Press Esc to close

Thông tinWorld
Án mạng trạm tàu điện ngầm: Cái kết thảm cho nữ sinh viên từ chối tình yêu kẻ đeo bám, qua đời rồi vẫn bị chà đạp nhân cách

Năm 1999, có một vụ án mạng chấn động Nhật Bản xảy ra ở trạm tàu Okegawa, tỉnh Saitama, Nhật Bản. Điều đáng nói, nỗi kinh hoàng của vụ án này không đơn giản là hung thủ giết chết nạn nhân, mà cảnh sát điều tra vụ án, truyền thông khi đó đã cùng nhau tấn công một nạn nhân vô tội.

Shiori Ino, sinh năm 1978, là một nữ sinh viên đại học đã bị sát hại vào ngày 26/10/1999 khi chỉ mới 21 tuổi sau nhiều tháng bị rình rập, đe dọa. Vụ án đã phơi bày sự thờ ơ của lực lượng cảnh sát tỉnh Saitama, làm thay đổi luật pháp về việc xử lý những trường hợp rình rập đe dọa.

Án mạng trạm tàu điện ngầm: Cái kết thảm cho nữ sinh viên từ chối tình yêu kẻ đeo bám, qua đời rồi vẫn bị chà đạp nhân cách - Ảnh 1.

Tháng 1/1999, Ino đã gặp Kazuhito Komatsu, 26 tuổi, là người điều hành chuỗi tiệm massage cùng với anh trai là Takeshi, một lính cứu hỏa. Khi gặp Ino, Komatsu tự nhận mình là doanh nhân, chuyên kinh doanh xe hơi, bất động sản và kim loại quý. Sau 4 - 5 ngày theo đuổi, Komatsu bắt đầu tặng những món quà đắt tiền cho Ino như túi xách hàng hiệu LV, những bộ đồ Gucci. Tuy nhiên Ino đã từ chối chúng khiến Komatsu tức giận. Kể từ lúc này, Komatsu bắt đầu theo dõi, rình rập và can thiệp vào cuộc sống đời tư của Ino. Komatsu đã đến nhà Ino mặc dù thực tế cô chỉ cho anh số điện thoại di động. Khi Ino cố gắng cắt đứt liên lạc thì Komatsu đã không ngừng tấn công, đe dọa cho đến khi cô chịu gặp hắn thì thôi.

Án mạng trạm tàu điện ngầm: Cái kết thảm cho nữ sinh viên từ chối tình yêu kẻ đeo bám, qua đời rồi vẫn bị chà đạp nhân cách - Ảnh 2.

Chân dung nạn nhân Shiori Ino.

Vào ngày 24/3/1999, Ino đã tâm sự với một người bạn rằng cô cảm thấy sợ hãi cuộc sống của chính mình và muốn cắt đứt mối quan hệ này. Tuy nhiên, sau khi Komatsu liên tục đe dọa gia đình Ino, bao gồm cả lời nói bóng gió về việc sẽ làm hại đứa em trai đang học tiểu học, thì lúc này Ino đã xuống nước gặp mặt. Vào ngày gặp nhau vào tháng 6/1999, Komatsu gặp Ino tại quán cà phê, cô chia sẻ rằng mình không muốn gặp lại hắn nữa. Nhưng sau đó, Komatsu cùng Takeshi và một vài người bạn đã đến nhà Ino tiếp tục đe dọa cả gia đình, nói dối rằng Ino phải chịu trách nhiệm những việc làm sai trái bên ngoài.

Thời điểm đó, Komatsu đã lan truyền những tin đồn thất thiệt về Ino, nói rằng cô đã từng ngủ với những người đàn ông giàu có. Ngay cả những đại gia thuộc thế giới ngầm cũng để ý đến Ino. Komatsu đe dọa Ino từ thể xác đến tinh thần. Không những thế, hắn ta còn gửi hàng tá thư nặc danh đến công ty của bố Ino và nói rằng ông là một con bạc và nuôi tình nhân bên ngoài.

Án mạng trạm tàu điện ngầm: Cái kết thảm cho nữ sinh viên từ chối tình yêu kẻ đeo bám, qua đời rồi vẫn bị chà đạp nhân cách - Ảnh 3.

Kẻ đeo bám Kazuhito Komatsu.

