Press Esc to close

Thông tinWorld
Bán đấu giá tóc dài 2 m để làm từ thiện

Sau 15 năm nuôi tóc dài, một phụ nữ trẻ ở Trung Quốc hiện bán đấu giá mái tóc để có tiền ủng hộ cho một trường học nghèo.   

The long-haired lady, surnamed Xiao, has lived in Shenzhen for over ten years. She's been growing her hair out for the past 15 years. She told reporters that she decided to put her hair up for auction online when she learned of students' poor schooling environment in Ningxia. The deadline for bids was today, and as of yesterday, the highest bidding price was up to 10,000 yuan.

Xiao, một phụ nữ sống ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, cho biết mái tóc dài 2 m là kết quả giữ gìn của cô sau 15 năm. Mới đây, Xiao quyết định bán đấu giá "tài sản" quý giá này sau khi biết về cơ sở vật chất thiếu thốn của các em học sinh ở khu tự trị dân tộc Hồi Ninh Hạ. Hạn cuối của cuộc đấu giá là hôm nay và cho đến ngày hôm qua, giá được trả cao nhất là 10.000 nhân dân tệ (hơn 1.600 USD). 

Xiao said that nine years ago, someone wanted to purchase her hair for a hefty price of 20,000 yuan. At that time, her hair was down to her calves.

Xiao kể rằng 9 năm trước, có người đã trả giá 20.000 nhân dân tệ để có được mái tóc dài của cô. Khi đó, nó mới dài tới bắp chân. 

"Vào đại học tôi mới nuôi tóc, bởi lúc còn học phổ thông nhà trường không cho phép nữ sinh để tóc dài", Xiao nói. "Tóc tôi dài rất nhanh và tôi nhớ một lần vào nhà tắm ở trường, nhiều bạn cùng lớp tỏ ra sợ hãi khi nhìn thấy mái tóc dài đến eo của tôi. Từ đó, tôi không dám thả tóc đi lại giữa phố nữa", Xiao nói. 

Xiao said she didn't use special chemical products in her hair, but just left it to grow naturally. She'd occasionally get it trimmed at the salon, and the hairdresser would jokingly tell her:

Xiao chia sẻ cô không dùng hóa chất mà để cho tóc mọc tự nhiên. Cô cũng ít khi đến tiệm để tỉa tóc bởi người thợ cắt tóc từng phải bò giữa nền nhà để cắt cho cô. 

Mrs. Xiao is seen showing her beautiful long hair.

Xiao mất khoảng 10 phút để chải tóc và một tiếng để gội đầu. Nếu trời mưa gió, có thể phải mất cả ngày mái tóc cô mới khô hẳn. 

Before she sleeps, she braids her hair so that it doesn't become tangled overnight.

Trước khi đi ngủ, Xiao thường tết tóc để nó không bị rối vào sáng hôm sau. 

Before she sleeps, she braids her hair so that it doesn't become tangled overnight.

"Trước đây tóc tôi nhanh dài lắm. Vì dài quá nên tôi nhiều lần dẫm phải nó và làm gãy nhiều sợi. Vì thế mà phần đuôi tóc thường mỏng hơn phía trên", Xiao nói. 

theo ngoisao

Ảnh: Shanghaiist

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.