Press Esc to close

Thông tinWorld
Bài học giản dị về chị bán ve chai đọc sách trên vỉa hè
'Hạnh phúc đơn giản là ngồi ở một nơi mình cảm thấy dễ chịu, đọc cuốn sách mình yêu thích', tác giả bức ảnh chia sẻ.

Bức ảnh chụp một người phụ nữ bán ve chai ở TP HCM đang được nhiều bạn trẻ chia sẻ. Điểm nhấn của bức ảnh là vẻ say mê đọc sách của nhân vật chính khi chị xoãi chân trên vỉa hè và dựa lưng vào cột đèn. Tác giả Uyên Bùi cho biết, bức ảnh được chị chụp trong một lần đi bộ về nhà. "Tôi thường thấy chị ngồi ở đó, dưới ánh sáng của đèn đường, ngay ngã tư đông đúc nhiều xe khách của các hãng xe du lịch xếp hàng chạy, giữa bao ồn ào của dân Tây balo, chị ngồi bình thản đọc sách", tác giả kể.

bai-hoc-gian-di-ve-chi-ban-ve-chai-doc-sach-tren-via-he

Khoảnh khắc chị ve chai đọc sách trên vỉa hè gợi nhiều cảm xúc. Ảnh: Uyên Bùi.

Tác giả cho biết, lần nào gặp chị cũng thấy chị đang chăm chú đọc một cuốn sách mới. Có hôm chị còn dùng bút ghi chú ngay lề sách nữa. Sự say mê của chị lần nào cũng khiến tác giả đứng ngắm chị một cách vô thức. Và vào những ngày cuối năm, tác giả quyết định chụp một bức ảnh về chị.

Sau khi được đăng, bức ảnh gợi được nhiều cảm xúc trong lòng người xem, khi giữa bộn bề cuộc sống, chị ve chai vẫn giữ được cho mình niềm đam mê với con chữ. Tâm sự về bức ảnh, Uyên Bùi cho biết, sự tương phản giữa chiếc xe ve chai đầy những loại sách báo, giấy vụn và cuốn sách đẹp đẽ trên tay chị khiến tác giả cảm thấy cuộc đời nhẹ nhõm hơn hẳn. Tác giả so sánh bức ảnh với những thông tin giật gân liên quan đến đời tư cá nhân của những người nổi tiếng thu hút những người hăng say tranh luận khí thế bên dưới, hay những cuốn sách ngôn tình viết bằng thứ vốn sống non nớt của những cây bút trẻ lại có lượng bản in bán ra nhiều đến ngỡ ngàng'.

"Không phải là những bài học lên gân dạy làm người, vẽ vời bằng những lời đẹp đẽ người ta đang cố ban phát cho nhau mỗi ngày. Vẻ đẹp của sự say mê tri thức, tự do và tĩnh tại thực sự trong cuộc sống chỉ giản dị thế này thôi", chị Uyên tâm sự.

Một góc khác về chị bán ve chai mê đọc sách.

Một góc khác về chị bán ve chai mê đọc sách.

Tác giả Uyên Bùi cũng xin phép không chia sẻ địa điểm chụp bức ảnh trên vì cho rằng sẽ làm ảnh hưởng đến chị bán ve chai. "Thực ra, hạnh phúc chỉ đơn giản là ngồi ở một nơi mình cảm thấy dễ chịu, đọc cuốn sách mình yêu thích. Thế thôi!", tác giả gửi gắm.

 

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.