Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Từ lâu, những siêu anh hùng được đem ra so sánh giữa hai nhà DC và Marvel luôn là một đề tài sôi nổi giữa các fan hâm mộ. Tuy nhiên, trong số đó, Người Dơi (Batman) và Người Sắt (Iron Man) thường được đem ra so sánh do có vài nét tương đồng với nhau từ sự thông minh và mớ tài sản khủng.

Nguồn gốc trở thành anh hùng: 

Batman: Tên thật là Bruce Wayne, một tỷ phú giàu có sớm mồ côi do cha mẹ bị sát hại. Động lực để chiến đấu của Batman chính là không muốn để người khác chịu số phận bi thương giống mình. Thường ra sức chiến đấu với những kẻ tàn ác dù đôi lần suýt mất cả mạng.

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Iron Man: Anthony Tony Stark sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng Tony Stark không hề tỏ ra mình là một kẻ vô dụng sống trong núi tiền của bố mẹ. Bằng sự thông minh của mình trong lĩnh vực công nghệ, Stark đã chế tạo ra bộ giáp của mình để chống lại bọn khủng bố.

Tài sản:

Batman: Một dinh thự khổng lồ, một Hang Dơi với đầy đủ những thứ đồ chơi công nghệ đắt tiền. Dành khoảng 80 triệu USD cho phương tiên di chuyển mà đặc biệt là chiếc xe Batmobile. Hơn thế nữa, Batman nắm trong tay 1/3 thành phố Gotham. Ước tính, người thừa kế tập đoàn Wayne Enterprises sở hữu khối tài sản 80 tỷ USD.

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Iron Man: Đứng đầu Stark Industries, được Forbes xếp thứ 16 trong danh sách 25 công ty giả tưởng có giá trị cao nhất. Stark đủ tiềm lực để chu cấp cho biệt đội Avengers. Anh bỏ ra đến 1,5 tỷ USD đầu tư vào những bộ giáp Iron Man. Những bộ giáp của anh có lẽ sẽ không bao giờ ra đời nếu Stark không giàu.

Sự thông minh:

 

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Batman: Sự thông minh của Batman được thể hiện ở nhiều phương diện, Batman không những được coi là một thám tử đại tài, nhà khoa học đa ngôn ngữ mà còn là một chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Anh có thể phát hiện điểm yếu và sơ hở rất nhanh từ đó đưa ra chiến lược thông minh để nhanh chóng đánh bại đối thủ của mình.

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Iron Man: Ngoài ra việc điều hành Stark Industries, Tony Stark còn có khả năng thiên bẩm chuyên chế tạo những vũ khí công nghệ không tưởng nhờ vào bộ óc thiên tài và năng khiếu đặc biệt được thể hiện từ bé.

Những sự hậu thuẫn phía sau:

Batman: Alfred Pennyworth là người xuất hiện và giải cứu cho Batman ngay khi anh cần, ở đời thường, ông là quản gia trung thành và mẫn cán của gia đình Wayne. Ngoài ra, ông cũng như người cha đã sống cùng Bruce Wayne kể từ sau khi cha mẹ anh bị sát hại.

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Iron Man: Dù có cô thư ký đắc lực kiêm luôn “bạn gái” Pepper Potts luôn là hậu phương vững chắc điều hành Stark Industries mỗi khi anh vắng mặt nhưng trong chiến đấu, Iron Man không có được sự hậu thuẫn cụ thể nào. Đồng minh thân cận nhất của Iron Man có thể coi là nhóm Avengers, tuy nhiên, họ cũng không thể có mặt tức thời như hậu phương của Batman được.

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Vũ khí công nghệ:

Batman: Là một trong những nhân vật không có gì ngoài tiền, dĩ nhiên Batman cũng trang bị cho mình những vũ khí chiến đấu tối tân dựa trên những công nghệ tiên tiến bậc nhất. Có thể điểm qua: batarang với nhiều phiên bản khác nhau (batarang điều khiển tầm xa, có thể điều chỉnh được quỹ đạo khi vẫn đang ở trên không, batarang nổ dùng để tăng sát thương và xuyên giáp kẻ thù), găng tay Kryptonite (được làm từ những viên đá xanh của hành tin Kryptonite - thứ duy nhất khiến Superman chịu đầu hàng), thắt lưng Utility (dây đai lưng đặc biệt, có thể phóng điện đủ làm bất tỉnh đối thủ nếu có ai cố tình muốn tháo nó), siêu xe Batmobile (vỏ xe thường được làm bằng những chất liệu siêu nhẹ và siêu bền, đáp ứng cả hai nhu cầu mang được vũ khí hạng nặng và duy trì tốc độ di chuyển cao. Nó còn được trang bị động cơ phản lực của máy bay cho chế độ lái siêu tốc, và cách ra vào chiếc xe cũng cực kì hầm hố, không như cách thông thường.)

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Iron Man: Trong khi đó, bên cạnh tiềm lực tài chính tuyệt vời cùng bộ óc của một thiên tài công nghệ, không ngạc nhiên khi bộ giáp của Iron Man gần như có được những thiết bị công nghệ tân tiến nhất phục vụ cho việc chiến đấu chống lại kẻ thù. Có thể kể đến lò phản ứng Palladium (cung cấp năng lượng cho áo giáp và giữ cho Stark sống sót), nguyên tố nặng (để phát triển nguồn năng lượng cho bộ giáp, Stark sáng chế ra một nguyên tố mới trong máy gia tốc hạt), trí thông minh nhân tạo (dự đoán nhu cầu giúp chủ nhân và hỗ trợ Stark xây dựng, cải tiến áo giáp mới), thiết bị Respusor (phát ra ánh sáng có lực đẩy hạ gục kẻ thù).

Batman vs Iron Man - Trận chiến kẻ tám lạng, người nửa cân

Nhìn chung, Batman và Iron Man có những điểm chung nhất định, đều là những tay chơi lắm tiền bên ngoài, giàu "nứt đố đổ vách", mang những bộ óc thông minh về công nghệ và cùng là một trong những siêu anh hùng được yêu thích nhất. Bạn chấm điểm ai vượt trội hơn?

 

(Theo HaleyNg - Dienanh.net)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.