Trước tình hình này, Ino và gia đình đã báo cáo vụ việc lên cảnh sát nhưng họ nói rằng không có bằng chứng chứng minh Komatsu đã làm điều đó và từ chối giải quyết vấn đề. Trong vòng 4 tháng từ tháng 6 đến tháng 10/1999, gia đình Ino liên tục bị đe dọa và chịu đựng hàng loạt các vụ gây rối do Komatsu cùng đồng bọn gây ra. Khi gia đình trình báo lên cảnh sát thì bị buộc tội cản trở người thi hành công vụ, sở dĩ các nhân viên cảnh sát không giải quyết vấn đề này vì sợ vụ án sẽ làm ảnh hưởng đến vị thế của họ.

Được biết, Takeshi - anh trai Komatsu đã nghe theo lệnh của em tiếp cận với Yoshifumi Kubota, 33 tuổi, cựu quản lý của một trong những tiệm massage lên kế hoạch thuê người giết Ino. Kubota sau đó đã đồng ý và lần lượt tuyền hai người quen là Akira Kawakami và Yoshitaka Ito để cùng thực hiện kế hoạch này. Trong khi đó, Komatsu khởi hành đến Okinawa vào ngày 5/7/1999 để tạo chứng cứ ngoại phạm.

Ngày 26/10/1999, Ino ra khỏi nhà và đạp xe đạp đến ga Okegawa để tham dự lớp học buổi chiều tại trường Đại học của cô. Lúc đó, Ito đã quan sát Ino từ một chiếc xe gần đó và ra hiệu với Kawakami, người đang lái xe đến ga và thả Kubota xuống. Vừa nhìn thấy Ino, Kubota bước tới đâm cô vào một nhát vào sườn từ phía sau. Sau khi cô quay lại, hắn tiếp tục đâm vào tim cô. Ino được phát hiện chết tại Bệnh viện đa khoa Trung Ương Ageo.

Án mạng trạm tàu điện ngầm: Cái kết thảm cho nữ sinh viên từ chối tình yêu kẻ đeo bám, qua đời rồi vẫn bị chà đạp nhân cách - Ảnh 4.

Hiện trường vụ án mạng.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cảnh sát Saitama đã bắt đầu tiến hành làm một chiến dịch làm giả thông tin nạn nhân, nói rằng cô là một kẻ lăng nhăng với sở thích mua hàng hiệu đắt tiền. Lúc đó, hàng loạt tờ báo và truyền thông đã đưa tin sai sự thật, bóp méo vụ án của Ino. Anh em Komatsu và đồng phạm lúc ấy không bị bắt cho đến khi một nhà báo có tên Kiyoshi Shimizu tự mình điều tra vụ án thì mọi thứ mới được sáng tỏ. Bài viết của anh được công bố trên tạp chí Focus kèm theo một bức ảnh về kẻ đã rình rập và theo dõi cô.

Ngày 19/12/1999, Kubota bị bắt. Một ngày sau đó, Takeshi, Kawakami và Ito cũng lần lượt bị bắt giữ. Tháng 1/2000, 8 người khác có liên quan trong hàng loạt vụ đe dọa gia đình Ino theo lệnh của Komatsu cũng bị bắt. Ngày 27/1/2000, thi thể của Komatsu được tìm thấy trong một hồ nước ở Teshikaga, Hokkaido. Được biết, Komatsu đã tự sát theo một kế hoạch đã được lên từ trước sau khi sắp xếp việc sát hại Ino.

Trong một phiên tòa, những cảnh sát có liên quan đến vụ án của Ino và cảnh sát Saitama thụ lý vụ việc vào lúc đó đều bị chỉ trích trên các phương tiện truyền thông vì tội vô trách nhiệm. Người đứng đầu đã chính thức xin lỗi gia đình Ino. Sau một cuộc điều tra lớn, 6 sĩ quan khác đã bị kỷ luật, 3 sĩ quan cấp cao bị sa thải và bị truy tố về tội giả mạo tài liệu.

Ngày 22/12/2000, gia đình Ino làm đơn kiện cảnh sát Saitama và phía cảnh sát phải chịu bồi thường nhưng phủ nhận sự vô trách nhiệm trong vụ án của Ino. Cuối cùng, tòa án tuyên bố Kubota bị kết án 18 năm tù giam, Kawakami và Ito mỗi người bị kết án 10 năm tù, trong khí đó Takeshi bị kết án chung thân nhưng anh ta đã kháng cáo. Ngày 5/9/2006, tòa án tối cao vẫn giữ nguyên bản án ban đầu của mình.

Theo kenh14.vn. 

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.