Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học

Trên thế giới, rất nhiều bộ phim đã trở thành kinh điển khi bước ra từ văn học. Với điện ảnh châu Á, văn học đã chắp cánh cho nhiều bộ phim bay xa đến tầm quốc tế.

Ngọa hổ tàng long

Niềm tự hào của điện ảnh châu Á, Ngọa hổ tàng long được chuyển thể theo nguyên tác kiếm hiệp cùng tên của nhà văn Vương Đô Lư. 

Khác điện ảnh phương Tây những đạo diễn châu Á luôn bị cuốn hút bởi những câu chuyện kiếm hiệp giang hồ hoặc những tác phẩm tiểu thuyết bi lụy lấy đi nước mắt. Nét rõ ràng nhất có thể kể đến là hai quốc gia Trung Quốc và Nhật Bản. 

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Ngọa hổ tàng long được đánh giá là một trong những tác phẩm để đời của đạo diễn Lý An.

Ngọa hổ tàng long đã tạo nên một cơn địa chấn, đem lại thành công rực rỡ về cho đạo diễn Lý An (gồm 4 tượng vàng Oscar, 10 đề cử trong đó gồm Phim hay nhấtĐạo diễn xuất sắc nhất). Đến nay, Ngọa hổ tàng long vẫn là sự kinh ngạc lớn của điện ảnh phương Tây trước Lý An và điện ảnh Trung Hoa.

Đèn lồng đỏ treo cao

Thê thiếp thành quần là một tác phẩm văn học nổi tiếng Trung Hoa của tác giả Tô Đồng được đạo diễn lừng danh Trương Nghệ Mưu chuyển thể thành phim Đèn lồng đỏ treo cao. Đây là một trong những bộ phim hay nhất của đạo diễn này, và cũng là bộ phim đưa tên tuổi Củng Lợi lên hàng ngôi sao. 

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Qua bàn tay của Trương Nghê Mưu, tác phẩm của nhà văn Tô Đồng đã được đưa lên một tầm cao mới.

Tác phẩm với những thước phim đầy ám ảnh, đã vẽ nên một cách chân thực xã hội phong kiến Trung Quốc. Tác phẩm được đánh giá là một bộ phim hay, nhưng không dành cho tất cả mọi người. Đèn lồng đỏ treo cao là câu chuyện bi thương về một cô gái 19 tuổi, vì hoàn cảnh gia đình mà chấp nhận về làm Tứ phu nhân trong một gia đình giàu có. Cũng từ đây, những bi kịch cuộc đời bắt đầu xảy ra…

Ngoài Đèn lồng đỏ treo cao, đạo diễn Trương Nghệ Mưu còn chuyển thể nhiều tác phẩm văn học khác của Trung Quốc lên màn ảnh, ví dụ như Phải sống (nhà văn Dư Hoa)...

The Ring 

The Ring - Vòng tròn ác nghiệt là tên tiểu thuyết kinh dị, bí ẩn của nhà văn người Nhật Suzuki Kōji xuất bản lần đầu năm 1991. Đây được xem là một trong những đỉnh cao thể loại văn học kinh dị của Nhật, tạo nên cơn sốt kinh dị (horror boom) tại Nhật suốt một thời gian dài. Đến nay tiểu thuyết có hàng loạt phim dài, phim truyền hình, manga và vô số sản phẩm ăn theo khác.

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Cả 2 phiên bản chuyển thể của Hollywood và Nhật Bản đều đem lại cho người xem những ám ảnh kinh hoàng.

Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm này là một câu chuyện đơn giản nhưng để lại nỗi sợ hãi thực sự cho mỗi người xem, bộ phim có sức hút ghê gớm từ các đất nước phương Đông đến khán giả phương Tây. Đó là một cuộn băng video mang một lời nguyền kỳ quái khiến bất cứ ai vô tình xem được sẽ chết trong vòng một tuần. Cách duy nhất để sống sót là phải copy cuốn băng đưa cho người khác xem để vòng tròn định mệnh được tiếp tục. Các đạo diễn đã khéo léo lồng ghép, thêu dệt nhiều chi tiết trong đời sống hàng ngày để vẽ lên một bức tranh kinh dị hãi hùng. Nếu như phiên bản của Hollywood liên tục mang lại sự sợ hãi, tấn công thử thách thần kinh của khán giả, thì phiên bản Nhật  lại xây dựng cảm giác căng thẳng cho đến một phân cảnh cao trào cực kỳ đáng nhớ.

