Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Cả rổ' triết lý hay ho rút ra từ Itaewon Class

Itaewon Class đã kết thúc nhưng khán giả vẫn đang bàn luận không ngừng về câu chuyện, về cách biên kịch bẻ lái cũng như cả rổ rá triết lý lượm lặt được.

Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) với rating khủng đã giúp bộ phim góp mặt vào top rating đài cáp, cũng là một trong những drama Hàn nổi bật nhất đầu năm nay. Không chỉ gây tranh cãi về câu chuyện hay những chi tiết ‘bẻ lái' so với nguyên tác, bộ phim còn để lại cả rổ rá triết lý để nghiền ngẫm. Mỗi nhân vật đều có một câu chuyện riêng mà rất nhiều khán giả sẽ nhìn thấy hình ảnh của bản thân ở một trong số đó.

Park Sae Ro Yi: Chỉ cần bạn có đức tin, cả thế giới sẽ hợp sức giúp bạn trả thù

Kết thúc bộ phim, nhiều khán giả sẽ thắc mắc: ‘Ủa vậy vai trò của nam chính trong bộ phim này là gì vậy?' Mở được quán nhậu, mua được cổ phần Jangga là nhờ số tiền bảo hiểm người bố quá cố để lại. Những năm tháng thanh xuân vật vã, vào tù ra tội, chưa có gì trong tay vẫn có crush chờ. Khởi nghiệp có KOL xịn xò tình nguyện đầu quân làm nhân viên. Công ty có nguy cơ phá sản thì có đại gia chống lưng. Cuối cùng đến việc báo thù cũng nhờ hai người phụ nữ bên cạnh mình mới hoàn thành. Dường như Sae Ro Yi (Park Seo Joon) chỉ việc ngồi ung dung hưởng thái bình mà không phải động đến một cái móng tay.

Park Seo Joon chỉ cần có đức tin và thế là cả thế giới sẽ hợp sức giúp anh trả thù.

Sống trên đời sống, cần phải có đức tin.

Sống trên đời sống, cần phải có đức tin.

Chính cái đức tin ấy đã trở thành thứ nam châm hút nhân tài đến giúp đỡ. Sae Ro Yi có thể không có tài năng gì cụ thể nhưng anh rất có mắt nhìn người. Việc anh tuyển Yi Seo (Kim Da Mi) làm quản lý khi cô mới 20 tuổi, chưa có bằng cấp, kinh nghiệm gì đã cho thấy điều đó. Hay như việc anh cho Ma Hyun Yi (Lee Joo Young) một cơ hội và sau này cô đã chiến thắng trong chương trình Quán nhậu tuyệt nhất, đưa thương hiệu Danbam lên một tầm cao mới.

Nói chung, vì Sae Ro Yi sống tử tế nên anh sẽ gặp được những người mình cần.

Có đức tin sẽ có tất cả.

Có đức tin sẽ có tất cả.

Jo Yi Seo: Chỉ cần gặp đúng người thì mọi sự hy sinh đều xứng đáng

Trước khi gặp Sae Ro Yi và trở thành quản lý Danbam, Yi Seo được biết đến là một nữ sinh hotgirl, cực nổi trên mạng xã hội, thông minh, học giỏi, IQ 162 và đặc biệt nổi loạn vì mắc chứng rối loạn nhân cách chống đối xã hội. Trước khi gặp Sae Ro Yi, Yi Seo từng muốn chống lại cả thế giới nhưng khi trúng ‘ngải yêu' rồi, thế giới của cô chỉ có Sae Ro Yi.

Cô chọn làm ở Danbam chỉ vì muốn nhìn thấy crush mỗi ngày. Cô ước gì mình có thể đau thay những nỗi đau mà Sae Ro Yi từng phải chịu. Sae Ro Yi muốn thành công, Yi Seo kề vai sát cánh giúp anh đạt được điều đó. Sae Ro Yi muốn trả thù, Yi Seo sẽ giúp anh phá hủy Jangga. Và cô cũng sẵn sàng ‘hủy hoại' bất cứ ai ngáng đường hai người.

Người đàn ông mà bạn đánh đổi cả tương lai.

Người đàn ông mà bạn đánh đổi cả tương lai.

Yi Seo dường như đã đánh đổi cả tương lai của mình vì Sae Ro Yi. Cô làm ở Danbam thay vì đi học ở trường đại học top đầu. Cô yêu đơn phương và âm thầm đau khi crush hơn một lần nói thích người con gái khác. Người con gái ấy là tình đầu 10 năm của Sae Ro Yi, là một đoạn thanh xuân quý giá mà Yi Seo không bao giờ có thể chen chân vào.

