Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh khiến khán giả ngất xỉu trong bộ phim cảm động về nghị lực sống

Trong '127 Hours', cảnh tự chặt tay để giải cứu mình của nam chính khiến nhiều người choáng váng, thậm chí có người đã ngất xỉu.

127 Hours là bộ phim của đạo diễn Danny Boyle - người từng rất thành công với Triệu phú ổ chuột. Phim ra mắt năm 2010, được đánh giá là một tác phẩm độc - lạ và mang lại rất nhiều cảm xúc cho khán giả. Tác phẩm được thực hiện gần như trọn vẹn chỉ với một bối cảnh và một diễn viên duy nhất là James Franco. 127 Hours đã nhận được 6 đề cử tại Oscar 2011 trong đó có giải Nam chính xuất sắc và Phim hay nhất.

Phim dựa trên một câu chuyện có thật.

Một cảnh trong 127 Hours.

Dựa trên một câu chuyện có thật, nhân vật chính của 127 Hours là Aron Ralston (James Franco), người đàn ông có sở thích leo núi thám hiểm. Vào tháng 4/2003, anh quyết định một mình chinh phục ngọn núi tại công viên quốc gia Canyonland, Utah, Mỹ. Một tai nạn bất ngờ xảy đến khiến tay của Aron Ralston kẹt vào một tảng đá lớn. Anh bị mắc lại trên núi một mình với cánh tay bị thương nặng, lương thực và nước mang theo còn lại rất ít ỏi, không có phương tiện nào để liên lạc.

127 Hours đã đưa khán giả trải qua hành trình tự giải cứu đầy gay cấn nhưng cũng vô cùng cảm động của Aron Ralston. Hơn 5 ngày (127 giờ) là quãng thời gian Aron Ralston cận kề cái chết và tìm mọi cách để trở về.

Với nội dung như vậy, bối cảnh quay và nhân vật của 127 Hours đều rất hạn chế. Điểm hấp dẫn của phim dựa cả vào khả năng diễn xuất của James Franco. Trước 127 Hours, nam diễn viên điển trai đã nổi tiếng với loạt phim Spider-Man. Nhưng đến tác phẩm này, khán giả mới thấy được khả năng diễn xuất của anh, bên cạnh vẻ ngoài ưa nhìn.

Những diễn biến của phim đều chỉ do một diễn viên thể hiện.

Những diễn biến của phim đều chỉ do một diễn viên thể hiện.

Từng cung bậc cảm xúc của nhân vật Aron Ralston đều được James Franco thể hiện một cách xuất sắc. Cảm giác hưng phấn trước cuộc hành trình chinh phục thiên nhiên, vẻ đau đớn khi gặp nạn, sự nuối tiếc những gì đã qua và đau khổ đến tuyệt vọng khi đứng trước cái chết đều được James Franco diễn tả qua những khung hình ấn tượng.

Đặc biệt, trong 127 Hours có một cảnh phim không dễ chịu với nhiều khán giả. Đó là cảnh Aron Ralston quyết định tự cắt bỏ bàn tay bị kẹt trong núi đá để giải thoát cho mình. Không có quá nhiều máu me trong cảnh phim nhưng nét mặt của James Franco đủ cho người ta thấy hành động này gây đau đớn đến thế nào. Cảnh phim này bị nhiều khán giả cho là quá khủng khiếp. Theo Newsweek, có ít nhất 13 người đã ngất xỉu, nôn mửa trong rạp vì không thể chịu đựng nổi sự căng thẳng và cảm giác đau đớn vô hình mà cảnh phim mang lại.

Đây cũng là cảnh phim mấu chốt của 127 Hours. Nó không chỉ tái hiện chân thực sự kiện diễn ra mà còn thể hiện sự dũng cảm, khát khao và nghị lực được sống cháy bỏng của Aron Ralston. Có mặt trong buổi công chiếu 127 Hours, nhà leo núi Aron Ralston kể những gì thực sự diễn ra với anh còn ám ảnh hơn trên màn ảnh rất nhiều.

Cảnh phim này khiến nhiều người sợ hãi.

Cảnh phim khiến nhiều người sợ hãi.

Bởi con dao mang theo rất cùn nên Aron Ralston không thể tự chặt tay một cách nhanh chóng. Anh đã đâm dao vào tay nhưng nó không xuyên qua được xương cánh tay. Aron Ralston đã nghĩ mình không có cơ hội sống sót nào để trở về.

Cơn đau của vết thương cộng với việc bị dao đâm khiến tinh thần của Aron Ralston trở nên hoảng loạn và vô cùng giận dữ. Trong khoảnh khắc đó, anh đã quyết định tự bẻ xương của mình. Đó cũng là thời khắc khủng khiếp nhất của Aron Ralston.

Nhà leo núi 43 tuổi kể lại, anh không chỉ vật lộn với cơn đau mà còn phải đấu tranh với ý định tự tử vì tuyệt vọng. Trong suốt thời gian bị mắc kẹt và tìm cách tự chặt tay, Aron Ralston đã phải đối thoại với bản thân để gạt đi suy nghĩ tìm đến cái chết.

Cảnh phim này rất quan trọng với nội dung của 127 Hours nên đạo diễn Danny Boyle đã tìm cách để chuyển thể sao cho trọn vẹn nhất. Ông đã cho quay bối cảnh phim tại chính xác nơi Aron Ralston gặp nạn. Thậm chí chiếc máy quay cầm tay mà James Franco sử dụng trong phim cũng là của Aron Ralston. "Bộ phim thực sự chính xác đến mức nó gần như là một bộ phim tài liệu. Tôi nghĩ đó là bộ phim hay nhất từng được làm", Aron Ralston chia sẻ. Anh còn kể thêm rằng mình đã xem phim 8 lần và lần nào cũng khóc.

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.