy lại cái khác. Năm vừa qua tôi có nhiều vai diễn ưng ý, sự nghiệp cũng tiến triển tốt nhưng đường tình duyên thì khá im ắng. Hy vọng năm sau tôi có cơ duyên gặp được “một nửa” phù hợp. Gia đình cũng trông mong sớm có con dâu nhưng tất cả phụ thuộc vào chữ duyên.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.