Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh làm Keanu Reeves suýt chết trong siêu phẩm hành động thập niên 90

Chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng khiến tài tử gặp tai nạn trong ‘Speed’ vì chiếc xe ôtô bus đi với vận tốc rất cao trên đường.

Keanu Reeves là một trong những ngôi sao hành động thập niên 1990 với các bộ phim nổi tiếng. Trong số đó có Speed, ra mắt năm 1994, do Jan de Bont đạo diễn.

Keanu Reeves là ngôi sao hành động của thập niên 90.

Keanu Reeves là ngôi sao hành động của thập niên 90.

Speed được chọn là một trong những bộ phim hành động hay nhất của thập niên 90. Nội dung phim xoay quanh cuộc giải cứu gay cấn và nguy hiểm một chiếc xe buýt chở đầy hành khách bị một cựu chuyên gia bom mìn chọn làm mục tiêu để đòi tiền chuộc. Hắn cài một quả bom, nó sẽ khởi động khi xe chạy quá 80 km/h và tự động phát nổ khi vận tốc giảm xuống dưới con số đó. Jack Traven, thuộc lực lượng SWAT, phải tìm cách gỡ được quả bom trước khi chiếc xe dừng lại vì hết xăng.

Sau khi phát hành, Speed đã đạt doanh thu ấn tượng - 350 triệu USD. Bộ phim cũng được đánh giá cao trên các trang web chuyên về phim ảnh. Trang Rotten Tomatoes đã nhận xét Speed là: “Bộ phim gay cấn, căng thẳng với những màn trình diễn xuất sắc từ Keanu Reeves, Dennis Hopper và Sandra Bullock.

Bộ phim là cuộc giải cứu gay cấn, hấp dẫn.

Bộ phim là cuộc giải cứu gay cấn, hấp dẫn.

Những cảnh hành động nguy hiểm trong Speed đều được Keanu Reeves tự mình thực hiện. Tài tử đã có những cảnh quay thót tim đến mức khó tin là nó được thực hiện hoàn toàn thủ công.

Trong số đó có cảnh phim nằm ở phần đầu Speed khi Jack Traven (nhân vật của Keanu Reeves) phải tìm mọi cách để lên được chiếc xe buýt đang bị cài bom. Trên thực tế, chiếc xe đang chạy đúng tốc độ 80km/h và chỉ một cú nhảy trượt, nam diễn viên sẽ mất mạng.

Đạo diễn Jan de Bont đã để cho Keanu Reeves tự mình thực hiện cảnh phim này. Dù thời điểm đó Keanu Reeves đang là một ngôi sao hành động gây chú ý của Hollywood. Thế nhưng nam diễn viên vẫn thực hiện cảnh quay nguy hiểm này không chút nao núng.

Phim có những pha hành động nguy hiểm đến tính mạng diễn viên.

Phim có những pha hành động nguy hiểm đến tính mạng diễn viên.

Keanu Reeves đã tiếp cận chiếc xe buýt từ cửa xe, sau đó lao lên lên bằng một cú nhảy. Chân của nam diễn viên vẫn còn quẹt lê dưới đất vài giây trước khi bò lên được xe. 

Cũng nhờ sự thành công của Speed mà Keanu Reeves càng nổi tiếng hơn, và là tiền đề để anh có được vai diễn để đời trong Ma Trận sau này.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.