Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
"Bắt bài" 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Nếu là fan của các bộ phim kinh dị đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood, chắc hẳn các bạn sẽ nhận ra rằng, có vẻ như chúng đều có một mô típ chung được lặp đi lặp lại, từ các kiểu nhân vật, địa điểm diễn ra sự việc cho đến kết cục của câu chuyện!

Nhân vật chính trưởng thành bị trầm cảm hoặc mắc các chứng rối loạn tâm lý

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Những bộ phim kinh dị mang phong cách “chuẩn” Mỹ thường sẽ có một nhân vật chính trưởng thành, với tâm trạng luôn u uất hoặc mang các chứng rối loạn tâm lý do những vấn đề trong cuộc sống. Trong đó, điển hình là ly dị, bị hiếm muộn hoặc con của họ đã mất do bệnh tật hay tai nạn, chấn động tâm lý do một biến cố từ quá khứ.

Bối cảnh diễn ra ở một ngọn núi, rừng cấm, nhà hoang… xa khỏi khu dân cư

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Chắc bạn sẽ không lạ gì với địa sẽ diễn ra các hiện tượng rùng rợn trong phim kinh dị đến từ các nhà làm phim Hollywood. Câu chuyện gần như sẽ luôn bắt đầu với một khu vực hoang vu, nơi không có sự hiện diện của con người như một ngọn núi hay phía sâu trong khu rừng. Ngay tại đó, nhân vật chính của chúng ta sẽ xuất hiện trong một ngôi nhà với kích thước lớn bất thường, có nhiều phòng và đặc biệt luôn phải thật nhiều cửa sổ. Ngoài ra, không khí trong căn nhà này sẽ luôn ẩm thấp, ngột ngạt và đương nhiên, hệ thống điện sẽ hoạt động không được trơn tru cho lắm.

Sự hiện diện của một đứa trẻ với hành vi bất thường

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Để tăng thêm phần kỳ bí cho bộ phim kinh dị của mình, các đạo diễn Hollywood thường có xu hướng thêm vào một nhân vật trẻ con, với những biểu hiện bất thường như: tự nói một mình, có những người bạn tưởng tượng kỳ quái hoặc vẽ các bức tranh có phần đáng sợ.

Một nhân vật phụ luôn không tin vào chuyện ma quỷ

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Vai phụ này sẽ là một người có học vấn cao như: bác sỹ, mọt sách, giáo viên… Chính vì vậy, dù nhân vật chính có trần thuật bao nhiêu điều kỳ quái mà mình thấy đi chăng nữa, vai phụ này sẽ luôn tìm ra các lập luận khoa học để giải thích và không quên kèm theo câu hỏi: “Cậu đã uống thuốc chưa”. Đương nhiên, cái người không bao giờ tin vào chuyện ma quỷ, trong một bộ phim kinh dị này sẽ thường là người phải chết đầu tiên.

Nhân vật chính sẽ có một sự can đảm đến khó tin

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Một trong những chi tiết khó hiểu nhất của các bộ phim kinh dị đến từ Hollywood chính là sự liều lĩnh đến khó tin của nhân vật chính. Điển hình như khi nghe thấy một tiếng động rùng rợn bất thường hay một hình bóng xuất hiện ở xa, nhân vật này sẽ không ngần ngại mà một mình lần ngay tới chỗ đó, dù ở xung quanh vẫn còn có các thành viên khác.

Các kỷ vật sẽ là chìa khóa cho câu chuyện

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Ở giai đoạn gần cuối của bộ phim, các nhân vật sẽ bất ngờ tìm ra một kỷ vật xưa cũ nào đó như: bức ảnh, mặt nạ, đoạn ghi âm ở những góc khuất. Từ đó, tất cả những bí ẩn rùng rợn từ đầu bộ phim sẽ được giải mã một cách nhanh chóng.

Cảnh sát sẽ xuất hiện khi mọi việc đã xong xuôi

Bắt bài 7 mánh khóe Hollywood rất hay dùng trong các phim kinh dị

Khi ác quỷ đã bị đánh đuổi, các oan hồn đã được siêu thoát, cũng là lúc một lực lượng cảnh sát rất hùng hậu xuất hiện.Đương nhiên, tại hiện trường lúc này sẽ chẳng còn lại gì để cho họ giải quyết.

 

(Theo Minh Nhật - cuongphim.com)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.