Press Esc to close

Thông tinWorld
7 gạch đầu dòng để vượt qua nỗi sợ yêu vì từng bị 'đá'
Trái tim tổn thương vì mối tình trong quá khứ khiến bạn dễ rơi vào trạng thái ngại yêu, sợ được yêu cho dù một người rất tốt đang xuất hiện trong cuộc đời bạn. 

Bí quyết bỏ túi dưới đây sẽ là vị cứu tinh để teen thoát khỏi tình cảnh sợ yêu, thoát khiếp FA dai dẳng:

Hiểu nỗi sợ yêu của bản thân

Để triệt tiêu thủ phạm, trước tiên cần xác định nó là gì. Bạn hãy nghĩ về nỗi ám ảnh khiến bạn ngại yêu hay sợ được yêu. Mối lo lắng chủ chốt là gì nếu bạn cho phép bản thân yêu thêm lần nữa.

Có nhiều loại cảm giác sợ yêu. Ví như sợ mình bị tổn thương thêm lần nữa, sợ sẽ làm người khác đau khổ, sợ phải ràng buộc hay thậm chí sợ yêu sẽ phải từ bỏ những đam mê của bản thân. Cần xác định rõ bạn thuộc loại nào trong số trên. 

Có thể viết những nỗi lo lắng đó ra giấy để giải thích cặn kẽ hơn về cảm giác sợ yêu của bạn. Đồng thời, việc viết ra giấy cũng phần nào giúp bạn giải tỏa được muộn phiền trong lòng.

Nghĩ về mối tình cũ

Một trong những cách hiệu quả để hiểu hơn về nỗi ám ảnh sợ yêu là hãy đối mặt với những lần đổ vỡ trước đó. Cân nhắc vì sao mối quan hệ trở nên rạn nứt và nếu được quay ngược thời gian, bạn sẽ giải quyết khác như thế nào?

Nếu từng bị “đá”, hãy xem xét lý do vì sao nửa kia lạnh lùng quay lưng với bạn. Đối mặt với thực tế đó, bạn sẽ thấy thanh thản hơn để dễ dàng chấp nhận quá khứ bị tổn thương và chuẩn bị sẵn sàng đón nhận một tình yêu mới.

7-gach-dau-dong-de-vuot-qua-noi-so-yeu-vi-tung-bi-da

Nghĩ rằng mình đáng được yêu chân thành

Một vài bạn gặp khó khăn trên con đường đi tìm tình yêu vì luôn nghĩ mình không dễ thương hay không xứng đáng được yêu chiều. Suy nghĩ này thường bắt nguồn từ những gì trải qua trong quá khứ, thậm chí từ hồi thơ ấu khi bạn bị xa lánh hay cô lập. 

Trên thực tế, vốn ai cũng có một nửa dành cho riêng mình. Với nhiều người, bạn không đáng yêu, nhưng với “gấu”, bạn vẫn là người tuyệt nhất thế gian.

Loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Ngoài những tổn thương với tình cũ, suy nghĩ tiêu cực cũng là thủ phạm chính ngăn cản bạn đến với tình yêu mới. Ngăn chặn mọi suy nghĩ xấu về bản thân, thì bạn mới tin tưởng vào kết quả đối diện với sự ngại yêu. 

Hoặc hãy biến mọi suy nghĩ tiêu cực thành tích cực. Ví như bạn lo lắng mình sẽ bị từ chối, hãy nghĩ đây chưa phải là thời điểm lý tưởng để tỏ tình hay người cần thêm thời gian để hiểu nhau. 

Nuôi dưỡng suy nghĩ tích cực về tình yêu

Chắc chắn, không “bổ ngang thì bổ dọc”, những suy nghĩ tốt sẽ thúc đẩy con tim bạn vui trở lại với tình yêu mới. Tận dụng mọi cơ hội để thu nạp thêm những suy nghĩ tốt về tình yêu trong cuộc sống. 

Bạn nên dành vài phút trong ngày để ngắm mình trong gương và nói vài điều tích cực về tình yêu. Ví như, câu nói “Mình xứng đáng có một người yêu tốt”, hoặc “Một ngày nào đó, mình sẽ tìm được nửa đích thực”. 

7-gach-dau-dong-de-vuot-qua-noi-so-yeu-vi-tung-bi-da-1

Sẵn sàng đón nhận mọi nỗi buồn, không né tránh

Không thể tránh khỏi những hiểu lầm trong tình yêu, nên thay vì học cách né tránh, bạn cần vững vàng đón nhận và giải quyết. Như vậy tâm lý ngại yêu mới không có cơ hội xuất hiện. Để làm được điều này, hãy đặt cái tôi và sự cầu toàn sang một bên, để nhìn nhận sự việc một cách thấu đáo và đưa ra cách xử lý tình huống trong tình yêu sao cho phù hợp nhất. 

Ngoài ra, nên chia sẻ về nỗi sợ yêu của mình với bạn bè thân thiết

Sự chia sẻ rất quan trọng, có thể giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh tình yêu nhanh hơn. Nếu nói ra được những cảm nhận, suy nghĩ về tình yêu trước đây, bạn sẽ vị tha hơn để nhẹ nhàng gạt đi mọi chuyện. 

Tuy nhiên, hãy đảm bảo chỉ khi cả hai cùng bình tĩnh mới chia sẻ về chuyện buồn trong tình yêu, không nên trong lúc đang tranh luận về vấn đề nào đó.

Mr.Bull

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.