Press Esc to close

Thông tinWorld
Các nhà hàng “hốt bạc” nhờ pháo hoa 10/10

Tại khu vực Hồ Tây, các nhà hàng có wiei đẹp nhìn ra hồ hầu hết được khách hàng đặc chỗ trước. Trên phố Tô Ngọc Vân, nhà hàng Phương Nguyên thiết kế sàn tầng rộng, đến 6h 30 phút tối, nhân viên nhà hàng cho biết tất cả các dãy bàn có “view đẹp” nhìn ra Hồ Tây và ngắm pháo hoa đều đã được khách đặt trước. Sợ bị giành mất chỗ đẹp, nhiều khách còn ghi cả tên mình lên bàn “ xí chỗ”. Chính vì thế, đã có nhiều khách đến nhà hàng đành phải quay về vì không còn chỗ. Buổi tối 10/10 lượng xe ra vào tấp nập.

Các nhà hàng “hốt bạc” nhờ pháo hoa 10/10
 Không chỉ các nhà hàng ven hồ cận các điểm bắn pháo hoa, mà ngay cả các nhà hàng xa vị trí nhưng có lợi thế cao tầng lượng khách cũng đông nghìn nghịt.

Tại các nhà hàng nổi trên đường “Hàn Quốc” khu vực hồ tây, khi được hỏi, các nhân viên bảo vệ đều từ chối nhận khách bởi tất cả các nhà hàng đều quá tải. Không chỉ các nhà hàng ven hồ cận các điểm bắn pháo hoa, mà ngay cả các nhà hàng xa vị trí nhưng có lợi thế cao tầng lượng khách cũng đông nghìn nghịt.

Nhiều nhà hàng nằm trên đường Lạc Long Quân cũng nằm trong tình trạng quá tải từ chối đón khách. Không chỉ các nhà hàng quanh điểm bắn pháo hoa quá tải khách mà ngay các quán ốc ven hồ cũng ken cứng khách.

Mặc dù 9h tối nay các địa điểm mới bắn pháo hoa, nhưng trước đó những người dân Hà Nội, du khách đã đổ về những địa điểm thuận tiện nhất để chờ đợi. Cũng tương tự như điểm bắn pháo hoa tại Hồ Gươm, tại sân vận động Mỹ Đình, dịch vụ gửi xe cũng được dịp tăng giá vô tội vạ.

Theo một số người dân, để có được những chỗ đẹp có thể ngắm pháo hoa đêm 10/10 tại Hà Nội vừa qua có thể lên tới vài trăm ngàn đồng.

Cũng như đêm giao thừa hàng năm, khu vực quanh Hồ Gươm, Hồ Tây… luôn thu hút được rất đông người dân tới thưởng thức pháo hoa chào mừng ngày giải phóng thủ đô.

Các nhà hàng “hốt bạc” nhờ pháo hoa 10/10.
Các nhà hàng “hốt bạc” nhờ pháo hoa 10/10.

Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều nhà hàng, quán cà phê quanh khu vực đã mở dịch vụ cho thuê chỗ ngồi để có thể ngắm pháo hoa từ trên cao.

Tại các điểm cà phên như: HighLand cafe, Soul cafe, Citi View cafe, trên tòa nhà Hàm cá mập, nhà hàng Long Vân - Thủy Tạ, illy Cofe vẫn được xem là những địa điểm “vàng” để ngắm pháo hoa. Tại những nơi này, hầu như năm nào cũng xảy ra tình trạng “cháy” chỗ ngồi. Bên cạnh đó, một số nhà hàng khác gần khu vực Hồ Gươm cho hay, không có dịch vụ cho thuê chỗ ngồi xem pháo hoa nhưng vẫn phục vụ khách trong đêm pháo hoa.

Cùng với đó, theo ghi nhậntại các điểm bắn pháo hoa tầm cao như Mỹ Đình, hồ Hoàn Kiếm, Hồ Tây... những tuyến phố gần với khu vực bắn pháo hoa dịch vụ trông giữ xe tự phát cũng gia tăng mạnh.

Nhiều nhà dân, cửa hàng tận dụng thời gian này để mở dịch vụ gửi xe với giá... trên trời.

Tại tuyến phố Đinh Lễ, hầu hết các cửa hàng sách tại đây đã nghỉ bán sách để phục vụ cho trông xe cho khách. Khác với ngày thường, những dịch vụ gửi xe tự phát này nhân cơ hội "chặt chém" khách với giá gấp vài chục lần ngày bình thường

Trong giờ tan tầm, các tuyến đường như Lê Đức Thọ, Mai Dịch đã chật kín các phương tiện đổ về khu vực sân Mỹ Đình

Nhiều người cho rằng, chi cả nửa triệu đồng chỉ cho 15 phút xem pháo hoa là lãng phí và không cần thiết nhưng không ít người quan niệm, cả năm chỉ có một lần, bỏ ra vài trăm nghìn để thưởng thức pháo hoa trong tâm trạng thoải mái, không phải chen lấn, xô đẩy mệt mỏi cũng đáng.

 

Theo dantri

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.