Press Esc to close

Thông tinWorld
5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này

Ẩm thực Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những món ăn nóng hổi với độ cay 'xé lưỡi' mà còn có những thức quà giải nhiệt mùa hè tuyệt vời.

Nói đến ẩm thực xứ sở Kimchi, những món ăn như bánh gạo xào cay, thịt nướng, rượu gạo... không còn quá xa lạ với những người đam mê âm thực và dành sự yêu mến dành cho đất nước này. Tuy nhiên, đặc điểm chung của những món ăn nổi tiếng trên đều thích hợp để thưởng thức vào mùa lạnh, khi thực khách có thể vừa xuýt xoa hương vị cay nồng của món ăn, vừa quây quần ấm áp bên bạn bè và người thân.

Nhưng không vì vậy mà vị thế của những món ăn giải nhiệt mùa hè giảm xuống, nó chiếm phần quan trọng trong nền ẩm thực xứ Hàn. 

Vào mùa hè, nhiệt độ tại Hàn Quốc không chênh lệch với Việt Nam quá nhiều. Chính vì vậy, những món ăn như kem, đồ uống, bánh ngọt…. được người dân Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng. Thậm chí, nhiều món từ lâu đã trở thành món ăn cổ truyền vào mùa hè và không thể thiếu trong những thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình.

Patbingsoo (đá bào với đậu đỏ)

Hàn Quốc tự hào có món tráng miệng độc đáo và cổ điển với tên gọi patbingsoo. 'Pat' có nghĩa là đậu đỏ, trong khi 'bingsoo' nghĩa là đá bào. Món tráng miệng này thường được phục vụ với đậu đỏ, sữa đặc và bột đậu trên lớp đá bào mịn.

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 0

Patbingsu ăn cùng với canh gà hầm sâm và mỳ Naengmyeon, được coi là một trong những món ăn mùa hè nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc. Do sự phổ biến của nó, nên phần lớn các quán cà phê tại Hàn Quốc đều có món này trong thực đơn mùa hè của họ với phong cách độc đáo riêng và các hương vị khác nhau. Ngoài vị đậu đỏ truyền thống, thực khách có thể lựa chọn bingsoo xoài, bingsoo dâu, bingsoo cookie, bingsoo cà phê. 

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 1

Hoddeok (bánh pancakes đường phố)

Hoddeok là một món ăn đường phố phổ biến với sự kết hợp và pha trộn thú vị từ chiếc pancake và chiếc bánh gạo quen thuộc. Chiếc bánh được làm từ bột mỳ với nhân đường ở giữa. Người bán bánh sẽ viên tròn bột rồi nhấn phẳng trên chảo nóng. Thông thường, bánh hoddeok sẽ được gấp lại một nửa và đựng trong một chiếc cốc giấy. Nhân đường được đun tan chảy thành dạng si rô và rưới lên bánh ngay sau khi ra lò.

Bánh được bán tại các cửa hàng ăn đường phố Hàn Quốc.

Bánh được bán tại các cửa hàng ăn đường phố Hàn Quốc.

Hiện nay có nhiều biến thể của chiếc bánh này, ví dụ như Ssiat hoddeok với các loại hạt, Cheese hoddeok với phô mai hoặc Nokcha hoddeok với nhân trà xanh. Có thể nói, đây là món ăn lý tưởng cho các thực khách trong hành trình du lịch khám phá đường phố Seoul.

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 3

Mat-tang (khoai lang caramen)

Thực chất, đây là một trong những món ăn phụ của bữa cơm xứ hàn. Khi khám phá ẩm thực nơi đây, thực khách sẽ nhận ra rằng một số nhà hàng Hàn Quốc sẽ mang ra một đĩa nhỏ Mat-tang cho khách hàng thưởng thức trước bữa ăn chính. Những miếng khoai được chiên sau đó chế biến có vị ngọt và dai. Tất nhiên, việc lựa chọn nguyên liệu không phải lúc nào cũng phải là khoai lang. Người Hàn Quốc thích dùng khoai tây và bí ngô để hoàn thành món ăn của mình.

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 4

Shikhye (nước gạo)

Shikhye là một thức uống giải khát vị ngọt có chứa hạt gạo nấu chín và hạt thông. Dù các thành phần của đồ uống này khá đơn giản như nước, bột lúa mạch, đường và gạo nấu chín nhưng shikhye cần có thời gian và sự kiên nhẫn để làm - đặc biệt làm sao để cho vị ngọt thật vừa phải.

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 5

Người Hàn Quốc thích đồ uống này đến mức ngoài thức uống tươi truyền thồng, người ta còn sản xuất đóng hộp. Du khách có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi xung quanh đường phố. Nhiều thần tượng K-Pop lựa chọn shikhye là đồ uống yêu thích và không khó để nhận ra họ thường xuyên nhấm nháp thức uống truyền thống này trong các chương trình truyền hình.

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 6

Hwachae (hoa quả dầm rượu soju)

Chắc chắn không ai còn cảm thấy xa lạ khi nhắc đến hoa quả dầm, nhưng điều đặc biệt ở món Hwachae của Hàn Quốc đó là chúng được chế biến theo nhiều cách rất khác biệt và thậm chí có thể thêm rượu soju.

5 món giải nhiệt xứ Hàn nhất định phải thử hè này 7

Một trong những món Hwachae nổi tiếng và dễ ăn nhất đó là Hwachae dưa hấu. Với món ăn này, các cửa hàng tại Hàn Quốc sẽ sử dụng dưa hấu làm nguyên liệu chính, thêm một vài loại hoa quả phù hợp khác trộn cùng sữa, nước ngọt có ga và một ít soju để dậy lên hương vị xứ Hàn.

 

Theo tiin.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.