Nhưng theo nguyên lý ‘lửa gần rơm' hay ‘mưa dầm thấm lâu', 5 năm trôi qua đến đá núi cũng phải mòn. Người đàn ông kiên định như sắt đá ấy cũng có ngày xiêu lòng vì người con gái đã hết lòng hy sinh vì mình.

Cái kết ngọt ngào của Sae Ro Yi và Yi Seo đã chứng minh một điều, chỉ cần gặp đúng người thì mọi sự hy sinh đều xứng đáng.

Rồi sẽ đến lúc bạn nhận lại những gì xứng đáng.

Rồi sẽ đến lúc bạn nhận lại những gì xứng đáng.

Oh Soo Ah: Đừng buồn vì ai đó bỏ lỡ bạn, vì biết đâu bạn sẽ tìm được mối ‘ngon' hơn

Nữ phụ Oh Soo Ah (Kwon Na Ra) cũng là một trong những nhân vật nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Đây là một trong những bộ phim hiếm mà fan nữ chính với fan nữ phụ chia phe tranh cãi suốt 16 tập phim. Soo Ah là người đến trước nhưng lại là người bỏ lỡ chuyến tàu có Sae Ro Yi ở đó. Khi Sae Ro Yi nói thích cô, cô nói rằng mình chỉ yêu người giàu có. Khi cô mệt mỏi vì công việc, Sae Ro Yi nói rằng sẽ khiến cô thất nghiệp. Khi đến lượt Soo Ah tỏ tình lại là lúc Sae Ro Yi còn đang vướng bận trả thù và anh sẽ không từ bỏ.

'Cả rổ' triết lý hay ho rút ra từ Itaewon Class 4

Ai cũng biết chỉ mình cậu không biết.

Ai cũng biết chỉ mình cậu không biết.

Soo Ah vẫn kiên nhẫn đợi mà không hẹn hò với bất kỳ ai. Cô đợi đến khi Sae Ro Yi thành công, giàu có, thanh toán xong món nợ quá khứ và sắp sửa khiến cô thất nghiệp, cũng là lúc trái tim anh có hình bóng khác mất rồi. Tất cả những người xung quanh đều nhận ra điều đó, chỉ có Sae Ro Yi là cố chấp không chịu thừa nhận thôi.

Nhiều người thương Soo Ah vì đến cuối cùng cô dường như tay trắng. Thất nghiệp, tình đầu cũng ngoảnh mặt quay đi. Nhưng đó không phải là kết thúc mà chỉ là một sự khởi đầu mới. Từ đó, Soo Ah đã có thể thật sự sống cuộc đời của mình. Vai cameo của Park Bo Gum dường như là ‘món quà' dành cho fan của Soo Ah. Cuối cùng rồi cô cũng sẽ gặp người xứng đáng với mình, mà còn ‘ngon giai' hơn cả crush cũ.

Thôi thì nhường anh cho cô ấy.

Thôi thì nhường anh cho cô ấy.

Jang Dae Hee: Cả đời chấp niệm vì một cái quỳ, đến cuối cùng lại phải quỳ khóc dưới chân kẻ khác

Có lẽ chủ tịch Jang Dae Hee (Yoo Jae Myung) là người đàn ông ‘vị tha' nhất quả đất. Không cần biết tội lớn nhỏ cỡ nào, chỉ cần quỳ gối là sẽ được ông tha thứ. Nhưng rất tiếc người đàn ông có bản tính thích thuần hóa người khác ấy lại đụng ngay phải một Sae Ro Yi cứng đầu, thà bị đuổi học, đi tù chứ không quỳ. Đến lúc bệnh tật, gần đất xa trời, Jang Dae Hee vẫn thều thào hỏi Sae Ro Yi liệu có thể quỳ xuống dưới chân ông ta được không. Đó là lần duy nhất Sae Ro Yi quỳ gối trước Jang Dae Hee, nhưng là để cứu người con gái anh yêu. Có phải Jang Dae Hee đã cuồng quỳ đến phát điên rồi không?

Sống cả đời chỉ để người khác quỳ dưới chân mình.

Sống cả đời chỉ để người khác quỳ dưới chân mình.

Nhưng ‘nghiệp quật' không để người ta phải chờ đợi lâu. Khi Jangga đứng trước nguy cơ bị Sae Ro Yi nuốt chửng, khi đã thật sự cùng đường, ông già sáu mươi ấy đã hạ mình quỳ sụp dưới chân Sae Ro Yi để van xin. Cuối cùng, đến cả người mà ông Jang cho rằng đã bị ông thuần hóa cũng quay lại đâm cho ông một phát đau điếng.

 

Theo baodatviet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.