Press Esc to close

Thông tinWorld
Cá heo chết vì bị du khách bắt chụp ảnh

Một con cá heo con ở Argentina đã chết vì những du khách ham chụp ảnh selfie.

Fox News đưa tin ngày 3/2, một nhóm du khách đến nghỉ mát tại San Bernando, Argentina. Họ nhìn thấy một chú cá heo nhỏ bơi gần bờ và cùng nhau bắt, lôi lên bờ. Sau đó, cả nhóm cùng ôm, vuốt ve, lân nhau chụp ảnh cùng con vật mà không đưa nó trở lại biển. Việc làm này đã khiến chú cá heo chết ngay sau đó.

Một nhân chứng có mặt khi đó cho biết rằng nhóm du khách nói con cá đã chết và thi nhau chụp ảnh. “Thực tế thì con cá heo vẫn còn thở khi người ta đưa nó lên bờ”, người này nói.  

Trước đó, trường hợp tương tự cũng xảy ra trong tháng 2/2016 tại khu du lịch Santa Teresita, Argentina.

Ca heo chet vi bi du khach bat chup anh hinh anh 1
Cá heo con đã chết sau khi bị lôi lên bờ để chụp ảnh. Ảnh: CEN/Heman Coria.

Việc động vật chết vì du khách quá mải mê chụp ảnh cũng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Năm 2016, hai con chim công trong một vườn thú ở Trung Quốc đã  chết vì sợ hãi, sau khi du khách ôm chặt nó để chụp ảnh. Rất nhiều con nhím biển ở Italy cũng bị nhóm du khách Trung Quốc lôi lên bờ, chụp ảnh rồi đập vỡ nó. Một người phụ nữ cũng bị bò rừng trong công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ húc trọng thương vì cố chụp ảnh cùng nó.   

Những sự việc liên tiếp xảy ra gây bất bình với rất nhiều người. Một số địa điểm du lịch trên thế giới như Bảo tàng Van Gogh (Amsterdam), nhà nguyện Sistine (Vatican), thánh địa Meca (Arab Saudi)…cũng đã bắt đầu cấm du khách chụp ảnh selfie rồi đăng lên mạng xã hội.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.