Press Esc to close

Thông tinWorld
426 người chết vì virus corona, 20.622 ca nhiễm bệnh trên toàn thế giới

Ngày 4/2, Đài truyền hình Trung Quốc đưa tin, tỉnh Hồ Bắc xác nhận thêm 64 trường hợp tử vong mới trong dịch viêm phổi cấp do virus corona. Đến nay, tổng số người chết vì dịch viêm phổi cấp trên toàn thế giới là 426 (bao gồm ca tử vong của một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines).

Đã có thêm 2.345 trường hợp nhiễm virus corona được phát hiện tại Hồ Bắc, đưa tổng số người nhiễm trong tỉnh này lên tới 13.522 trường hợp. Tại Vũ Hán, đã báo cáo 48 trường hợp thiệt mạng mới vào ngày 3/2, tổng cộng có 313 người tại đây chết vì virus này.

Nhà chức trách cũng xác nhận thêm 3.235 ca nhiễm mới, đưa số người nhiễm bệnh trên toàn thế giới lên 20.622.

Tại Việt Nam, chiều 3/2, thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, đang có 5 người được điều trị cách ly: 3 bệnh nhân ở Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, 2 bệnh nhân tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Khu vực cách ly bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: VnExpress

Khu vực cách ly bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Ảnh: VnExpress

Theo Báo Công an nhân dân, 5 bệnh nhân gồm:

Bệnh nhân P.T.T.D. (30 tuổi, ở xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng). Ngày 31/1, người bệnh đi từ Tứ Xuyên (Trung Quốc) về Việt Nam, sau đó đi taxi về Hải Phòng. Trong quá trình di chuyển có đeo khẩu trang, cho đến khi về nhà, bệnh nhân không tiếp xúc với người thân trong gia đình. Hôm sau, chị có dấu hiệu sốt, ho húng hắng, không đau tức ngực, không khó thở, được vào khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp. Hiện, người bệnh có tình trạng nhiễm trùng rõ, không sốt. Trung tâm Y tế dự phòng lấy mẫu mang đi kiểm tra.

Chị C.T.T. (30 tuổi, ở phường Minh Đức, quận Đồ Sơn). Cách đây 10 người cso tiếp xúc trực tiếp với 2 người Trung Quốc, ần cuối tiếp xúc cách đây 1 ngày. Bệnh nhân xuất hiện sốt từ ngày 1/2, đang được cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp. Hiện tại chị T. tỉnh táo, cũng chưa phát hiện gì đặc biệt.

Bệnh nhân Yu K. (quốc tịch Trung Quốc). Ngày 20/1, người bệnh đi từ Quảng Châu (Trung Quốc) về Việt Nam, sau đó bị sốt, đến khám tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vimec. Sau đó, bệnh nhân chuyển vào khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp và được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Cháu N.T.A. (7 tuổi, ở tổ 5 Thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải). Người bệnh có bố làm lái xe chở người Trung Quốc tại Cát Bà từ ngày 23 – 29/1. Ngày 2/2, cháu bé sốt cao liên tục từ 39 độ C, ho nhiều khàn tiếng, được chuyển vào Bệnh viện Trẻ Em Hải Phòng, cách ly.

Bé T.D.Q. (15 tháng tuổi, ở xã An Tiến, An Lão), bố là người Trung Quốc, mẹ bệnh nhân là người Việt Nam, theo gia đình đi du lịch tại Tứ Xuyên (Trung Quốc) từ ngày 19 – 30/1. Thời điểm nhập viện có biểu hiện sốt, nhưng đến thời điểm hiện tại không còn sốt và ho…

Tổng số ca cách ly của Hải Phòng là 13, trong số này có 4 trường hợp có kết quả âm tính với virus corona, 3 người xuất viện.

Theo Saostar.vn

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.