Press Esc to close

Thông tinWorld
Bé gái Kon Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn nhiều

Theo bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum, dù không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng dịch dạ dày của bé còn máu nhiều, bị suy hô hấp và nhiễm trùng.

Liên quan đến sự việc một bé gái sơ sinh 2 ngày tuổi nghi bị mẹ ruột bỏ xuống hố phân sâu 2 mét được phát hiện vào sáng ngày 12/12 khiến dư luận phẫn nộ, chiều tối 13/12 đại diện Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Kon Tum đã thông tin về tình hình sức khoẻ của bệnh nhi.

Bác sĩ Lâm Thị Minh Nguyệt, Trưởng khoa Nhi của BV cho biết, sau một ngày tiếp nhận điều trị, sức khỏe bé vẫn còn rất yếu.

Bé gái Kom Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn rắn nhiều - Ảnh 1.

Bé gái sơ sinh bị bỏ xuống hố phân sâu.

 

Bé gái Kom Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn rắn nhiều - Ảnh 2.

Khi được phát hiện, sức khoẻ bé rất yếu.

Trước đó, bé gái được một phụ nữ tại huyện Tu Mơ Rông nhặt đem vào BV cấp cứu.

"Bé gái khi đưa vào viện nặng 2.5 kg. Lúc đó bé bị nhiễm lạnh, toàn dân dơ bẩn, kiến cắn rất nhiều. Chẩn đoán ban đầu cho thấy bé bị suy hô hấp, hạ thân nhiệt và nhiễm trùng.

Dù không còn nguy hiểm đến tính mạng nhưng dịch dạ dày của bệnh nhi còn máu nhiều. Bé chưa ăn được, phải nuôi qua đường tĩnh mạch và thở oxy, nằm trong lồng kính" - bác sĩ Nguyệt thông tin.

Bé gái Kom Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn rắn nhiều - Ảnh 3.

Bé bị kiến cắn và suy hô hấp.

Cũng theo bác sĩ Nguyệt, từ lúc bé vào viện không có người thân nào đến thăm hay nhận lại bé. Hiện mọi chi phí của bé gái đều được bảo hiểm y tế chi trả theo quy định. Về lâu dài, phía BV phải lên phương án thích hợp để hỗ trợ tã sữa khi sức khoẻ bé ổn định.

Kể lại sự việc đã qua, chị Võ Thị Mộng Hoàng (35 tuổi, ngụ huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kom Tum) cho biết, thời điểm chị phát hiện bé vào khoảng 6 giờ sáng.

Bé gái Kom Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn rắn nhiều - Ảnh 4.

Bệnh nhi được bác sĩ chăm sóc trong lồng kính.

"Lúc đó tại hố phân còn có Công an xã Ngọc Yêu. Tôi bế bé đến trạm xá rửa ráy làm sạch cơ thể rồi mang về nhà chăm sóc. Nhưng đến trưa thấy bé vẫn nôn ra phân nên tôi mang bé lên BV tỉnh Kon Tum.

Hai ngày nay nằm viện tình trạng của bé còn nặng lắm, giờ vẫn chưa ăn uống được gì vì nhiễm trùng ruột, chưa biết điều trị đến bao giờ" - chị Mộng Hoàng chia sẻ.

Người nhặt bé nói thêm, bản thân muốn nhận bé làm con nuôi vì lo sợ bé sẽ khổ khi trở về nhà với cha mẹ.

Bé gái Kom Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn rắn nhiều - Ảnh 5.

Quần áo và sữa chị Mộng Hoàng chuẩn bị lo cho bé.

"Nếu họ bỏ con vào thùng xốp hoặc có động thái chạy theo phụ tôi chăm sóc bé thì việc nhận con về còn có thể xem xét. Nhưng đến giờ tôi vẫn không thấy người nhà có động thái gì, xã còn phải đến nhà vận động họ đến thăm bé" - người phụ nữ bức xúc.

Bé gái Kom Tum nghi bị mẹ bỏ xuống hố phân sâu suy hô hấp, dạ dày còn máu và kiến cắn rắn nhiều - Ảnh 6.

Hiện tại, bệnh nhi vẫn đang nằm tại phòng hồi sức sơ sinh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo xã Ngọc Yêu đã cử người xác minh và bước đầu xác định mẹ của bé gái là sản phụ Y.N. (19 tuổi, ngụ thôn Ba Tu I, xã Ngọc Yêu, huyện Tu Mơ Rông).

Trước thời điểm xảy ra sự việc đáng tiếc, chị N. cùng cha bé được cho là có xảy ra mâu thuẫn.

 

 

Theo afamily

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.