Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 quốc gia có nền điện ảnh 'bay cao bay xa' khắp châu Á
Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… là những thị trường có nền điện ảnh phát triển và được yêu thích khắp châu Á.

1. Hàn Quốc

Nền điện ảnh xứ Kim chi khởi nguồn từ thành công của bộ phim Mối tình đầu, Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông& Từ đây, làn sóng phim truyền hình của Hàn bắt đầu lan rộng và gây dựng nên nhiều tên tuổi lớn như Choi Soo Jong, Choi Ji Woo, Bae Yong Joon, Song Hye Kyo&

Nền điện ảnh xứ kim chi bắt đầu được yêu thích từ thành công của những bộ phim như Mối tình đầu, Trái tim mùa thu, Bản tình ca mùa đông… Từ đây, làn sóng phim truyền hình của Hàn bắt đầu lan rộng, tạo nên nhiều tên tuổi lớn như Choi Soo Jong, Choi Ji Woo, Bae Yong Joon, Song Hye Kyo…

Không chỉ mang đến nội dung hấp dẫn, diễn viên thu hút, điện ảnh Hàn đã dần mang một nét riêng cả về con người lẫn văn hóa Hàn trong từng tác phẩm được ra mắt.

Không chỉ mang đến nội dung hấp dẫn, diễn viên thu hút, điện ảnh Hàn còn khắc họa rõ nét về con người và văn hóa Hàn Quốc trong các tác phẩm. 

Đến nay, ngoài thể loại truyền hình dài tập, điện ảnh xứ Kim Chi còn sản xuất hàng nhiều loạt phim thần tượng đình đám từ Boys over flower, Dream high, Youre so Beautiful, Love Rain, The Heirs... cùng loạt phim cổ trang được đầu tư kĩ lưỡng như Hoàng hậu Ki, Mặt trăng ôm mặt trời

Đến nay, ngoài thể loại truyền hình dài tập, điện ảnh xứ kim chi còn sản xuất hàng loạt phim thần tượng nổi tiếng khắp châu Á như Boys over flowerYou’re so Beautiful, The Heirs... cùng loạt phim cổ trang được đầu tư kỹ lưỡng như Hoàng hậu Ki, Mặt trăng ôm mặt trời...

2. Trung Quốc

Trung Quốc được biết đến với hàng loạt tác phẩm điện ảnh còn vang mãi như Tây Du Ký, Hoàn Châu cách cách, Thần Điêu đại hiệp... điện ảnh Hoa ngữ bao phủ lịch phát sóng của các nước châu Á và ngày càng vươn xa tầm thế giới.

Trung Quốc được biết đến với hàng loạt tác phẩm điện ảnh còn mãi với thời gian như Tây Du Ký, Hoàn Châu cách cách, Thần Điêu đại hiệp... Điện ảnh Hoa ngữ "bao phủ" lịch phát sóng của các nước châu Á và ngày càng vươn xa tầm thế giới.

Thể loại được ưa chuộng nhất ở xứ Trung là phim cổ trang. Tiếu ngạo giang hồ, Ỷ Thiên đồ long ký, Tam quốc diễn nghĩa... là những bộ phim được xem như cây đại thụ của thể loại phim cổ trang, ăn sâu vào lòng khán giả.

Thể loại được ưa chuộng nhất ở xứ Trung là phim cổ trang. Tiếu ngạo giang hồ, Ỷ Thiên đồ long ký, Tam quốc diễn nghĩa... là những bộ phim được xem như cây đại thụ của thể loại phim cổ trang, ăn sâu vào lòng khán giả.

Ngoài thể loại cổ trang, gần đây điện ảnh Hoa ngữ đang lôi kéo khán giả toàn châu Á với loạt bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình như Sam Sam đến đây ăn nè, Thiên sơn mộ tuyết& gây bão trên màn ảnh.

Ngoài thể loại cổ trang, gần đây điện ảnh Hoa ngữ còn lôi kéo khán giả toàn châu Á với những bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình như Sam Sam đến đây ăn nào, Thiên sơn mộ tuyết… gây bão trên màn ảnh.

3. Thái Lan

Ngành điện ảnh Thái Lan dù mới được chú ý khoảng vài năm trở lại đây nhưng đã sớm có chỗ đứng trong lòng khán giả. Cách đây vài năm, khán giả thường nhận xét rằng nội dung các phim Thái không logic, tình tiết sến không chịu nổi nhưng hiện tại đã khác.

Ngành điện ảnh Thái Lan dù mới được chú ý khoảng vài năm trở lại đây nhưng đã sớm có chỗ đứng trong lòng khán giả. Cách đây vài năm, khán giả thường nhận xét rằng nội dung các phim Thái không logic, tình tiết "sến" không chịu nổi nhưng hiện tại đã khác.

Dòng phim Thái ngày nay được chăm chút về mặt nội dung, lúc nhẹ nhàng, khi lại kịch tính, cộng thêm diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên nam thanh nữ tú chẳng kém sao Hàn khiến khán giả ngây ngất.

Dòng phim Thái ngày nay được chăm chút về mặt nội dung, lúc nhẹ nhàng, khi lại kịch tính, cộng thêm diễn xuất tự nhiên của dàn diễn viên nam thanh nữ tú chẳng kém sao Hàn khiến khán giả ngây ngất.

Thời gian gần đây, phim Thái nổi lên những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn diễn xuất như Tuổi nổi loạn, Ton Ruk Rim Rua, Mia Taeng&

Thời gian gần đây, phim Thái nổi lên những bộ phim được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung lẫn diễn xuất như Tuổi nổi loạn, Ton Ruk Rim Rua, Mia Taeng

Theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.