Press Esc to close

Thông tinWorld
Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4

Đĩa cà ri đầy ắp, cua tươi chắc, đầy gạch, "bao no" 3 người có giá 160.000 đồng, khá rẻ cho một bữa hải sản ngon trong thời điểm này.

Từ lâu, ốc Thảo trên đường Hoàng Diệu là địa chỉ quen thuộc của tín đồ ốc quận 4 nói riêng và Sài Gòn nói chung. Ngoài những món ốc tươi ngon, giá rẻ, cô chủ trên hai lần.

Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4

Ốc Thảo có hàng loạt món với hương vị riêng khiến người ta khó quên như ốc hương rang muối, sò điệp nướng phô mai, bắp xào trứng… Tuy vậy, để kéo khách, quán liên tục ra món mới. Gần đây nhất là 20 món ốc quen được chế biến theo cách mới như sò lụa hấp, ốc nhảy xào sa tế, ốc nhung hấp hành… Trong danh sách này, hấp dẫn và được lòng thực khách nhất lại là cà ri cua, món không lạ ở nơi khác nhưng "bao ngon, bao rẻ" tại quán.

Mỗi phần cà ri cua 160.000 đồng của quán gồm hai con cua, mỗi con nặng khoảng 300 - 400 gr. So sánh về giá thành và cân nặng trên thị trường, đây là mức giá trên khá hời. Đặc biệt, tuy rẻ, nhưng cua tại quán không phải là cua chết như nhiều người lầm tưởng. Cua còn sống, cột dây và chỉ được bắt, chế biến khi khách gọi món. Nhờ vậy, thịt tươi, ngon, dai chắc chứ không bở hay ốp.

Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4

Điểm tiếp theo khiến người ta muốn thưởng thức lần thứ hai chính là lượng gạch đỏ au, béo bùi, thơm ngậy. Lượng gạch nhiều đến nỗi, ai "mạnh ăn", cũng chỉ nhấm nháp được phần mai và nửa con cua là “đầu hàng”.

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến "phần bì" của cà ri cua. Được hầm từ cua, gạch, cà ri, sữa, nước cốt dừa cùng một vài gia vị riêng, nước dùng của cà ri thơm đậm, béo ngậy vừa miệng đến mức dùng muỗng múc, húp đã ghiền; chấm kèm bánh mì đặc ruột nóng sốt dọn kèm càng khó cưỡng.

Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4
Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4

Ngoài cà ri cua vài món mới bạn nên thử trong lần đến hay trở lại quán là cà ri tôm càng với hương thơm đặc trưng của tôm; sò lụa hấp thơm, béo, ngọt hơn cả nghêu. Tôm nướng muối ớt với phần vỏ mềm xèo của “tôm hai da” (tôm vừa lột vỏ) và muối ớt pha theo công thức riêng.

Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4
Tôm nướng muối ớt với vị ngon của "tôm hai da".
Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4
Sò lụa hấp
Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4
Sò lụa xào bơ tỏi
Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4
Ốc tỏi nướng muối ớt
Cà ri cua giá rẻ ở một quán ốc quận 4
 
Sò điệp nướng phô mai

Quán bán từ 10h30 hàng ngày. Giá các món từ 15.000 đồng. Riêng các món cua có giá từ 160 - 200.000 đồng.

Địa chỉ: Ốc Thảo, 237/8 và 237/5 Hoàng Diệu, P. 8, Q. 4, TP. HCM


theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.