Press Esc to close

Thông tinWorld
Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ

Mặc dù không phải là cảnh sát hay nhân viên cứu hộ thế nhưng rất nhiều người dân đã tình nguyện đương đầu với khó khăn để giải cứu những nạn nhân trong siêu bão Harvey.

Từ cuối ngày 25/8, siêu bão mạnh cấp 4 Harvey đã bắt đầu đổ bộ vào Mỹ, gây ra những hậu quả và thiệt hại nặng nề cho nhiều khu vực tại quốc gia này. Siêu bão mang theo mưa lớn và gió mạnh đã phá hủy nhiều nhà cửa và gây ngập lụt nghiêm trọng ở nhiều khu vực, trong đó nghiêm trọng nhất là thành phố Houston.

Theo số liệu mới nhất, siêu bão đã gây thiệt hại 40 tỷ đô la cho nước Mỹ, ít nhất 11 người được cho là đã thiệt mạng, trong đó, có 1 gia đình gồm 6 thành viên đã qua đời khi chiếc xe tải của gia đình bị nước cuốn trôi lúc băng qua cầu gần khu vực Greens Bayou hôm 27/8.

Trong suốt những ngày qua, cơ quan chức năng và lực lượng cứu hộ Mỹ đã nỗ lực hết mình để giải cứu người dân khỏi vùng lũ. Theo thống kê, khoảng 2.000 người đã được giải cứu và đưa tới khu vực an toàn.

Chắc chắn, hình ảnh viên cảnh sát đặc nhiệm Houston Daryl Hudeck ôm 2 mẹ con chị Catherine Pham, 30 tuổi cùng con trai Aiden, 13 tháng tuổi, rời khỏi vùng nước lũ sau cơn bão Harvey đã khiến bất cứ ai cũng phải động lòng.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 1.

Hình ảnh nhân viên cảnh sát đặc nhiệm Daryl Hudeck bế 2 mẹ con chị Catherine Pham ra khỏi dòng nước lũ đã gây sốt cộng đồng mạng quốc tế.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 2.

Hudeck sau đó còn giải cứu 2 chú chó khỏi dòng nước lũ vào ngày Chủ nhật (27/8).

Đặc biệt, không chỉ có các lực lượng cứu hộ, rất nhiều chàng trai, cô gái dũng cảm đã bất chấp nguy hiểm, góp phần cứu giúp những người gặp nạn, tạo nên hình ảnh ấp áp, lay động biết bao trái tim.

Một trong số các anh hùng được nhiều người tán dương đó là chàng trai có vẻ ngoài đầy nam tính và khỏe khoắn. Anh đã lướt ván đứng dọc các con đường ngập nước để giải cứu, giúp đỡ những người gặp nạn, đặc biệt là những cô cậu bé đang hoảng sợ trước sức mạnh của thiên nhiên.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 3.

Anh Alexandre Jorge đang đưa cậu bé Ethan Colman khỏi vùng nước lũ.

Thông tin về người đàn ông này chưa được tìm ra, chỉ biết rằng anh ấy có tên là Alexandre Jorge và cậu bé đang được giải cứu có tên Ethan Colman (4 tuổi).

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 4.

Jorge đã dùng chút sức lực của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh.

Hay như trường hợp của anh Dean Mize, 1 doanh nhân mặc dù không ở Houston nhưng khi biết tin thành phố này gặp nạn đã lái xe từ Chandler tới vùng lũ để giúp đỡ những người khó khăn.

Suốt cả đêm không biết mệt mỏi, người anh hùng này đã dùng chiếc thuyền của mình để giải cứu 1 bà mẹ cùng cô con gái mới 3 tuần tuổi khỏi căn nhà ngập nước.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 5.

Dù không ở Houston thế nhưng anh Mize vẫn lái xe từ Chandler tới vùng lũ để giúp đỡ người dân nơi đây.

Chắc chắn, dù thiên tai có dữ dội, khủng khiếp đến thế nào thì lại càng khiến tình người, sự tương trợ giúp đỡ lẫn nhau của người dân Mỹ trở nên mạnh mẽ, bền chặt hơn.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 6.

Mize cùng các tình nguyện viên khác đang nỗ lực đưa 1 người đàn ông khuyết tật ra khỏi căn nhà ngập nước.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 7.

Mize quả thực quá xứng đáng để được mọi người gọi bằng cái tên "anh hùng".

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 8.

Một tình nguyện viên khác đang nhanh chóng tìm kiếm, cứu nạn.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 9.

Cảm phục trước hình ảnh tuyệt vời của những anh hùng cứu người trong siêu bão mạnh nhất thập kỷ tại Mỹ - Ảnh 10.

Ngoài những anh hùng được nhắc đến, còn rất nhiều người vẫn đang âm thầm cống kiến và đóng góp công sức trong công cuộc giải cứu, cứu nạn trong siêu bão Harvey.

Theo Trí Thức Trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.