Press Esc to close

Thông tinWorld
Cảnh báo hậu quả khôn lường khi ăn trứng để quá lâu

Trứng để quá lâu, hoặc đã hết hạn sử dụng sẽ gây ra những tác hại khôn lường đối với người ăn.

Nguy cơ tiêu chảy

Ăn trứng để quá lâu có thể gây tiêu chảy, nôn và buồn nôn. Những triệu chứng này có thể xuất hiện sau 12-15 giờ ăn trứng.

Gây ngứa da

Trứng để quá lâu có thể chứa nấm mốc, làm người ăn có khả năng bị phát ban trên da và gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu.

Canh bao hau qua khon luong khi an trung de qua lau hinh anh 1

Ăn trứng để quá lâu gây ra nhiều hậu quả khôn lường.

 Ảnh: boldsky.

Nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella

Trứng hỏng, trứng để quá hạn có thể chứa một loại vi khuẩn gọi là salmonella. Những biểu hiện khi nhiễm khuẩn salmonella bao gồm tiêu chảy, co thắt dạ dày, đau đầu, sốt, nôn mửa và mất nước.

Nhiễm khuẩn listeria

Đây là loại vi khuẩn có thể gây bên bệnh nhiễm trùng được gọi là bệnh listeriosis. Ở phụ nữ có thai, mắc bệnh này có thể gây sảy thai, đẻ non, trẻ nhiễm trùng nặng hay thậm chí tử vong khi sinh.

Gây đau nhức đầu

Đau đầu, sốt và đau ở vùng bụng cũng có thể xảy ra sau khi ăn trứng quá hạn. Nếu có bất kỳ các triệu chứng này sau khi ăn trứng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.

 

Theo D.Nhung/ Lao Động

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.