Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh phim rợn người khiến khán giả tranh cãi về ý nghĩa trong 'Life of Pi'
'Life of Pi' gây choáng với những thước phim đẹp nín thở và lớp ý nghĩa ẩn dụ sâu xa, sốc nhất là hình ảnh hòn đảo ăn thịt người.

Life of Pi là một tuyệt tác của đạo diễn Lý An, kết hợp cả công nghệ kỹ xảo chi tiết và cách kể chuyện giàu tính hình tượng. Một trong những cảnh phim khó quên nhất của Life of Pi chính là hòn đảo ăn thịt người mà Pi vô tình khám phá ra giữa đại dương. Đến nay, ý nghĩa ẩn dụ sau hình ảnh hòn đảo vẫn được đưa ra tranh luận sôi nổi ở nhiều diễn đàn.

 
 
Cảnh phim rợn người khiến khán giả tranh cãi về ý nghĩa trong 'Life of Pi'

Sau tai nạn thảm khốc, Pi là người duy nhất còn sống sót và phải lênh đênh nhiều ngày trời giữa biển khơi, cùng chú hổ Richard Parker tìm cách sinh tồn. Trong cơn tuyệt vọng vì đói khát, mất người thân, ý chí lung lay, Pi ngửa cổ hét lên lời oán thán với Chúa trời. 

Ngày hôm đó, cậu và hổ Richard vô tình dạt vào một hòn đảo kỳ lạ, cây cối tươi xanh, động thực vật phong phú. Pi mừng rỡ vì tìm được thức ăn, nước ngọt và cả chỗ trú ẩn. Nhưng khi màn đêm buông xuống, Pi khám phá ra sự thật kinh hoàng về hòn đảo mà cậu tưởng là thiên đường.

canh-phim-ron-nguoi-khien-khan-gia-tranh-cai-ve-y-nghia-trong-life-of-pi

Hoá ra cả hòn đảo là một thực thể sống khổng lồ, ban ngày hiền hoà còn ban đêm phát huy các bộ phận riêng rẽ để tiêu hoá động vật sống lấy chất dinh dưỡng. Các hồ nước ngọt trong vắt biến thành hồ a xít tiêu hoá, các loài thực vật tươi tốt hoá thành những túi bao tử khiếp hãi.

Pi vội vàng bỏ chạy khỏi hòn đảo ăn thịt. Khi chiếc bè nhỏ của cậu và hổ Richard rời khỏi hòn đảo, góc quay rộng đã làm khán giả rùng mình lúc hòn đảo hiện ra hình hài một con người đang nằm ngửa cổ lên trời. Khung cảnh ngoạn mục đan xen giữa vẻ đẹp thiên nhiên choáng ngợp và sự rùng rợn khiến bất cứ ai cũng phải đứng hình. 

canh-phim-ron-nguoi-khien-khan-gia-tranh-cai-ve-y-nghia-trong-life-of-pi-1

Không nói nhiều về tính thẩm mỹ của khung hình, ánh sáng hay thiết kế mỹ thuật, các mọt phim lại tranh cãi về ý nghĩa của phân cảnh và hình hài con người của hòn đảo.

Life of Pi ẩn chứa nhiều ẩn dụ sâu xa về tôn giáo, đức tin và bản tính con người. Câu chuyện mà khán giả được theo dõi về Pi và Richard còn phiên bản đen tối khác là Pi đã sinh tồn cùng một số thuỷ thủ và mẹ của mình chứ không phải với hổ Richard. Khi những người khác không qua khỏi sau tai nạn, Pi buộc phải ăn thịt họ, trong đó có cả mẹ mình, để có thể sống sót.

Chi tiết hòn đảo cho Pi thức ăn từ chính những phần cơ thể sống của mình được xem là ẩn dụ cho sự thật Pi đã ăn thịt những người khác. Một số tin rằng hòn đảo chính là hình tượng mẹ Pi vì nó mang dáng dấp của một người phụ nữ, chiếc băng tay Pi cột lên rễ cây trên đảo cũng là dải băng truyền thống của người phụ nữ Hindu.

Một ý kiến tranh cãi khác là ẩn dụ về đức tin. Hòn đảo cho Pi nguồn sống vào ban ngày và lấy đi tất cả vào ban đêm giống như một lời răn dạy: khi không còn niềm tin, ta sẽ chỉ đáp ứng được nhu cầu vật chất trước mắt mà không được bảo vệ khỏi những điều mà ta không nhìn thấy.  

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.