Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 ngôi sao này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá

Làm diễn viên thì ai chả mong đóng được nhiều loại vai diễn khác nhau. Nhưng ngặt nỗi có những diễn viên Việt dù đóng rất nhiều vai, thậm chí đã được công nhận về năng lực nhưng vẫn cứ mãi loay hoay trong việc giữ lửa cho tên tuổi.

1. Trấn Thành

Nói về diễn viên hài thuộc hàng ngôi sao nhưng tuổi đời lẫn tuổi nghề vẫn chưa quá lâu thì chắc chắn vẫn chưa ai qua được Trấn Thành. Xuất thân từ cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình, Trấn Thành dần khẳng định tên tuổi qua vai trò một MC hoạt ngôn, ứng biến tốt trên khắp các chương trình lớn nhỏ. Tuy nhiên, danh tiếng và địa vị của Trấn Thành lại có được từ những chương trình hài kịch, những bộ phim hài.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 1.

Gia sư nữ quái - Phim điện ảnh đầu tay của Trấn Thành

Trấn Thành thủ khá nhiều loại vai diễn trên truyền hình lẫn màn ảnh rộng. Từ vai anh sinh viên trường Mỹ Thuật (phim Gia sư nữ quái) nhí nhố đến vai ngôi sao thần tượng chải chuốt (phim Chờ em đến ngày mai) hay vai giang hồ bị mắc bệnh si-đa (phim Nắng). Khán giả có thể nhìn thấy anh rất cố gắng thể hiện nhiều vai diễn đồng thời vẫn giữ được nét riêng của mình nhưng thực sự có không ít vai mà Trấn Thành không hợp bởi chính phong cách của anh.

Điển hình nhất chính là vai anh chàng ca sĩ thần tượng bị mắc bệnh hiểm nghèo trong Chờ em đến ngày mai, đóng cặp với An Nguy. Không bàn đến diễn xuất, điều khiến khán giả liên tục bị dội với vai diễn này chính là vẻ ngoài của Trấn Thành không thể hiện được khí chất của một ca sĩ thần tượng.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 2.

Trấn Thành trong Chờ em đến ngày mai

Dù đây chỉ là vấn đề về cảm giác nhưng kiểu tóc hay cách ăn mặc của vai diễn đó thực sự không phù hợp với phong thái của Trấn Thành mà anh mang vào phim. Trong khi với vai Lâm, một gã giang hồ bị bác sĩ phán mắc bệnh si-đa, trong Nắng lại khiến anh có cảm tình hơn rất nhiều. Tóc tai khác, ăn mặc khác, diễn xuất cũng khác nhưng kiểu nói chuyện, nháy mắt và phong thái thường thấy của Trấn Thành lại hợp với vai diễn này hơn.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 3.

 

Tóm lại, chẳng lẽ Trấn Thành chỉ nên đóng những vai lưu manh hoặc nhí nhố, nói nhiều thì mới hợp? Thực chất, nếu anh tiết chế hơn trong vấn đề thể hiện phong cách cá nhân thì sẽ vào được nhiều vai hơn nữa mà không bị dội.

2. Miu Lê

Miu Lê đã tham gia điện ảnh từ khá lâu, chẳng qua do Những thiên thần áo rắngTối nay 8 giờ hay Yêu anh, em dám không? quá nhạt và Miu Lê cũng chưa đủ lực để khiến người xem chú ý. Thế nên, mãi đến khi Em là bà nội của anh gây ra một cú 'hit' trên mọi mặt trận, tên tuổi và thực lực của Miu Lê cũng lên một tầm cao mới.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 4.

 

Mọi người ghi nhớ Miu Lê gắn liền với hình ảnh một cô gái nói chuyện nhấn nhá rất đặc trưng, cùng kiểu trợn mắt và giọng cười không lẫn đi đâu được của bà nội hồi xuân. Nhưng rồi sang đến vai chính thứ hai trong Bạn gái tôi là Sếp, người ta vẫn thấy kiểu diễn xuất đó của Miu Lê, có khác thay chính là đổi từ hình tượng bà nội sang bà sếp!?

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 5.

 

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 6.

 

Cho đến Cô gái đến từ hôm qua, dù đã dịu dàng hơn, mềm mỏng hơn nhưng những đoạn lên gân thì Miu Lê lại chính là "bà nội", là chính Miu Lê. Quá tam ba bận, nhiều người đã không ngần ngại cho rằng Miu Lê là diễn viên một màu.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 7.

