Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh phim xuất sắc của mỹ nhân võ thuật Chương Tử Di

Những cảnh hành động của Chương Tử Di không chỉ cuốn hút về võ thuật mà còn in đậm vẻ đẹp trong từng khung hình.

Chương Tử Di là một trong những “đả nữ” nổi tiếng của điện ảnh Trung Quốc. Xuất thân là một diễn viên múa chuyên nghiệp nên khi chuyển sang đóng võ thuật, Chương Tử Di có thể bắt nhịp nhanh chóng. Những cảnh đánh võ của cô cũng nên thơ một cách độc đáo.

Dù Chương Tử Di vào vai diễn nào, do ai đạo diễn thì những cảnh chiến đấu của cô luôn hội tụ đủ yếu tố gay cấn về mặt võ thuật và uyển chuyển, nhẹ nhàng, đầy tính nghệ thuật.

Hai vai chính của Nhất đại tông sư.

Chương Tử Di và Lương Triều Vỹ trong 'Nhất đại tông sư'.

Nhất đại tông sư (The Grand Master) của đạo diễn Vương Gia Vệ do Chương Tử Di đóng chính cũng là một bộ phim vừa cuốn hút, vừa đẹp mắt như vậy. Bộ phim xoay quanh cuộc đời võ sư lừng danh Trung Hoa - Diệp Vấn, được đạo diễn Vương Gia Vệ ấp ủ suốt chục năm trời, riêng việc quay phim phải mất đến 3 năm mới hoàn tất.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Lương Triều Vỹ, Chương Tử Di, Triệu Bổn San, Tiểu Thẩm Dương, Trương Chấn, Song Hye Kyo. Nhất đại tông sư gây chú ý ngay khi vừa ra rạp bởi khai thác nhân vật Diệp Vấn cùng dàn diễn viên “khủng”.

Không chỉ làm nức lòng người hâm mộ nước nhà, Nhất đại tông sư còn gây chú ý khi chiếu rạp tại Mỹ. Bộ phim được nhận xét là đã chuyển thể tinh hoa võ thuật Trung Quốc lên màn ảnh một cách duy mỹ. Ủy ban Quốc gia về Phê bình Điện Ảnh (National Board Review) chọn Nhất đại tông sư là một trong 5 tác phẩm nói tiếng nước ngoài hay nhất năm 2013 còn tạp chí Time xếp vào 10 phim hay nhất năm 2013.

Chương Tử Di tỏa sáng với bộ phim này.

Chương Tử Di tỏa sáng với bộ phim 'Nhất đại tông sư'.

Trong phim, Lương Triều Vỹ đảm nhận vai Diệp Vấn, ngọc nữ người Hàn Quốc Song Hye Kyo đóng vai người vợ tần tảo của anh. Còn Chương Tử Di vào vai Cung Nhị, một cô gái mang mối hận gia đình bị hại và tìm mọi cách để trả thù.

Cung Nhị cũng là vai diễn đòi hỏi khả năng chiến đấu cao nhất của Chương Tử Di, khiến cô phải tập võ ngày đêm và cũng bị thương không ít lần. Cũng nhờ sự rèn luyện này, Chương Tử Di đã tỏa sáng cùng Nhất đại tông sư, sau sự thành công của Thập diện mai phục hay Ngọa hổ tàng long.

Trong phim, nhân vật Cung Nhị của Chương Tử Di cũng là một trong những người sở hữu võ công cao cường hàng đầu. Cô có những màn biểu diễn đẹp mắt, đầy tính nghệ thuật và võ thuật. Đặc biệt, cảnh chiến đấu trên toa tàu hỏa của Chương Tử Di và Trương Chấn được xem như cảnh phim hấp dẫn nhất của Nhất đại tông sư.

Khoảnh khắc đẹp khó quên của Chương Tử Di trên màn ảnh.

Khoảnh khắc đẹp khó quên của Chương Tử Di trên màn ảnh.

Đạo diễn Vương Gia Vệ vốn nổi tiếng với lối làm phim chăm chút, tỉ mỉ và đặc biệt nhấn mạnh vào mặt hình ảnh. Việc kết hợp nhạc phim cùng cách dừng và chuyển góc quay đã mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả cả về thị giác và thính giác. Vẻ đẹp của Chương Tử Di và võ thuật Trung Hoa được làm nổi bật, ánh sáng cùng những bông tuyết rơi cũng mang lại hiệu ứng đẹp cho cảnh phim này.

Chi Chi

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.