Confessions (Kokuhaku) 

Confessions kể về câu chuyện u ám kể về tai nạn thảm thương tại một trường cấp hai, nơi tìm thấy thi thể của cô bé bốn tuổi trong hồ bơi. Mẹ của cô bé đó, Yoko Moriguchi là giáo viên của trường cho rằng hai học sinh trong lớp là kẻ giết con mình và muốn trả thù. Và để bắt đầu cho kế hoạch trả thù của mình, Moriguchi đã tiêm máu có nhiễm virus HIV vào sữa của 2 đứa trẻ đó. Câu chuyện tiếp diễn ngày một tối tăm và khủng khiếp hơn với bạo lực học đường, tội phạm tuổi vị thành niên, bạo lực gia đình.... 

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Confessions (Kokuhaku)  là một trong những bộ phim chuyển thể thành công nhất của điện ảnh Nhật Bản trong vài năm trở lại đây.

Confessions đã được mang đi tham dự giải Oscar cho hạng mục Phim nước ngoài. Confessions (Kokuhaku) được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên của Kanae Minato.

Silenced (Dokani) 

Silenced là một bộ phim tâm lý xã hội được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kong Ji-young (xuất bản năm 2009). Cả bộ phim và cuốn tiểu thuyết đều dựa trên câu chuyện có thật xảy ra từ năm 2000 đến 2005 tại trường học dành cho trẻ em khiếm thính Gwangju Inhwa, thành phố Gwangju (Hàn Quốc)

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Silenced  đã đem về một số thành công nhất định cho đạo diễn Hwang Dong-hyuk với giải Phim hay nhất tại liên hoan phim KOFRA 2011

Đạo diễn Hwang Dong-hyuk tạo dựng cho không khí phim một vẻ mờ ảo, khó phân biệt thật giả, gây chú ý mạnh cho người xem. Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao vì đã dám đi vào những vấn đề gai góc của xã hội, những mặt trái không phải đạo diễn nào cũng dám thể hiện. Silenced đã đem về một số thành công nhất định cho đạo diễn Hwang Dong-hyuk với giải Phim hay nhất tại liên hoan phim KOFRA 2011

3 Idiots (Ba chàng ngốc)

3 Idiots được chuyển thể từ tác phẩm tiếng Five Point Someone của tác giả Chetan Bhagat cũng là một trong những dấu ấn đậm nét của điện ảnh Ấn Độ. Nội dung phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan, Raju và Rancho từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Trong thời gian ngồi trên giảng đường, Rancho đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của Farhan và Raju. Sau khi ra trường, Rancho đột nhiên biến mất. 10 năm sau, khi tìm được manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn thân năm xưa, Farhan và Raju quyết định lên đường tìm Rancho...

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Nổi tiếng tại Việt Nam với tên gọi 3 chàng ngốc, 3 Idiots là một trong những những bộ phim hiếm hoi của điện ảnh Ấn Độ để lại dấu ấn với khán giả Việt.

3 Idiots từng tạo nên cơn sốt ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Đài Loan, Trung Quốc… và thu về tới 84,7 triệu USD. Kịch bản thông minh, lồng ghép khéo léo giữa quá khứ và hiện tại, những chi tiết vừa hài hước vừa nhân văn… chính là yếu tố giúp bộ phim được lòng khán giả cả trong và ngoài nước Ấn.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đang gây sốt trong cộng đồng mạng kể từ khi trailer được ra mắt. Bộ phim nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực của giới chuyên môn cũng như đại đa số khán giả. Bên cạnh đó, đây cũng là bộ phim gây được tiếng vang của điện ảnh Việt Nam khi được ghi nhận với giải thưởng Phim hay nhất tại liên hoan phim Silk Road 2015 vừa qua. 

7 bộ phim nổi tiếng châu Á bước ra từ văn học
Tác phẩn chuyển thể của đạo diễn Victor Vũ đã đoạt giải Phim hay nhất tại LHP quốc tế Silk Road tại Trung Quốc cuối tháng 9 vừa qua.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.