Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
'Big Hero 6' trước sức ép khủng khiếp của 'Frozen'

Bắt kịp và vượt qua thành công của 'Frozen' ở cả khía cạnh nghệ thuật lẫn doanh thu và hiệu ứng toàn cầu thực sự là thách thức lớn với 'Big Hero 6' (Biệt đội Big Hero 6).


Năm ngoái Disney đã bỏ ra 150 triệu USD để nhào nặn nên một 'Frozen' cực kỳ ăn khách trên phạm vi toàn cầu. Không chỉ thu về 1,3 tỉ đô la doanh thu, 'Frozen' còn giành tượng vàng Oscar cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Chính vì vậy, 'Big Hero 6' đang đứng trước sức ép rất lớn từ thành công của 'Frozen'.

Dù chưa chính thức ra rạp nhưng 'Big Hero 6' nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình. Phim hiện được đánh giá 8.1/10 trên IMDB, 88/100 trên Rotten Tomatoes, và 81/100 điểm trên Metacritic. 

Là dự án rất được kỳ vọng trong năm nay nên bộ phim hoạt hình dài thứ 54 của Walt Disney được đầu tư với kinh phí ngang ngửa một dự án bom tấn, lên tới 165 triệu USD. Và quả thật Big Hero 6 xứng tầm bom tấn hoạt hình ở mọi khía cạnh và đang được coi là ứng viên hàng đầu cho hạng mục Phim hoạt hình hay nhất tại Oscar năm sau.

Big Hero 6, Biệt đội siêu anh hùng, Disney, Marvel
Big Hero 6 (Biệt đội Big Hero 6) là bộ phim hoạt hình đầu tiên về nhân vật siêu anh hùng của Marvel nhưng do Disney sản xuất.

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng với công nghệ sản xuất robot. Do vậy không có gì khôn ngoan hơn là chọn bối cảnh một thành phố giả tưởng trong tương lai. Thành phố San Fransokyo (ghép từ San Francisco và Tokyo) hiện lên trong phim, vừa mang chất văn hóa Nhật, vừa mang văn hóa Mỹ với những đặc trưng về kiến trúc, không gian khó trộn lẫn.

Người xem thấy hiện lên màn ảnh Cầu cổng vàng nổi tiếng của thành phố San Francisco nhưng được làm từ những trụ cầu mang đậm kiến trúc xứ sở mặt trời mọc. Những con đường ngập hoa anh đào hay dựng đứng gợi liên tưởng tới cả hai thành phố.

Big Hero 6, Biệt đội siêu anh hùng, Disney, Marvel

Bối cảnh xuất hiện trên phim được thiết kế công phu như những cảnh quay ngoài đời thực. Đặc biệt tạo hình của các nhân vật trong phim, trong đó trung tâm là cậu bé Hiro và robot Baymax vô cùng ấn tượng.

Baymax có lẽ là nhân vật robot đáng yêu nhất mà Hollywood từng đưa lên màn ảnh.Được cấu tạo như một quả bóng hơi, Baymax gây cười bởi ngoại hình mập mạp và hài hước. Tuy nhiên Baymax lại được lập trình như một robot hướng thiện. Với nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe, Baymax chỉ ngừng nhiệm vụ khi được thông báo chủ nhân hài lòng với sự chăm sóc của mình. 

Khán giả có thể cười bò khi Baymax di chuyển, trèo lên chiếc cửa sổ nhà kho, dùng băng dính trong đồn cảnh sát dán lên những chỗ bị xì hơi trên cánh tay hay méo tiếng vì cơ thể đang xẹp dần vì cạn pin. Hơn tất cả Baymax hiện lên như một người bạn đáng tin cậy của Hiro và những người bạn trong những hoàn cảnh khó khăn nhất.

Hiro, một thiên tài về chế tạo robot 14 tuổi đã chế tạo ra một bộ giáp hoàn hảo cho Baymax. Là nhân vật nằm trong thế giới Marvel, Baymax trên phim cũng mang dáng dấp của một siêu anh hùng, từ bộ giáp đến cảnh bay lượn trên bầu trời gợi nhớ đến người sắt Tony Starks trong loạt phim về Iron ManThe Avengers.

Big Hero 6, Biệt đội siêu anh hùng, Disney, Marvel
Baymax trong bộ giáp của siêu anh hùng.

Tuy nhiên Baymax trong Big Hero 6 có nét rất riêng, từ ngoại hình đến tính cách. Ngoài khả năng đặc biệt, Baymax không được lập trình để chống lại con người mà thay vào đó là sự quan tâm và giúp đỡ con người. Và vẻ đẹp của một siêu anh hùng được thể hiện rõ nhất ở trường đoạn cuối phim, khi Baymax sẵn sàng chọn lấy hiểm nguy để đổi lấy sự sống cho người khác.

Dù là phim hoạt hình và hoàn toàn do Disney sản xuất nhưng Big Hero 6 vẫn giữ được màu sắc vốn có trong các bộ phim về các siêu anh hùng của Marvel với chất hành động riêng.

6 'người hùng' Hiro, Honey Lemon, Wasabi, Go Go Tamago, Fred và robot Baymax được xây dựng với những nét tích cách riêng biệt nhưng 'Big Hero 6' thực chất là câu chuyện về tình bạn, về sự hy sinh, sự quan tâm lẫn nhau. Phim còn truyền đi ý nghĩa giáo dục sâu sắc cho các em nhỏ trong suốt hơn 100 phút.

Big Hero 6, Biệt đội siêu anh hùng, Disney, Marvel

Hài hước, vui nhộn, kịch tính, đẹp mắt, giàu tính giải trí và ý nghĩa nhân văn, 'Big Hero 6' mang đậm chất Disney như thường lệ. 'Big Hero 6' có thể nói là bộ phim gia đình hoàn hảo dịp cuối năm này. Tại Việt Nam, Big Hero 6 ra mắt cùng ngày 7/11 với thị trường Bắc Mỹ với các phiên bản: 2D, 3D, 4DX phụ đề và lồng tiếng Việt với sự góp mặt của diễn viên Chi Bảo (Baymax) và ca sĩ Nam Cường (Hiro).

theo vietnamnet

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.