Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Ben Barnes - 'hoàng tử' của phim thần thoại
Sau vai hoàng tử Caspian trong loạt phim “Narnia”, chàng trai trẻ mãi trong “Dorian Gray”, nam diễn viên người Anh tiếp tục khẳng định mình ở dòng phim thần thoại với “Seventh Son”

Sở hữu gương mặt đẹp như tranh cùng ánh mắt xa xăm, Ben Barnes là lựa chọn lý tưởng cho các vai hiệp sĩ hay hoàng tử. Không phải ngẫu nhiên mà trong danh sách những phim tài tử người Anh này từng tham gia có loạt phim thần thoại Narnia, phim giả tưởng Stardust hay Dorian Gray... Từng hụt vai Edward Cullen trong loạt phim Twilight, song Barnes đang có những bước tiến chậm mà chắc trong sự nghiệp, với tác phẩm mới nhất là Seventh Son.

 

Tài tử người Anh - Ben Barnes.

Tài tử người Anh - Ben Barnes.

Khởi đầu suôn sẻ

Sinh tại London vào năm 1981, gia đình Ben Barnes không ai mang gen nghệ thuật. Cha anh là một giáo sư trong khi mẹ anh là một chuyên gia tâm lý. Tuy nhiên, việc tham gia Nhà hát National Youth Music dành cho những bạn trẻ trên toàn quốc góp phần giúp chàng trai này có hứng thú với nghệ thuật. Trước khi trở thành một diễn viên, Ben Barnes là một nhạc công, với khả năng chơi trống và ca hát. Anh từng tham gia nhóm Hyrise để tranh tài đại diện cho nước Anh tham gia cuộc thi âm nhạc quốc tế Eurovision Song Contest vào năm 2004. Tuy nhiên, Hyrise thất bại và Barnes quyết định đi theo con đường diễn xuất, sau khi tốt nghiệp với bằng Anh văn và Kịch tại Đại học Kingston.

Sau một quãng thời gian học hỏi và tìm kiếm cơ hội, Barnes bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với một vai phụ trong loạt phim truyền hình Doctors của Anh. Cùng năm đó, anh được tham gia vào vở The History Boys tại sân khấu West End. Gương mặt đẹp đậm chất lãng tử giúp Barnes nhanh chóng nhận được sự chú ý. Chỉ một năm sau khi khởi nghiệp, Barnes đã có chân trong bộ phim phiêu lưu-giả tưởng Stardust - một dự án có sự tham gia của những ngôi sao như Robert De Niro, Peter O’ Toole và Claire Danes. Tác phẩm này nhận được những phản hồi tích cực và thu về 135 triệu USD trên toàn cầu, đồng thời giới thiệu Ben Barnes với những nhà tuyển vai của Hollywood.

Ben Barnes với tạo hình hoàng tử Caspian trong loạt phim bom tấn

Ben Barnes với tạo hình hoàng tử Caspian trong loạt phim bom tấn "Narnia".

Cũng trong năm 2007, chàng diễn viên vô danh này bất ngờ được chọn vào vai hoàng tử Caspian - nhân vật trong bom tấn The Chronicles of Narnia: Prince Caspian. Bất ngờ là bởi tập phim đầu tiên của loạt phim giả tưởng về thế giới thần thoại Narnia là The Lion, The Witch and the Wardrobe từng có doanh thu lên đến 745 triệu USD khi ra mắt năm 2005, trong khi Barnes là một gương mặt hoàn toàn xa lạ. Bản thân Barnes cũng từng thừa nhận điều này trong chương trình đối thoại với Jay Leno: “Tôi tham gia vào dự án này rất, rất trễ. Đó là thời điểm chỉ còn vài tuần nữa là bộ phim khởi quay và tôi cho rằng các nhà sản xuất đã tuyệt vọng tới mức nghĩ rằng: ‘Bất cứ ai bước qua cánh cửa này tiếp theo sẽ được chọn’. Và gã may mắn đó chính là tôi”.