 

Vai Linh trong Nắng 2 mới đây cũng không giúp Miu Lê có cơ hội thay đổi định kiến đó, bởi đất diễn không nhiều cũng như tính cách và cách thể hiện lại giống hệt Miu Lê ngoài đời thực. Trong thời gian tới, Miu Lê có thể sẽ vất vả hơn trong việc chọn vai cũng như lột tả nhân vật sao cho người ta quên đi "bà nội", cũng như giữ vững danh hiệu Nữ hoàng phòng vé của mình.

3. Ngô Kiến Huy

Xuất thân là ca sĩ, sau đó là MC, hẳn nhiều người đều bất ngờ với khả năng diễn xuất khá duyên của Ngô Kiến Huy khi anh lấn sân sang điện ảnh. Vai anh chàng giám đốc mỹ thuật Lê Trần Nguyễn trong Thần tượng đã giúp Ngô Kiến Huy trở thành một niềm hy vọng mới của điện ảnh thời điểm đó bởi nét duyên dễ chịu của anh.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 8.

 

Như một quy luật, các nhà sản xuất chọn Ngô Kiến Huy vào hàng loạt các phim điện ảnh lớn nhỏ. Nhưng, có một sự thật phải công nhận đó là qua bao nhiêu vai, Huy vẫn vậy. Hoặc do những vai diễn Huy nhận đều na ná nhau. Đều là những nhân vật hơi nhút nhát, dễ thương mặc cho là một giám đốc mỹ thuật, một cậu chủ tiệm bánh, một chàng học sinh hay một ảo thuật gia. Dù khi xem Huy diễn, ít ai cảm thấy khó chịu nhưng nếu xem Huy diễn liên tục hoặc quá nhiều, người ta sẽ chán.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 9.

Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Harry Lu và Hoàng Thùy Linh trong Thần tượng

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 10.

Với Nhã Phương trong Yêu đi, đừng sợ!

Đài từ của Huy cũng là một vấn đề khi cách nói chuyện của Huy vốn đã không được mượt. Những khi nói nhanh thì chữ sẽ bị nuốt vào nhau khá khó nghe. Đây cũng là một điểm trừ khi một số phân đoạn trong Yêu đi, đừng sợ! anh làm khán giả bị tuột mood khi nghe giọng nói không được rõ ràng hoặc không đủ nghiêm túc trong những phân đoạn nghiêm túc.

4. Jun Phạm

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 11.

 

Tương tự Ngô Kiến Huy, Jun gần như bị đóng đinh với những vai diễn dễ thương, trong sáng và là bạn thân của nhân vật chính. Trong Vẽ đường cho yêu chạy hay Cô gái đến từ hôm qua, Jun đều khiến người xem rất thích bởi anh thể hiện được chất của những nhân vật đó, những vai phụ đứng bên lề hạnh phúc của nam chính. Cách Jun xụ mặt hay mắt sáng rỡ đều gần như trở thành những đặc điểm nhận diện cho anh chàng.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 12.

 

Tuy nhiên, vai thái giám Thuận Nô trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể lại khiến Jun duyên theo một cách khác hẳn. Chứng tỏ Jun còn có thể khai mở khả năng diễn xuất của mình hơn nữa nếu anh có vai diễn phù hợp.

5. Kiều Minh Tuấn

Tại sao Kiều Minh Tuấn lại xuất hiện trong danh sách này khi mà Em chưa 18 cùng vai diễn Uông Việt Hoàng của anh được khen ngợi hết lời? Thực tế, Kiều Minh Tuấn là một người diễn giỏi. Anh vào được nhiều vai, diễn tốt nhiều biểu cảm, đài từ tốt, nhan sắc cũng đã được chứng minh sau Em chưa 18. Thế nhưng, tần suất xuất hiện của Kiều Minh Tuấn sau Em chưa 18 lại là một vấn đề lớn với chính anh.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 13.

 

Trước khi là Uông Việt Hoàng, Kiều Minh Tuấn chuyên trị vai phụ. Từ tên cô đồ nói ngọng đến tay phụ tá của bác sĩ thẩm mỹ, và Kiều Minh Tuấn luôn làm tốt. Nhưng, điều đó lại khiến khán giả mặc định rằng anh sẽ mãi mãi là như thế cho đến khi được trao vai chính trong bom tấn 175 tỉ. Những lời khen ngợi hết nấc cũng như dự báo về một tương lai tỏa sáng rực rỡ của Kiều Minh Tuấn sau cột mốc này bắt đầu xuất hiện nhiều hơn.

