Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Cảnh đánh nhau nổi tiếng nhất trên màn ảnh Hàn Quốc
Cảnh chiến đấu trong hành lang phim 'Oldboy' được xếp vào hàng kinh điển, là một trong những cảnh phim ấn tượng nhất của làng phim Hàn.

Oldboy luôn được đứng trong hàng ngũ những siêu phẩm nổi tiếng nhất của màn ảnh Hàn. Bộ phim hành động, giật gân cực kỳ bạo lực này đã đưa điện ảnh xứ kim chi thêm phổ biến với người yêu phim trên toàn thế giới.

Oldboy được lòng hội đồng thẩm định LHP Cannes và các đạo diễn tiếng tăm Hollywood nhờ kết cấu chặt chẽ, lối kể chuyện gai góc và nhiều phân cảnh gây sốc nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao. Nổi tiếng nhất trong đó là cảnh chiến đấu đẫm máu ở hành lang - phân cảnh được nhận xét là bậc thầy về tiết tấu và quay phim.

 
 
Cảnh đánh nhau nổi tiếng nhất trên màn ảnh Hàn Quốc

Oldboy kể về Oh Dae Su (Choi Min Sik thủ vai) - một doanh nhân trở về nhà dự sinh nhật con gái trong lúc say khướt. Khi tỉnh rượu, Dae Su thấy mình ở trong một căn phòng bị bịt kín mọi lối ra. Chỉ có một chiếc giường, một tivi, không thiết bị liên lạc với thế giới bên ngoài. Qua truyền hình, anh biết tin vợ bị ám sát, người ta tìm thấy ADN của Dae Su tại hiện trường vụ án nên anh bị nghi ngờ là kẻ sát hại vợ. 15 năm sau, anh bất ngờ tỉnh dậy thấy mình ở trên một tầng thượng, kẻ chủ mưu sự việc liên lạc với Dae Su và thách thức anh báo thù. 

Phân đoạn chiến đấu trong hành lang là lúc Dae Su đối đầu với hàng chục tên du côn sau thời gian bị giam cầm. Nỗi uất hận, căm hờn suốt 15 năm biến Dae Su thành một tay khát máu, điên cuồng lao vào hỗn chiến với đám đầu gấu.

canh-danh-nhau-noi-tieng-nhat-tren-man-anh-han-quoc

Cảnh chiến đấu đặc biệt bạo lực với những màn đâm chém không ghê tay. Nam chính với vũ khí là một chiếc búa đã hạ gục đám du côn, ngay cả khi bị đâm xuyên dao trên lưng. 

Toàn bộ phân cảnh đánh nhau được nhìn ở góc cắt ngang và quay liền mạch. Khung hình hỗn loạn những người và máu tạo cảm giác rối mắt nhưng thực ra được tính toán rất tỉ mỉ về tiết tấu, sắp đặt. Cảnh phim càng thêm bạo lực, ám ảnh khi được phủ 3 tông màu đối lập đen - đỏ- xanh xám tạo cảm giác tối và lạnh, gây ấn tượng thị giác mạnh.

Kỹ thuật quay bậc thầy kết hợp cùng diễn xuất đỉnh cao của nam diễn viên Choi Min Sik đã tạo nên một phân cảnh kinh điển cho điện ảnh Hàn, được xem là cảnh hành động điên loạn nhất trên màn ảnh xứ kim chi.

Daredevil (bên trái) với phân cảnh gợi nhắc đến Oldboy.

Daredevil (bên trái) với phân cảnh gợi nhắc đến Oldboy.

Khi tham dự LHP Cannes 2003, phân cảnh hành lang này nhận được lời tán dương hết cỡ của đạo diễn Quentin Tarantino - nhà làm phim nổi tiếng với sự kết hợp nhuần nhuyễn bạo lực và thẩm mỹ.

Cảnh phim này tốn không ít công sức của ekip Oldboy. 17 diễn viên đã làm việc liên tục trong bối cảnh hẹp, thiếu sáng suốt 3 ngày để có được cú máy liền hoàn hảo nhất. Công sức vất vả được đền đáp xứng đáng khi phân cảnh sớm ghi danh vào lịch sử điện ảnh, trở thành nguồn cảm hứng của nhiều phim hành động nổi tiếng như Daredevil, The Raid.

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.