Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh diễn xuất thần trong phim kinh dị gây ám ảnh
Kết thúc của 'The Blair Witch Project' là cảnh quay chưa từng có trong lịch sử điện ảnh.

The Blair Witch Project (Dự án phù thủy rừng Blair) ra mắt năm 1999 là bộ phim kinh dị chưa từng có của điện ảnh. Phim được thể hiện dưới dạng các đoạn phim do nhân vật ghi lại một cách nghiệp dư.

canh-dien-xuat-than-trong-phim-kinh-di-gay-am-anh

Phim được thể hiện dưới dạng tự quay với máy quay cầm tay.

Không phải là tác phẩm đầu tiên được thực hiện dưới dạng nhân vật tự quay (tác phẩm đầu tiên là Cannibal Holocaust), nhưng The Blair Witch Project là tác phẩm nổi tiếng nhất được biết đến với hình thức này. Sau khi phim ra mắt, nhiều bộ phim kinh dị khác đã học hỏi theo.

Chỉ được đầu tư với khoảng hơn 500.000 USD nhưng The Blair Witch Project đã thu về đến 250 triệu USD khi công chiếu. Đây được coi là tác phẩm kinh dị xuất sắc nhất của 2 đạo diễn Eduardo Sánchez, Daniel Myrick cùng dàn diễn viên không mấy tên tuổi.

Phim xoay quanh ba nhà làm phim trẻ rủ nhau khám phá huyền thoại về một phù thủy. Họ quyết định đến khu rừng tại vùng Maryland, nơi có tin đồn xuất hiện hồn ma của một phù thủy từ thế kỷ 18. Nhóm bạn trẻ cắm trại tại khu rừng đó và tìm cách quay một vài hình ảnh của hồn ma. Họ không ngờ đã tự đẩy mình vào một tình huống đáng sợ.

canh-dien-xuat-than-trong-phim-kinh-di-gay-am-anh-1

Hình thức quay này làm khán giả khó phân biệt thật giả.

Bộ ba bị lạc trong rừng. Sau vài đêm, họ nghe thấy những âm thanh lạ lùng và bí ẩn từ các khối đá, cành cây. Bộ phim kết thúc không rõ ràng, nhưng bộ ba kém may mắn đã không bao giờ trở về từ rừng cây u ám, chỉ để lại những đoạn phim đã được họ thu hình.

Với hình thức các nhân vật trong phim tự quay cùng lối dựng phim chân thực, The Blair Witch Project đã làm nhiều khán giả hoảng hồn vì tưởng đây là một bộ phim tài liệu chứ không phải tác phẩm điện ảnh hư cấu. Thậm chí, dàn diễn viên còn sử dụng luôn tên thật cho các nhân vật trong phim khiến khán giả càng bối rối hơn.

canh-dien-xuat-than-trong-phim-kinh-di-gay-am-anh-2

Cảnh phim đơn giản nhưng xuất thần của Heather Donahue.

Việc theo dõi bộ phim từ máy quay cầm tay cũng khiến nhiều người có hiện tượng chóng mặt, váng vất như say xe, thậm chí có người đã nôn mửa và buộc phải rời phòng chiếu khi phim chưa kết thúc.

 
 
Cảnh độc nhất vô nhị trong bộ phim khiến khán giả phải bỏ về vì ám ảnh

Trong The Blair Witch Project có một cảnh phim đơn giản nhưng đã tạo ra áp lực không hề nhỏ với người xem. Đó là cảnh nhân vật Heather Donahue cầm máy quay tự hướng về mình và nói những lời như trăn trối. Bị những thế lực huyền bí trong khu rừng tấn công khiến ba sinh viên lâm vào cảnh tuyệt vọng. Họ không biết điều gì đang xảy ra với mình và điều đó càng làm cả nhân vật lẫn khán giả sợ hãi hơn.

Diễn xuất của Heather Donahue chính là điểm cộng trong cảnh phim này. Cô không cần la hét hay chạy trốn nhưng khán giả vẫn cảm nhận rõ có một điều kinh khủng đã xảy ra với mọi người trong khu rừng. Một thứ gì đó mạnh mẽ đã ám ảnh họ đến mức tuyệt vọng.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.