Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 phim tình cảm đặc sắc nhất của Hollywood ai cũng nên xem một lần

Những bộ phim tình cảm lãng mạn của Mỹ không chỉ hấp dẫn, ngọt ngào mà còn chứa đựng những câu chuyện ý nghĩa.

One day (2011)

5 phim tình cảm đặc sắc nhất của Hollywood ai cũng nên xem một lần

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day đã lần đầu được chuyển thể thành phim năm 2011 dưới bàn tay của đạo diễn Lone Scherfig.

Bộ phim kể về hành trình kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào cái đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp đại học Edinburgh. Trở về căn hộ của Emma, thay vì có “tình một đêm” và trở thành hai kẻ xa lạ vào ngày hôm sau, họ lại nằm trên giường và trò chuyện như hai người bạn.

Không phải một bộ phim lãng mạn kiểu Hollywood với mô típ kiểu tình yêu “oan gia ngõ hẹp”  hay một cặp đôi dính phải tiếng sét ái tình. Trái lại, tình cảm giữa Dexter và Emma lại đến rất nhẹ nhàng, chậm rãi suốt 20 năm, để rồi cuối cùng họ cũng nhận ra, chính người bên cạnh mình là người mình muốn đi cùng đến suốt cuộc đời. One Day giúp ta hiểu được tầm quan trọng của tình bạn, của những người tri kỉ thấu hiểu bạn đến mọi ngóc ngách. Dù có thể họ sẽ không cùng ta đi đến cuối cuộc đời, thế nhưng hãy mạnh dạn nắm lấy tay người bạn đồng hành của mình - người mà bạn có thể dựa vào dù trời có sập xuống.

 

10 Things I Hate About You (1999)

5 phim tình cảm đặc sắc nhất của Hollywood ai cũng nên xem một lần - 1

Bộ phim ra mắt khán giả vào năm 1999, dựa trên vở kịch của đại văn hào William Shakespeare có tên The Taming of the Shrew cùng với sự tham gia của chàng diễn viên đình đám

- Heath Ledger, cho đến ngày hôm nay, 10 things I hate about you vẫn là một trong những bộ phim hàng đầu dành cho lứa tuổi teen.

Bộ phim bắt đầu với nhân vật Cameron, một cậu trai mới chuyển đến trường mới và đã phải lòng ngay cô bạn xinh đẹp Bianca. Tuy nhiên, Bianca lại được mệnh danh là cô gái "không thể xâm phạm", bởi có một ông bố khó tính và một cô chị gái "bà chằn" siêu dữ dằn. Cha Bianca đã ra một "tối hậu thư" rằng cô nàng chỉ được phép hẹn hò nếu như chị cô, Kat cũng hẹn hò.

Vì thế, Cameron đã thuê Patrick, tên học sinh đầu gấu của trường làm nhiệm vụ khó nhằn nhất - chinh phục cô chị gái Kat. Câu chuyện tình của Kat và Patrick giống như một điều tất yếu, nó không phải câu chuyện của "lửa gần rơm" mà là câu chuyện về "nửa này và nửa kia" như người ta vẫn ví von ở trong đời. "Mỗi người sinh ra là để dành cho một người nào đó"... Hãy luôn là chính mình! Nếu đối phương thật lòng với bạn, họ chắc chắn luôn trân trọng những thứ về bạn, dù chúng có thế nào đi chăng nữa.

Phim tình cảm lãng mạn
 
 

Trích đoạn đặc sắc nhất của bộ phim.

Eternal Sunshine Of The Spotless Mind (2004)

5 phim tình cảm đặc sắc nhất của Hollywood ai cũng nên xem một lần - 2

Lọt vào top 250 bộ phim được chấm điểm cao nhất trên IMDb, được đánh giá là một trong số những bộ phim tình cảm đáng xem trong ngày Valentine, Eternal Sunshine of the Spotless Mind gây ấn tượng cho người xem ngay tức khắc khi họ đang cần thư giãn và tin tưởng vào tình yêu.

Bộ phim kể về một đôi tình nhân – Joel và Clementine. Joel Barish là một chàng trai trầm tính, ít nói, thích thể hiện mọi thứ qua trang giấy vẽ và nhật ký. Còn Clemetine lại có phần ngổ ngáo, sống sôi nổi và bồng bột. Từ đầu đến cuối phim, Clem nhuộm những 4 màu tóc không chỉ thể hiện sự bồng bột của mình mà còn là cách khác để đạo diễn dẫn dắt câu chuyện – mỗi màu tóc là một giai đoạn trong chuyện tình cảm của cô.

