Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Bạn có biết đây chính là poster phim đắt giá nhất thế giới!

Bạn có biết đây chính là poster phim đắt giá nhất thế giới!

Mới đây thì poster của bộ phim Dracula do Tod Browning đã được bán đấu giá và trở thành poster phim giá trị nhất thế giới. Tác phẩm kinh điển này được ra mắt vào năm 1931, dựa trên vở kịch cùng tên của Hamilton Deane và John L. Balderston, cùng lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Dracula của Bram Stoker. Bộ phim của Browning không chỉ được xem là một kiệt tác điện ảnh mà còn là một trong những thương hiệu ăn khách nhất của Universal Pictures.

Nam diễn viên Bela Lugosi trong vai Bá tước Dracula

Nam diễn viên Bela Lugosi trong vai Bá tước Dracula

Đến thời điểm hiện tại, poster gốc của Dracula còn rất hiếm, đặc biệt là ở trong tình trạng như mới. Hầu hết những poster mà chúng ta thấy bây giờ là bản được in lại, nhưng có 2 bản poster vẫn còn tồn tại sau 86 năm, và một trong số đó chính là poster vừa được bán mới đây.

Buổi đấu giá của Heritage diễn ra vào ngày 19/11 đã bán poster của Dracula với giá 525,800 USD, lập kỉ lục thế giới cho poster giá trị nhất từ trước đến giờ. Với mức giá được bán ra, poster của Dracula đã vượt qua poster của tác phẩm Casablanca được bán trước đó với giá 478,000 USD.

Có rất nhiều lý do ảnh hưởng tới giá trị của một poster phim. Điều trước tiên thì poster này phải là bản gốc chứ không phải bản in lại. Bên cạnh đó, nếu như poster được cuộn chứ không phải gấp, đây là một điều tối quan trọng cho các poster quảng cáo vào thập niên 80.

Bên cạnh lý do là bản in gốc, sự thành công của bộ phim trên thị trường cũng đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ, một tác phẩm thua lỗ và không có ảnh hưởng gì đến thị trường điện ảnh (Ví dụ như Armageddon của Michael Bay) thì sẽ không có mấy giá trị khi so với poster của những bom tấn phòng vé và ảnh hưởng mạnh mẽ lên Hollywood như Star Wars của George Lucas. Một trong những điều thú vị là 12 trong số 15 poster đắt giá nhất được bán đấu giá đều thuộc về những bộ phim quái vật của Universal gồm Frankenstein, The Mummy và Black Cat.

Theo M/Trí thức trẻ

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.