Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
Alvin and the Chipmunks 4: Âm nhạc cứu vãn nội dung

Phần bốn loạt phim “Alvin and the Chipmunks” nội dung kịch bản còn tương đối nhiều “sạn”. Điều giữ khán giả ngồi lại tới phút chót chính là phần âm nhạc sôi động.

Nghĩ rằng chú Dave (Jason Lee) sẽ tống cổ mình ra khỏi nhà sau khi làm đám cưới với bạn gái mới là nữ bác sĩ Samantha (Kimberly Williams-Paisley), nhóm sóc chuột bao gồm Alvin, Simon và Theodore “đi lậu” máy bay từ Los Angeles đến Miami để ngăn cản màn cầu hôn lãng mạn.

“Hỗ trợ” chúng có Miles (Josh Green), cậu con trai riêng của Samantha, người vốn không ưa gì chuyện mẹ mình lên xe hoa. Trong cuộc du hí ấy, “bộ tứ” bao gồm một thiếu niên và ba chú sóc chuột vướng vào hàng loạt tình huống dở khóc, dở cười. Qua đó, họ cũng trở nên thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn.

‘Alvin and the Chipmunks 4’: Âm nhạc cứu vãn nội dung
Alvin and the Chipmunks: The Road Chip vẫn mang điểm yếu về mặt nội dung, dù các chi tiết hài có trở nên duyên hơn so với ba tập trước. Ảnh: Fox

Phần nội dung luôn luôn là điểm yếu của Alvin and the Chipmunks và phần bốn mang tên The Road Chip cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, khán giả, đặc biệt là đối tượng trẻ em, vẫn có thể cảm thấy giải trí nhờ hàng loạt các tình tiết hài hước và phần âm nhạc mang phong cách autotune đặc trưng của nhóm sóc chuột.

Khác với ba tập trước, The Road Chip mang phong cách hài - hành trình. Đây không phải là điều mới mẻ đối với khán giả khi họ từng được thưởng thức hàng loạt các tác phẩm na ná như vậy trong mấy năm gần đây như The Hangover, Due Date hay Road Trip. Đây là tiền đề để bộ tam Alvin - Simon - Theodore phải “vận động” nhiều hơn, thay vì chỉ ca hát.

Cũng nhờ đó, mạch phim của Alvin and the Chipmunks: The Road Chip trở nên nhanh và dồn dập, với tâm điểm là “trò trốn tìm” không hồi kết giữa nhóm sóc chuột và viên mật vụ Suggs. Ngoài ra, điều đáng khen ở bộ phim mới là cách dẫn dắt và xây dựng cốt truyện đan xen khéo léo giữa sự hài hước và những cảm xúc thiêng liêng về tình cảm gia đình.

‘Alvin and the Chipmunks 4’: Âm nhạc cứu vãn nội dung

Các pha gây cười nay cũng “có duyên” và tinh tế hơn. Đồng thời, phim cũng khá dũng cảm khi tự mỉa mai hàng loạt tình tiết vô lý ở ba phần trước thông qua lời thoại của các nhân vật.

 Ảnh: Fox

Ở mảng tình cảm, phim xoáy sâu vào câu hỏi về mối quan hệ thực sự giữa chú Dave và ba sóc chuột. Alvin, Simon và Theodore luôn xem Dave như người cha đáng kính, nhưng đồng thời nhận thức được mình không phải những đứa trẻ loài người thực thụ.

Bên cạnh đó còn là sự xung khắc giữa ba chú với Miles, từ chỗ thù ghét trở thành ngưỡng mộ thông qua chuyến hành trình. Tuy là những sinh vật “khác loài”, nhưng xét cho cùng, cả bốn đều là những đứa trẻ khát khao một mái ấm tình thân.

Alvin and the Chipmunks: The Road Chip còn ghi điểm bằng bữa tiệc âm nhạc náo nhiệt. Những ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên các bảng xếp hạng thế giới trong năm 2015 như Uptown Funk, Turn Down for What… được hòa âm phối khí lại, trở nên rất bắt tai. Đây có lẽ là ưu điểm lớn nhất của toàn bộ tác phẩm.

‘Alvin and the Chipmunks 4’: Âm nhạc cứu vãn nội dung
Âm nhạc là điều giúp phần bốn của Alvin and the Chipmunks có thể giữ khán giả ở lại theo dõi bộ phim tới phút chót. Ảnh: Fox

Trong nửa sau bộ phim, nhóm Chipmunks còn có cơ hội “liên thủ” với nhóm sóc nữ Chipettes, giúp tác phẩm trở nên thêm sôi động. Ca khúc kết phim, Home, với ca từ đầm ấm, da diết là nút thắt kết thúc trọn vẹn chuyến hành trình có lẽ đã quá dài của các nhân vật.

Điểm trừ của The Road Chip nằm ở phần kịch bản vẫn còn thiếu hợp lý, nhiều “sạn”. Hành trình của nhóm sóc chuột bắt đầu từ niềm tin có phần ngớ ngẩn mà một trong ba chú tự nghĩ ra. Xuyên suốt bộ phim, chúng liên tục dùng những “tuyệt chiêu” tưởng như chỉ có trong phim hoạt hình như dùng sóc chuột “giả” để thế thân, gây hấn ở quán rượu để đánh lạc hướng Suggs…

Người ta hẳn không thể chờ đợi quá nhiều ở Alvin and the Chipmunks, bởi đây đơn thuần là thương hiệu nhắm đến đối tượng trẻ em. Còn các bậc phụ huynh đưa con em tới rạp, âm nhạc chính là điều có thể giúp họ quên đi những thiếu sót về mặt nội dung.

Alvin and the Chipmunks: The Road Chip (Sóc chuột du hí) hiện được trình chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Zing.vn đánh giá: 3/5

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.