Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh thả bom của 'Alien: Covenant' lấy ý tưởng từ chiến tranh Việt Nam

Theo biên kịch Dante Harper, cảnh thả những quả bom mang mầm mống quái vật từ trên cao trong "Alien: Covenant" lấy cảm hứng từ việc dội bom hoá học của quân đội Mỹ ở Việt Nam.

Alien: Covenant là phần phim thứ sáu (không theo thứ tự thời gian) của series phim quái vật ngoài không gian Alien. Phim cũng được xem là phần hậu truyện mở rộng, lấy bối cảnh 10 năm sau các sự kiện xảy ra trong Prometheus (2012).

Giới phê bình quốc tế nhận định tác phẩm trọn vẹn hơn phần trước, đặc biệt làm sống dậy những khoảnh khắc đáng sợ của quái vật cùng bối cảnh u ám ngoài không gian mà bản phim kinh điển năm 1979 để lại. 

Mới đây, trả lời phỏng vấn trên tờ The Hollywood Reporter, nhà biên kịch phim là Dante Harper đã tiết lộ và phân tích một số điểm nổi bật của phim.

Canh tha bom cua 'Alien: Covenant' lay y tuong tu chien tranh Viet Nam hinh anh 1
Bộ phim Alien: Covenant được xem là sự trở lại thành công của loạt phim quái vật ngoài không gian. 

 Lấy cảm hứng từ chiến tranh Việt Nam 

Khi được hỏi về ý tưởng cho cảnh phim người máy David (Michael Fassbender) đứng từ con tàu vũ trụ thả xuống hành tinh xa lạ hàng loạt vũ khí sinh học, chính là mầm mống tạo ra những con quái vật Neomorph, Dante Harper tiết lộ rằng cảnh phim này là một trong những hình ảnh mà đạo diễn Ridley Scott tâm đắc nhất phim. 

"Điều băn khoăn duy nhất là cảnh phim đó sẽ được đặt ở đâu trong phim. Chúng tôi đã thử rất nhiều phiên bản khác nhau trong đó có phương án đặt lên đầu phim nhưng thấy không hiệu quả", biên kịch phim chia sẻ.

Ông cho biết bản thân khoảnh khắc đó tuy ngắn nhưng thật sự có nhiều ý nghĩa và để lại ấn tượng với khán giả.

"Đó như lời chào kinh hãi, mở ra những điều tàn khốc nhất. Hình ảnh đó cũng phần nào đuợc lấy cảm hứng từ vụ đánh bom khủng khiếp trong chiến tranh Việt Nam", Dante Harper tiết lộ thêm. 

Ngoài ra, ông cho biết cảnh robot David dạy Walter thổi sáo cũng thú vị và là một trong những cảnh khó thực hiện nhất của phim. Lý do có cảnh tình cảm này trong một bộ phim quái vật không được Dante Harper lý giải cụ thể. Ông chỉ cho biết: "Tôi đã viết nhiều phiên bản cảnh giao tiếp và tìm hiểu giữa David và Walter. Đó thật sự phải là một cảnh thật tinh tế". 

Để thể hiện cảnh tình cảm gần gũi giữa hai con robot giống hệt nhau, do cùng một diễn viên thể hiện là điều không hề dễ dàng, không chỉ nằm ở kỹ xảo mà còn xuất phát từ bàn tay của đạo diễn và kỹ năng diễn xuất của diễn viên. 

Harper cho rằng đạo diễn Ridley Scott đã xử lý điều này một cách tuyệt vời, đến mức khi xem cảnh có màu sắc "đồng tính này", khán giả vẫn không cảm thấy khó chịu mà thay vào đó là sự rợn người, dự báo điều không lành phía trước. "Tôi nghĩ cảnh phim này thực sự hấp dẫn và đẹp mắt", nhà biên kịch dành lời khen cho đạo diễn. 

Canh tha bom cua 'Alien: Covenant' lay y tuong tu chien tranh Viet Nam hinh anh 2
Cảnh thả "vũ khí sinh học" Neomorph gây ấn tượng trong phim.  

 'Michael Fassbender là điều tuyệt vời nhất bộ phim'

Ngay cả ê-kíp sản xuất Alien: Covenant, giới chuyên môn và cả khán giả cũng đều thừa nhận một trong những điều tuyệt vời nhất của phim là hai vai diễn robot David và Walter đã được giao đúng vào tay tài tử Michael Fassbender. 

"Bất kể kịch bản của phim như thế nào, khi được giao cho một diễn viên tài năng, họ có thể sáng tạo ra những điều vượt ngoài kỳ vọng của bạn. Có thể nói Michael đã có sự đóng góp lớn cho thành công của phim", Dante Harpe cho biết. 

Ông thẳng thắn chia sẻ rằng lúc đầu ông chưa tin tưởng lắm và không nghĩ Michael Fassbender có thể nhập vai người máy David hoàn hảo, lạnh lùng và đáng sợ như thế.

Canh tha bom cua 'Alien: Covenant' lay y tuong tu chien tranh Viet Nam hinh anh 3
Michael Fassbender có màn thể hiện thành công với hai nhân vật David và Walter. 

Nói về các ngôi sao trong phim, phóng viên tờ The Hollywood Reporter cũng bày tỏ sự khó hiểu với màn xuất hiện chớp nhoáng của ngôi sao James Franco trong vai vị thuyền trưởng đoản mệnh, ra đi ngay từ đầu phim và có đất diễn gần như bằng không. 

Theo chia sẻ của biên kịch phim, ban đầu nhân vật của James Franco chiếm vai trò lớn hơn trong cốt truyện, liên quan đến những điều anh ta nhìn thấy trong giấc mơ khi đang ngủ đông xoay quanh người vợ là Daniels (Katherine Waterson) và hai đồng đội là Billy Crudup, Oram. 

Canh tha bom cua 'Alien: Covenant' lay y tuong tu chien tranh Viet Nam hinh anh 4
Chất kinh dị trong phim vẫn được phát huy dù không đậm màu như những phần phim trước. 

Câu chuyện về quái vật Xenomorphs đã bị giấu bớt

Biên kịch Dante Harper khẳng định mức độ thông tin của phim và những gì được phép tiết lộ với khán giả đều nằm ở quyết định của đạo diễn Ridley Scott. Thực tế, bộ phim đã được cắt gọt và giấu đi rất nhiều thông tin hơn so với bản nháp trước đó. 

Ban đầu cảnh phim giữa David và Shaw (do Noomi Rapace thủ vai) mới chính là cảnh bắt đầu của phiên bản gốc mà Harper viết. Vì lúc đó ông cho rằng rằng bộ phim sẽ thu hút nhiều khán giả khi có liên quan đến chuyến tàu Prometheus. 

Tuy nhiên, cuối cùng bộ phim được xây dựng như một phần phim độc lập. Cuộc chiến sắp tới của những nhà thám hiểm cùng quái vật Xenovirus và loài sinh vật mới của David vẫn sẽ là câu hỏi lớn phía trước cho người hâm mộ dòng phim quái vật ngoài vũ trụ.

THEO ZING

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.