Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bom tấn ‘Húng Nhại I’ lập hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ

“The Hunger Games: Mockingjay - Part I” tiếp tục dẫn đầu danh sách các phim ăn khách nhất tại khu vực Bắc Mỹ trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần đầy ảm đạm.

Trong một tuần lễ không có phim mới nào phát hành với quy mô hơn 1.000 rạp, The Hunger Games: Mockingjay - Part I thảnh thơi giữ ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần thứ ba liên tiếp. Phim thu thêm 21,6 triệu USD trong ba ngày cuối tuần qua, nâng doanh thu nội địa lên mức 257,7 triệu USD và tổng thu nhập toàn cầu là 560,5 triệu USD.

Bom tấn ‘Húng Nhại I’ lập hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ
The Hunger Games: Mockingjay - Part I có tuần thứ ba liên tiếp dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ nhưng khó có thể lặp lại được thành công của Catching Fire.

Mockingjay - Part I chỉ còn thiếu một chút nữa là sẽ vượt qua được Captain America: The Winter Soldier (259,7 triệu USD) để trở thành phim có doanh thu cao thứ hai tại Bắc Mỹ trong năm nay. Hiện Guardians of the Galaxy vẫn đang dẫn đầu thành tích này với doanh thu 332 triệu USD. Dù có được thắng lợi nhưng Mockingjay - Part I gần như chắc chắn sẽ không vượt qua được thành tích 424 triệu USD tại Bắc Mỹ của tập phim trước là Catching Fire.

Cuối tuần qua cũng là một trong những thời điểm ảm đạm nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ. Đây là thời gian kẹp giữa kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn và Giáng Sinh, khi các hãng phim vẫn đang găm lại những con át chủ bài cuối cùng. Cùng thời điểm này năm ngoái, Frozen giành ngôi đầu với 31,6 triệu USD, còn Catching Fire đứng thứ hai với 26,2 triệu USD.

Penguins of Madagascar, bộ phim hoạt hình đến từ hãng DreamWorks tiếp tục trụ lại ở ngôi á quân trong tuần thứ hai trình chiếu với 11,1 triệu USD, tụt 56% doanh thu so với tuần trước. Tổng thu nhập của các chú chim cánh cụt tại Bắc Mỹ đạt 49,6 triệu USD. Đây là một con số khá đáng ngại đối với cả DreamWorks lẫn hãng phát hành 20th Century Fox khi phim cũng gần như chắc chắn không thể cán mốc 100 triệu USD doanh thu nội địa.

Cùng lúc đó, bộ phim hài Horrible Bossess 2 có cú lội ngược dòng mạnh mẽ khi vươn hai bậc lên vị trí thứ ba cuối tuần qua với 8,6 triệu USD, giảm 44% so với tuần trước. Tổng doanh thu hiện tại của bộ phim là 36,1 triệu USD. Hai vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Big Hero 6 với 8,1 triệu USD và Interstellar với 8 triệu USD.

Khởi chiếu trong cuối tuần qua cả tại Bắc Mỹ và Việt Nam là bộ phim kinh dị mang phong cách giả tài liệu The Pyramid. Phim được phát hành tại 589 rạp Bắc Mỹ và thu về khoảng 1,4 triệu USD, đủ để lọt vào top ten phim ăn khách.

Trong khi đó, cuộc chiến giữa các ứng viên tại Oscar năm nay diễn ra khá căng thẳng. Đến từ hãng Fox Searchlight, bộ phim Wild của đạo diễn Jean-Marc Vallée cùng sự tham gia diễn xuất của nữ minh tinh Reese Witherspoon có được 677.238 USD từ 21 rạp. Tác phẩm điện ảnh dựa trên cuốn hồi ký của Cheryl Strayed, kể về chuyến hành trình thám hiểm hơn 1.000 dặm để hàn gắn tâm hồn của một cô gái trẻ. Với vai chính trong phim, Reese Witherspoon được kỳ vọng sẽ giành được đề cử tại Oscar 2015.

Bom tấn ‘Húng Nhại I’ lập hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ
Ra mắt một cách hạn chế, Wild thu được gần 700.000 đô-là từ 21 rạp chiếu, cùng nhiều lời khen ngợi dành cho diễn viên chính Reese Witherspoon.

The Imitation Game, một ứng viên khác đến từ Westein Company, tiếp tục phong độ ấn tượng. Bộ phim với tài tử Benedict Cumberbatch trong vai nhà toán học thiên tài đồng tính Alan Turing thu thêm 402.000 USD từ 8 rạp chiếu, nâng doanh thu Bắc Mỹ của phim lúc này lên mức 1 triệu USD sau hai tuần phát hành hạn chế. Hai gương mặt đáng chú ý khác là The Theory of EverythingBirdman thậm chí còn lọt top ten với vị trí thứ bảy và thứ mười với 2,7 và 1,15 triệu USD.

Bom tấn ‘Húng Nhại I’ lập hat-trick tại phòng vé Bắc Mỹ
Exodus: Gods and Kings cùng Top Five hứa hẹn sẽ giúp cho các phòng vé Bắc Mỹ sôi động trở lại.

Cuối tuần này, không khí phòng vé Bắc Mỹ hứa hẹn sẽ sôi động trở lại với sự góp mặt của Exodus: Gods and Kings (3.300 rạp), bộ phim của đạo diễn Ridley Scott kể về cuộc đấu tranh giành tự do cho dân tộc Do Thái của người hùng Moses trong Kinh thánh. Tham gia diễn xuất trong phim có tài tử Christian Bale, Joel Edgerton, Aaron Paul, Sigourney Weaver và Ben Kingsley. Ngoài ra, bộ phim hài được giới phê bình đánh giá cao của Chris Rock mang tựa đề Top Five, cũng sẽ được trình làng tại 975 rạp chiếu.

Top 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ từ 5/12 đến 7/12:

1. The Hunger Games: Mockingjay - Part I: 21,6 triệu USD
2. Penguins of Madagascar:11,1 triệu USD
3. Horrible Bosses 2: 8,6 triệu USD
4. Big Hero 6: 8,13 triệu USD
5. Interstellar: 8 triệu USD
6. Dumb and Dumber To: 4,17 triệu USD
7. The Theory of Everything: 2,67 triệu USD
8. Gone Girl: 1,5 triệu USD
9. The Pyramid: 1,35 triệu USD
10. Birdman: 1,15 triệu USD

theo Zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.