Để chuẩn bị cho vai Caspian, Barnes đã dành hai tháng tập luyện cưỡi ngựa và hành động tại New Zealand. Anh vốn không hề xa lạ với câu chuyện gốc bởi từng đọc bộ sách của tác giả C.S. Lewis nhiều lần khi là một đứa trẻ. Nhân vật Caspian là một chàng hoàng tử điển trai và là người thừa kế xứng đáng của ngai vàng tại Narnia. Song con đường tới ngai vàng của anh lại gặp trắc trở khi người chú Miraz nham hiểm bầy mưu tính kế hãm hại để trở thành nhà vua. Với sự giúp đỡ của anh em nhà Pevensie ở xứ sở loài người, Caspian trải qua một cuộc phiêu lưu kỳ thú để giành lại những thứ mình xứng đáng được hưởng…

Có kinh phí 225 triệu USD, Prince Caspian đã thu về 420 triệu USD trên toàn cầu để trở thành phim ăn khách hạng 10 của năm 2008 và giúp Barnes trở thành một gương mặt được biết tới rộng rãi. Vai diễn trên giúp anh nhận được đề cử “Vai diễn đột phá” tại Teen Choice Awards và MTV Movie Awards.

Gương mặt của phim thần thoại

Sau khởi đầu thuận lợi trên, Barnes tham gia vào một số dự án khác như Easy Virtue (2008), Locked In (2009), Killing Bono (2011) hay The Big Wedding (2013)... Tuy nhiên, anh chỉ thực sự ghi dấu ấn với hai bộ phim giả tưởng là Dorian Gray và phần tiếp theo của loạt phim Narnia mang tên The Voyage of the Dawn Treader. Trong Dorian Gray (2009), anh vào vai nhà quý tộc quyến rũ trẻ mãi không già trước khi tái xuất với chàng Caspian trong cuộc phiêu lưu cuối cùng ở xứ sở Narnia. The Voyage of the Dawn Treader là một thành công lớn khác về doanh thu với hơn 400 triệu USD và là thắng lợi phòng vé đáng chú ý nhất với Barnes trong những năm gần đây.

Sau vài năm im hơi lặng tiếng, Barnes trở lại với dòng phim làm nên tên tuổi anh qua Seventh Son, chuyển thể từ cuốn sách The Spook's Apprentice. Bối cảnh phim được đặt ở thời xa xưa, khi mà loài người vẫn được âm thầm bảo vệ khỏi quỷ dữ và các thế lực siêu nhiên bởi các hiệp sĩ của hội Falcon Knights. Chính nhờ sự bảo vệ của họ mà mụ phù thủy độc ác đã bị ngăn chặn và phong án.

Có sự góp mặt của ngôi sao từng thắng giải Oscar là Jeff Bridges, những người từng được đề cử Oscar là Djimon Hounson, Julianne Moore cùng ngôi sao Kit Harrington của loạt phim Game of Thrones và “hoàng tử” Ben Barnes, Seventh Son đã thu về 77 triệu USD dù vẫn chưa chính thức được ra mắt tại thị trường Mỹ.

Ben Barnes trong bộ phim mới -

Ben Barnes trong bộ phim mới - "Seventh Son".

Trong một cuộc phỏng vấn, tài tử này chia sẻ quan niệm của anh về sự nghiệp: “Tôi không thích lên mạng Internet để đọc về mình, bởi ở trên đó ai cũng là một nhà phê bình cả. Bạn cần phải biết cách mặc kệ những lời tán dương lẫn những lời chê bai và tự tin để biết mình vẫn đang ở khoảng lưng chừng. Đây là việc mà tôi đang cố gắng làm hiện tại”.

Từng nằm trong danh sách bốn ứng viên vào vai Edward Cullen trong loạt phim Twilight, sự nghiệp của Barnes có lẽ đã dễ dàng hơn rất nhiều nếu là anh chứ không phải Robert Pattinson có được vai diễn nổi tiếng trên. Nhưng giờ đây anh đang dần dần khẳng định bản thân, tiêu biểu như loạt phim truyền hình Sons of Liberty.

Trong loạt phim ngắn dài 6 tiếng được chiếu trên kênh History Channel vào cuối tháng một, Ben Barnes vào vai Samuel Adams - một trong những “khai quốc công thần” của Mỹ. Loạt phim này đang nhận được những đánh giá tích cực, với diễn xuất tiến bộ rõ rệt từ Barnes. Khởi đầu suôn sẻ này cho thấy anh đang đi đúng hướng và 2015 hoàn toàn có thể là sự khởi đầu cho một chương mới trong sự nghiệp của ngôi sao mang vẻ ngoài hào hoa này.

Thịnh Joey- theo vnexpress

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.