Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bộ phim 'độc nhất vô nhị' chỉ có một diễn viên của Hollywood

Buried' có sự xuất hiện của một diễn viên duy nhất trong một bối cảnh duy nhất nhưng khiến khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình.

Buried (Chôn sống) là bộ phim của đạo diễn người Tây Ban Nha Rodrigo Cortés, ra mắt năm 2010. Phim chỉ có sự tham gia của Ryan Reynolds. Chi phí đầu tư cho phim vỏn vẹn 3 triệu USD.

Nội dung của Buried xoay quanh Paul Conroy (Ryan Reynolds), một công dân Mỹ đang làm tài xế vận tải cho quân đội Mỹ tại Iraq. Một ngày nọ, xe của Paul Conroy bị tấn công và khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang nằm trong chiếc quan tài đã bị đóng kín với một vài vật dụng như đèn pin, điện thoại di động, giấy bút và bật lửa.

Ryan Reynolds là diễn viên duy nhất trong phim.

Ryan Reynolds là diễn viên duy nhất trong phim.

Paul Conroy dùng điện thoại để liên lạc với bên ngoài, nỗ lực để phía Mỹ tìm thấy vị trí mà anh bị chôn sống trước khi anh ngạt thở vì thiếu dưỡng khí.

Điều biến Buried trở nên độc đáo là phim chỉ có duy nhất một diễn viên và một bối cảnh. Ryan Reynolds đã nằm trong chiếc quan tài gỗ suốt từ đầu đến cuối, trong thời lượng 95 phút. Diễn viên ít, bối cảnh nghèo nàn, bộ phim cũng chỉ được đầu tư 3 triệu USD, chẳng đáng là số lẻ so với những bom tấn có chi phí lên tới cả trăm triệu USD.

Thế nhưng sau khi ra mắt, bộ phim nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Phim thu về 21 triệu USD. Các trang phê bình điện ảnh cũng chấm cho Buried số điểm ở mức khá cao. Phim được đánh giá cao ở phần ý tưởng, cùng cách thể hiện hấp dẫn của đạo diễn Rodrigo Cortés. Nhà phê bình phim Roger Ebert chấm cho Buried 3,5/4 sao và ví đạo diễn người Tây Ban Nha với nhà làm phim nổi tiếng của thể loại giật gân hồi hộp Alfred Hitchcock.

Diễn biến phim khiến khán giả không thể rời khỏi màn hình.

Diễn biến phim khiến khán giả không thể rời khỏi màn hình.

Chỉ có một diễn viên, một bối cảnh kéo dài suốt hơn 90 phút đồng hồ nhưng người xem không hề gặp cảm giác nhàm chán với Buried, thậm chí còn không thể rời mắt bởi nội dung kịch tính và hồi hộp mà đạo diễn Rodrigo Cortés mang đến qua từng chi tiết. Bất cứ ai xem phim đều khó lòng thoát khỏi cảm giác tò mò mà Buried mang lại, với câu hỏi anh lái xe Paul Conroy bị chôn ở đâu, có thể thoát ra được không, thoát ra bằng cách nào.

Với lối dẫn dắt nội dung đầy lắt léo, đạo diễn đưa người xem đi từ dữ liệu này đến dữ liệu khác, như cách lật giở những miếng ghép để tìm ra bức tranh toàn cảnh.

Thế nhưng với cú lật ngược kịch bản cuối cùng của Buried, phim đã khiến toàn bộ khán giả phải “ôm hận”, đồng thời cũng biến nó trở thành một trong những bộ phim khó đoán và khó quên nhất lịch sử điện ảnh.

Bối cảnh cũng nghèo nàn không kém của phim.

Bối cảnh của phim.

Để có được điều này, ngoài một kịch bản tốt còn là diễn xuất xuất sắc của nam chính Ryan Reynolds.  Những cảm xúc của anh lái xe Paul Conroy đều được Ryan Reynolds thể hiện bằng nội lực diễn xuất của mình mà không có sự trợ giúp của bối cảnh hay bạn diễn.

Thời gian quay Buried kéo dài trong 16 ngày. Tất cả những gì nhà sản xuất cần làm với bộ phim này là một chiếc quan tài gỗ để Ryan Reynolds nằm ở bên trong. Một chiếc máy quay cũng là vật dụng duy nhất mà đạo diễn cần có, bởi trong phim đều là cảnh quay cận mặt nam chính.

Điều khó nhất của bộ phim là ánh sáng. Đạo diễn Rodrigo Cortés đã phải tìm cách để quay được Buried trong điều kiện ánh sáng hạn chế, làm sao để truyền tải được sự tăm tối, chật hẹp, tù túng mà nhân vật đang phải trải qua nhưng vẫn đảm bảo được ánh sáng để khán giả có thể nhìn rõ mặt của Ryan Reynolds. Kết quả, ông đã dùng ánh sáng từ trong phim, với sự hỗ trợ ở bên ngoài trong một vài cảnh quay.

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.