Press Esc to close

Thông tinWorld
Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM

 

Khô bò công viên Lê Văn Tám, cơm cháy chà bông Nam Kỳ Khởi Nghĩa, kem nhãn chợ Đa Kao... là những địa chỉ không nên bỏ qua nếu muốn hiểu thêm về văn hóa ẩm thực thành phố này.
 
Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM

"Cửa hàng" chỉ gồm chiếc bàn, một cái ghế nhựa thấp, đôi gánh đựng cơm cháy và các thành phần ăn ,nhưng cơm cháy chà bông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (gần ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Lợi, quận 1) khá nổi danh với thực khách TP HCM và Việt kiều.

Một phần cơm cháy tại đây phong phú với mỡ hành, ruốc (chà bông) và được chế biến khá hợp vị. Ngoài mua ăn liền, bạn có thể đặt hàng để mang đi xa biếu người thân. Yêu cầu của một lần đặt hàng mang đi là từ 10 phần trở lên, mỗi phần có giá nhỉnh hơn phần mua ăn liền khoảng 10.000 đồng và phải đặt trước 2-3 ngày (không cần đặt cọc trước).

Cơm cháy chà bông Nam Kỳ Khởi Nghĩa bán từ 14-17h hàng ngày, Giá một hộp cơm cháy cùng chà bông và 1 bịch mỡ hành là 35.000 đồng. Ảnh: Mecuatin.

Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM

Nhắc đến gỏi khô bò Sài Gòn, người ta nghĩ ngay đến công viên Lê Văn Tám (quận 3). Tuy nhiên, không phải cứ đến công viên này là bạn sẽ được thưởng thức món ăn này, mà phải tìm đúng chỗ. "Chỗ" của món ăn này là lề đường ngay ngã tư Hai Bà Trưng và Võ Thị Sáu.

 Bên cạnh những miếng bánh mì lạ, nước trộn của gỏi khô bò tại đây là ẩn số của không ít người. Hiện một phần như thế này có giá 18.000 đồng. 

Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM

Phá lấu cổng trường Gia Định. Sài Gòn có rất nhiều hàng, quán phá lấu. Mỗi nơi có một đặc điểm khác nhau. Song được truyền miệng nhiều nhất chính là xe phá lấu hơn 30 năm trước cổng trường Gia Đình (hẻm 195 Xô Viết nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh).

Để đáp ứng nhu cầu của thực khách, xe này đã biến tấu khá nhiều món ăn kèm, nhưng kiểu ăn chấm cùng bánh mì vẫn được nhiều người lựa chọn nhất.  

Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM

Bạn có thể thưởng thức bánh flan (caramen) - món bánh xuất xứ từ Pháp - bất kỳ con phố lớn nhỏ của Sài Gòn, nhưng nơi bán món này ngon nhất thuộc về các xe, quầy trong con hẻm số 14 Trần Bình Trọng, quận 5.

Cũng tại đây, bạn có thể tìm thấy khá nhiều biến tấu thú vị của món bánh. Trong đó, nổi tiếng nhất là bánh flan nước dừa với tuổi thọ gần 20 năm. Ảnh: Hoàng Nhi.

Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM

Xe bắp xào ở hồ Con Rùa là ẩn số của rất nhiều thực khách Sài Gòn và du khách. Lý do cho điều này là nếu không có người hướng dẫn, bạn có thể khó tìm "hàng" là chiếc xe đạp có nồi nhôm gắn trên yên sau.

Khách đến mua, đồ ăn dược múc ra hộp, cho thêm ruốc, hành phi... Món ăn này tại đây giống hầm hơn xào. Song có lẽ nhờ thế mà bắp thấm đều, đậm đà. Vị bơ cũng thơm hơn, hấp dẫn hơn.

Các địa chỉ ăn vặt nhất định phải ghé khi đến TP HCM
Những trái nhãn còn nguyên vẹn trong các viên kem là bí mật mà bạn sẽ được khám phá trong kem nhãn, món kem gắn liền với nhiều thế hệ học trò. Nơi bán món này ngon và rẻ nhất thuộc về đường Trương Hán Siêu. 

 

Theo Zing.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.