Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh

Không sử dụng kỹ xảo, những cảnh quay dưới đây khiến khán giả thót tim vì sự mạo hiểm của các diễn viên.

1. Lơ lửng ở tòa tháp cao nhất thế giới

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh

Nhiệm vụ bất khả thi 4: Chiến dịch bóng ma khiến khán giả mãn nhãn với cảnh quay đặc vụ Ethan Hunt (Tom Cruise) cheo leo bên ngoài tòa nhà cao nhất thế giới, Burj Khalifa, tại Dubai chỉ với một đôi găng tay có tác dụng bám dính vào mặt kính tòa nhà.

Để thực hiện cảnh quay này, Cruise phải ở trong tình trạng lơ lửng suốt 10 tiếng giữa thời tiết 37 độ C. Chưa kể trong 5 tháng cùng ekip chuẩn bị, Cruise phải tập dượt tại một tòa nhà có cấu trúc tương tự bằng tay không với các thiết bị bảo vệ an toàn. Mặc dù là người yêu thích leo núi, cảnh quay này vẫn quá nguy hiểm đối với nam diễn viên.

Bởi cảnh quay đã rất chân thực nên sau khi ghi hình, đạo diễn Brad Bird chỉ cần yêu cầu kỹ thuật xóa dây an toàn trên người Cruise, từ đó cho ra những thước phim gay cấn, khiến khán giả nín thở theo dõi từng giây.

 
 
 
 

2. Ngỡ ngàng trước đường đua ngựa hoành tráng

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh - 1

Cuộc đua ngựa huyền thoại là đoạn phim làm nên thành công của bộ phim Ben Hur. Chỉ vỏn vẹn 9 phút nhưng cho đến nay, đây vẫn là cảnh quay “đốt tiền” nhất trong lịch sử với kinh phí lên đến 4 triệu USD thời điểm năm 1959. Hơn 1.000 công nhân tham gia xây dựng đường đua từ đầu năm 1958 và sau hơn một năm làm việc ròng rã, đường đua hình thành với chiều dài 460 m, rộng gần 20 m và bao trùm trên một diện tích 73.000 m2. Ước tính khoảng 36.000 tấn cát trắng được lấy từ biển Địa Trung Hải để tạo nên phim trường này.

Có 36 con ngựa xuất hiện trong cuộc đua nhưng trên thực tế, đoàn làm phim phải nhập 78 con ngựa từ Nam Tư để phòng khi có tai nạn và đảm bảo chúng luôn được nghỉ ngơi. Chuyên gia Glenn H. Randall chịu trách nhiệm huấn luyện chúng nhiều tháng trước khi ghi hình để đạt điều kiện thể chất tốt nhất.

Cả đoàn làm phim đã phải tập dượt hơn 100 vòng trên trường đua trước khi bấm máy. Luôn có một bệnh xá và y bác sĩ túc trực bên cạnh trường đua. May mắn thay, trong suốt quá trình quay, không có thiệt hại về tính mạng nào ngoài các chấn thương nhẹ. Bên cạnh đó, ekip phải thuê 7.000 diễn viên quần chúng để phủ đầy khán đài. Tổng kinh phí cho cảnh quay này tiêu tốn ¼ tổng kinh phí sản xuất cả phim. Thời ấy, đường đua hoành tráng này trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng, thu hút hàng nghìn người đến tham quan mỗi giờ.

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh
 
 

3. Thót tim với màn rượt đuổi xe gay cấn

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh - 2

Nếu là tín đồ phim hành động, chắc hẳn bạn còn nhớ cảnh rượt đuổi xe gay cấn và ấn tượng trong bộ phim nổi tiếng The Matrix Reloaded. Để thực hiện được cảnh quay này, đoàn làm phim đã phải dựng đoạn đường cao tốc giả dài 2,4 km cùng một bức rào chắn cao 5,4 m tại một căn cứ hải quân bỏ hoang ở California, Mỹ. Kinh phí đầu tư cho con đường lên tới 2,5 triệu USD. Hơn 100 chiếc xe được tài trợ cho cảnh quay đều bị phá hủy hoàn toàn. Nhưng bù lại, khán giả được chứng kiến một pha hành động gay cấn và chân thực đến thót tim.

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh
 
 

4. Chóng mặt giữa hành lang đảo ngược và xoay vòng

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh - 3

Christopher Nolan được biết đến là một đạo diễn cầu toàn và khá khó tính với các cảnh quay trong phim của mình. Ông không muốn phụ thuộc và lạm dụng kỹ xảo CGI, bởi vậy, đa phần những cảnh quay khó nhằn trong phim đều được thực hiện thủ công và tốn nhiều kinh phí.

Trong phim Inception, nhân vật Dom Cobb (Joseph Gordon-Levitt thủ vai) đã đánh nhau trong dãy hành lang liên tục xoay ngược và bắt đầu rơi vào trạng thái không trọng lực. Đoàn làm phim đã dựng dãy hành lang bên trong một máy ly tâm khổng lồ có thể xoay tròn 360 độ. Các diễn viên đã mất hơn 2 tuần để làm quen với cách vận hành của cấu trúc này đồng thời đảm bảo cơ thể cân bằng khi môi trường liên tục chuyển động.

Cảnh quay khó, tưởng chừng cần sự can thiệp của kỹ xảo nhưng lại được quay dựng chân thực khiến người xem trầm trồ và thán phục công sức của cả ekip dồn vào bộ phim.

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh
 
 

5. Kinh ngạc với cảnh khủng bố máy bay mạo hiểm

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh - 4

Lại là một bộ phim từ đạo diễn Christopher Nolan. Vẫn giữ tham vọng mang đến những thước phim xuất sắc, một lần nữa, ông thực hiện cảnh quay gần như không tưởng trong phim The Dark Knight Rises.

Các cảnh quay mạo hiểm như treo người đổ bộ xuống thân máy bay từ một chiếc máy bay khác, đột nhập và đánh tráo người trước lúc máy bay rơi... khiến khán giả kinh ngạc vì không thể tin được cảnh quay này không dùng kỹ xảo.

Cảnh phim tuy chỉ dài 5 phút nhưng lại mất vài tháng để chuẩn bị. Thậm chí, đạo diễn Nolan đã phải xin giấy phép để thả rơi một chiếc máy bay phục vụ bộ phim. Các diễn viên tham gia cảnh này cũng phải luyện tập nhảy dù trong nhiều tháng.

Cảnh quay được thực hiện trong bối cảnh vùng núi Cairngorm hẻo lánh ở Scotland để đảm bảo an toàn cho những người sống quanh khu vực đó. Một điều may mắn là ekip chỉ mất 2 ngày để hoàn thành cảnh quay, ít hơn so với dự tính ban đầu là 5 ngày.

Với kinh phí gần 300 triệu USD, The Dark Knight Rises không khiến người xem thất vọng khi “chiêu đãi” những cảnh quay ngoạn mục khó có thể thấy ở các bộ phim khác.

5 cảnh mạo hiểm không dùng kỹ xảo ngoạn mục nhất màn ảnh
 
 

Kiều Anh

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.