Dù thực tế hiện tại cát-xê của Kiều Minh Tuấn đã tăng lên rất nhiều nhưng sau Em chưa 18, anh lại tiếp tục xuất hiện với những vai giống như trước đây. Yêu đi, đừng sợ!, Nắng 2 rồi sắp tới là Chí Phèo ngoại truyện đều có sự tham gia của một Kiều-Minh-Tuấn-cũ. Khán giả được xem anh diễn liên tục nhưng lại không có gì đột phá, thậm chí là đi lùi so với Uông Việt Hoàng.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 14.

 

Chuyện này lại không thể trách Kiều Minh Tuấn bởi những dự án này anh đều nhận từ trước đó và thời điểm phim ra mắt hoàn toàn do nhà sản xuất. Trước Em chưa 18, chẳng ai đồng ý trao cho anh vai chính. Còn hiện tại, anh phải tỉnh táo hơn và cần thêm may mắn thì hình ảnh của mình mới thực sự thay đổi. Bằng không, mọi ấn tượng tốt đẹp về Uông Việt Hoàng rồi cũng sẽ tan biến theo những vai diễn như-lúc-trước kia mà thôi.

6. Ninh Dương Lan Ngọc

Lan Ngọc cũng là một trường hợp bị "lịch ra phim" hãm hại. Sau Cánh đồng bất tận, Lan Ngọc nhận rất nhiều lời khen về diễn xuất. Thế nhưng sau đó cô chỉ được trao những vai phụ hoặc thứ chính có tính cách nhạt nhòa. Mãi đến khi trở thành Cám trong Tấm Cám: Chuyện chưa kể, người hâm mộ của cô mới có cảm giác được thỏa mãn. Thế nhưng vai Cám lại bị cắt đi nhiều phân đoạn khi ra mắt, khiến nhân vật bị đuối về sau, trở thành điểm đáng tiếc.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 15.

Nhờ vai Nương, Lan Ngọc có biệt hiệu "ngọc nữ mới" của điện ảnh

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 16.

Và Cám là một vai diễn mà rất nhiều người trông chờ

Cùng thời điểm, ba phim khác của Lan Ngọc cũng ra mắt là Găng tay đỏ (vai chính), Phim trường ma (thứ chính) và Nắng (vai khách mời) đã khiến mọi đánh giá về cô trở nên loạn cào cào. Rất đáng tiếc khi cả 3 phim còn lại đều có chất lượng từ trung bình đến tệ, khiến cho tên tuổi Lan Ngọc cũng vô tình bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, thực sự năng lực của Lan Ngọc vẫn là thứ có thể nhìn thấy được. Chỉ hy vọng trong tương lai, hoặc ít nhất với những phim sắp tới, cô sẽ có cơ hội để chứng tỏ cho khán giả thấy được khả năng của mình xa đến đâu.

7. Minh Hằng

Thật đáng tiếc khi phải chốt danh sách bằng một tên tuổi lớn và đã được chứng nhận về năng lực. Minh Hằng tham gia nhiều vai trò trong nghệ thuật nhưng diễn viên chính là sân chơi mà cô được đánh giá cao nhất. Sau những vai chính tuổi teen, Minh Hằng không xuất hiện trong điện ảnh nữa để chuyên tâm cho âm nhạc và truyền hình, hầu hết khán giả đều thấy tiếc. Thế rồi năm 2016, Hằng trở lại với Bao giờ có yêu nhau bằng 2 vai diễn sinh đôi có nội dung phức tạp.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 17.

 

Sự nỗ lực và hy sinh của Minh Hằng trong bộ phim này khiến nhiều người cảm động và tâm đắc. Thế nhưng, thể loại của phim quá khó cũng như đề tài sâu đã khiến phim khó lòng chạm đến số đông.

7 diễn viên làng phim Việt này đang cần một vai diễn thực sự bứt phá? - Ảnh 18.

 

Quyết định nhận lời vào vai chính trong Sắc đẹp ngàn cân remake, Minh Hằng khiến nhiều người yên tâm về diễn xuất lẫn nhan sắc. Nhưng rốt cuộc, cô lại khiến người xem thất vọng ít nhiều bởi chính diễn xuất không được như mong đợi.

Có lẽ, Minh Hằng là một trường hợp "kém may mắn" ở vị trí ngôi sao dù năng lực của cô đã được công nhận từ lâu. Thực sự trong thời gian tới, Hằng phải có được một vai diễn thực sự bứt phá thì mới không tự biến mình trở thành điều nuối tiếc.

Vậy đấy, với tình hình phim ngày càng nhiều về lượng nhưng diễn viên vẫn khan hiếm thì khán giả sẽ còn nhiều chuyện để nói. Diễn viên Việt Nam chưa đến lúc bàn chuyện tầm xa, riêng chuyện tầm gần là có được vai diễn giá trị dường như đã rất khó khăn rồi.

Theo Trí Thức

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.