Press Esc to close

Thông tinWorld
Bạn muốn là khách du lịch hay dân phượt?

Cùng chung sở thích du lịch, nhưng những đặc điểm dưới đây sẽ cho thấy bạn đơn thuần là một du khách mà không phải dân phượt.

Bạn đặt khách sạn 5 sao

Nếu trong lịch trình của bạn có tên một khách sạn 5 sao thì bạn đích thị là một khách du lịch. Thực tế, khách sạn ở đâu trông cũng giống nhau cả. Nếu bạn thích tiện nghi, êm ái, bạn không nhất thiết phải đi đâu xa. Ngược lại, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều nếu chọn ở một ngôi nhà truyền thống của địa phương. Nhờ đó, bạn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống thực tế ở nơi bạn đến.

Ban muon la khach du lich hay dan phuot? hinh anh 1
Bạn là người thích sự tiện nghi hay ham mê khám phá? Ảnh: Giphy

Bạn ăn ở những nhà hàng sang chảnh

Thay vì vung tiền để mua sự hào nhoáng của nhà hàng, bạn có thể chọn ăn ở khu chợ của người bản địa, hay một nơi nào đó không thuộc các khu du lịch. Bạn sẽ có cơ hội nếm thử các món ăn truyền thống ở địa phương. Đôi khi, đồ ăn ở các nhà hàng xa xỉ lại không hề ngon mặc dù giá trên trời.

Bạn luôn đi taxi

Các phương tiện giao thông công cộng là một trong những cách tốt nhất để khám phá thành phố. Kể cả khi đông đúc và ồn ào, đó chính là những gì bạn trải nghiệm ở nơi mới. Hãy lên một chuyến xe buýt và mỉm cười với mọi người xung quanh để có một chuyến đi ý nghĩa.

Ban muon la khach du lich hay dan phuot? hinh anh 2
Hòa nhập với người bản địa là một cách tuyệt vời để khám phá vùng đất mới. Ảnh: AFP.

Bạn không giao tiếp với người bản địa

Nếu ngôn ngữ là rào cản, bạn có thể chọn một cách nào đó khác để giao tiếp, như khiêu vũ, thể thao, hoặc giúp mọi người khi cần. Đây là cách kết nối hiệu quả, và cũng là thử thách thú vị dành cho bạn.

Bạn chỉ đến các điểm du lịch

Thực tế là bạn có thể vạch ra một danh sách những việc nên làm ở bất cứ nơi nào. Hãy đừng máy móc theo các tour do các hãng lữ hành chào mời mà sáng tạo theo cách của riêng bạn.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.