Khi hai người chia tay, Joel đã quyết định dùng thử công nghệ xóa ký ức để quên hết đi những kỷ niệm với người bạn gái cũ. Thế nhưng khi xem lại những hình ảnh họ bên nhau, Joel đã hoảng hốt và quyết định, thà sống trong đau khổ nhưng cũng không muốn quên hết mọi thứ về Clemetine.

Một mô-típ không quá khác lạ, một câu chuyện tình không quá mặn mà, sến súa. Ấy vậy mà với cách kể chuyện mới lạ, bộ phim khiến người ta chẳng thể ngừng suy nghĩ về thông điệp mà nó mang đến: Sẽ có đôi lúc chúng ta sẽ chìm trong tuyệt vọng với một trái tim tan vỡ, thế nhưng, đừng vội chối bỏ cảm giác ấy bằng cách tiệc tùng ngày đêm hay nhanh chóng tìm một người mới. Càng cố ép bản thân kết thúc nó, bạn sẽ càng chìm đắm trong sự đau khổ. Vì vậy, hãy cho trái tim mình được nghỉ ngơi và mạnh mẽ đối mặt với nỗi đau đó.

Phim tình cảm lãng mạn
 
 

Trích đoạn Joel không muốn bị xóa đi ký ức.

What’s your number? (2011)

5 phim tình cảm đặc sắc nhất của Hollywood ai cũng nên xem một lần - 3

Đem đến những tiếng cười sảng khoái cho khán giả bằng nét hài hước ngốc nghếch trong câu chuyện của một cô gái tóc vàng hoe, What’s your number? đã khai thác triệt để một khía cạnh khác về chuyện sex trước hôn nhân cũng như quan điểm quá thoáng trong tình yêu.

Ally là một cô gái sống thoáng đến mức đã qua đêm với... 20 người đàn ông. Cô vô tình đọc một bài báo khẳng định, những cô nàng nào có trên 20 cuộc tình trước 30 tuổi sẽ có nguy cơ trở thành một bà cô ế chồng. Không muốn phá vỡ con số "thần thánh" này, Ally quyết định tìm lại những anh tình cũ để yêu lại từ đầu.

Quá trình tìm kiếm tình cũ của Ally có sự giúp đỡ của anh hàng xóm "play boy" Colin Shea, kẻ luôn trú nhờ phòng Ally mỗi khi muốn trốn các nàng tình nhân. Motif phim cũng không có gì mới, sau quá trình "điểm danh" lại tình cũ, Ally chợt nhận ra, anh hàng xóm kia mới là mẫu người lý tưởng của mình.

Bộ phim muốn nhắn gửi đến toàn khán giả của mình: Đừng quá chú tâm đến quá khứ của bản thân. Nếu bạn đang cô đơn, bạn sẽ cảm thấy luyến tiếc quá khứ quá mình và luôn lo lắng mối quan hệ tiếp theo sẽ nhanh chóng đổ vỡ. Nhưng hãy nhớ rằng, nếu đó là định mệnh đòi bạn, bạn sẽ chẳng cần phải lo nghĩ nhiều. Hãy mở lòng để chào đón những con người mới cũng như tự tạo ra cơ hội mới cho bản thân.

He’s just not that into you (2009)

5 phim tình cảm đặc sắc nhất của Hollywood ai cũng nên xem một lần - 4

He's Just Not That Into You là bộ phim tình cảm năm 2009 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Greg Behrendt và Liz Tuccillo. Bộ phim xoay quanh 9 người luôn gặp nhiều rắc rối, trái ngang trong tình cảm, họ có nhiều ý kiến khác nhau trong việc lựa chọn hoặc chung sống với bạn tình của mình. Tâm điểm là Gigi (Ginnifer Goodwin), một phụ nữ trẻ luôn hiểu sai ý người bạn trai của mình.

Bộ phim là câu chuyện về cuộc sống tình cảm của những phụ nữ tầm ngoài 20, 30 với những tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau: Gigi sôi nổi, vô tư; Janine nghiêm túc, lý trí; đôi bạn Anna và Mary mơ mộng, ngây thơ, còn Beth luôn tỏ ra chín chắn, mạnh mẽ nhưng bên trong vô cùng yếu đuối. Tuy khác nhau, nhưng các cô gái đều có chung nhiều suy tư, trăn trở về chuyện tình cảm, và cùng chung khát vọng yêu và được yêu.

Và cũng chính từ câu chuyện ấy, nó khiến ta nhận ra một điều rằng đừng bao giờ cố gắng chờ đợi một người không có ý định muốn ở bên bạn: ”Khi họ yêu ai đó mà họ không yêu mình, thì cũng nên dừng lại. Giống như chờ tàu hoả, mà lại ở sân bay”. Đừng bao giờ dành hết sự ưu tiên cho một người để trở thành người thay thế của họ.

Vương Châu

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.