Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bộ phim biến chàng 'Hoàng tử Ba Tư' trở nên thân tàn ma dại

Để đóng 'Nightcrawler', tài tử Jake Gyllenhaal đã giảm 15 kg, khiến khán giả ám ảnh với gương mặt hốc hác, vô hồn.

Jake Gyllenhaal là nam diễn viên nổi tiếng với khả năng biến hóa trong từng vai diễn của Hollywood. Anh từng khiến các fan nữ "tan chảy" với diện mạo bảnh bao trong Prince of Persia: The Sands of Time (Hoàng tử Ba Tư: Dòng cát thời gian). Các bộ phim nổi tiếng khác của Jake Gyllenhaal phải kể đến Jarhead (2005), Brokeback Mountain (2005), Zodiac (2007), Love and Other Drugs (2010), Source Code (2011), End of Watch (2012), Prisoners (2013).

Jake Gyllenhaal khiến chị em mê mệt trong Hoàng tử Ba Tư.

Jake Gyllenhaal khiến chị em mê mệt trong 'Hoàng tử Ba Tư'.

Sở hữu gương mặt đẹp trai nhưng Jake Gyllenhaal là mẫu diễn viên có thực lực. Các nhân vật anh thủ vai đều gây ấn tượng với khán giả bởi khả năng diễn xuất. Dù vào vai nào, Jake Gyllenhaal cũng có thể hoàn thành rất tốt, từ cậu học sinh sống nội tâm trong Donnie Darko (2001) đến người đàn ông giằng xé với mối tình đồng tính trong Brokeback Mountain.

Năm 2014, Jake Gyllenhaal khiến truyền thông chú ý với bộ phim Nightcrawler. Ngay từ những hình ảnh đầu tiên của anh trong phim, khán giả đã “hết hồn” không thể nhận ra chàng tài tử điển trai năm nào.

Nightcrawler là bộ phim giật gân của Mỹ do Dan Gilroy làm đạo diễn kiêm viết kịch bản. Nhân vật chính của phim là Louis Bloom (Jake Gyllenhaal), một tay du thủ du thực, lông bông và khôn vặt. Làm bất cứ công việc gì, Louis Bloom cũng chỉ tìm cách dối trá để kiếm lời bất chính, vậy nên hắn ta bị đuổi hết chỗ nọ đến chỗ kia.

Nam diễn viên khiến khán giả không thể nhận ra khi giảm tới 15 kg.

Nam diễn viên khiến khán giả không thể nhận ra khi giảm tới 15 kg.

Trong một đêm lang thang, Louis Bloom bắt gặp một vụ tai nạn đẫm máu và ngay lập tức những kẻ săn tin tự do có mặt tại hiện trường để ghi lại cảnh máu me giật gân bán cho các đài địa phương đưa tin. Louis Bloom nhận ra đây chính là thời cơ để mình kiếm một món hời. Hắn đầu tư máy quay cầm tay cùng bộ đàm có sóng nội bộ của cảnh sát và cứu hộ để rình rập các vụ việc.

Là một người cơ hội và thủ đoạn, Louis Bloom bất chấp mọi ranh giới về đạo đức và an toàn chỉ để săn được những hình ảnh độc nhất và “đặc sắc” nhất. Louis Bloom đã kiếm được rất nhiều tiền khi có một đài truyền hình sẵn sàng bỏ một khoản tiền không nhỏ để mua độc quyền những hình ảnh này. Càng làm càng “hăng máu”, Louis Bloom bị cuốn vào những vụ án nguy hiểm cũng như sẵn sàng xáo trộn hiện trường miễn sao quay được những hình ảnh kinh khủng nhất.

Khả năng diễn xuất của nam diễn viên là điểm cộng của phim.

Khả năng diễn xuất của nam diễn viên là điểm cộng của phim.

Sau khi ra mắt, Nightcrawler nhận được sự quan tâm của khán giả và giới phê bình. Kịch bản độc đáo của phim và màn trình diễn của Jake Gyllenhaal là những điểm xuất sắc nhất mà Nightcrawler làm được. Bộ phim được đánh giá là một trong những tác phẩm đỉnh cao của năm 2014, nhận được một đề cử Oscar cho Kịch bản xuất sắc.

Đạo diễn kiêm biên kịch Dan Gilroy vô cùng tin tưởng và nhắm cho Jake Gyllenhaal vai diễn Louis Bloom. Ban đầu, Jake Gyllenhaal chưa nhận lời ngay bởi lúc đó anh còn vướng bận dự án khác. Thế nhưng Dan Gilroy đã đem kịch bản đến tận trường quay Prisoners - nơi Jake Gyllenhaal đang đóng phim để bàn việc. Nam diễn viên đã rất hứng thú khi ngó qua kịch bản và đồng ý nhận vai.

Gương mặt ám ảnh của nhân vật Louis Bloom trong phim.

Gương mặt ám ảnh của nhân vật Louis Bloom trong phim.

Đạo diễn mô tả nhân vật Louis Bloom là một kẻ săn mồi ban đêm, như con sói đói, không bao giờ thỏa mãn. Để vào vai, Jake Gyllenhaal đã giảm tới 15 kg. Anh chỉ ăn salad và kẹo cao su đồng thời liên tục chạy bộ mỗi ngày. Kết quả, nam diễn viên đã có một bộ dạng hốc hác đáng sợ, với mái tóc dài lúc nào cũng bết dính và đôi mắt thâm quầng vô hồn. Để thêm phần ấn tượng cho nhân vật này, Jake Gyllenhaal thường xuyên trợn mắt nhìn về ống kính kèm theo nụ cười đầy giảo hoạt.

Có thể thấy, Jake Gyllenhaal đã đánh đổi rất nhiều cho vai diễn này. Ngay sau khi Nightcrawler đóng máy, anh đã phải cấp tốc tăng lại 7 kg để vào vai võ sĩ quyền anh trong Southpaw (2015).

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.