Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
4 bộ phim Hoa ngữ nổi tiếng đến mức Mỹ cũng phải 'ngó tới'
Đây là những bộ phim không chỉ tạo nên cơn sốt tại Trung Quốc mà còn tạo nên một làn sóng rộng khắp châu Á.

Nếu là mọt phim Hoa ngữ thì chắc chắn sẽ không bỏ qua những bộ phim nổi đình nổi đám này. Nội dung hấp hẫn, dàn diễn viên xuất sắc cùng kỹ xảo và ngoại cảnh đẹp lung linh đã đưa tên tuổi của những tác phẩm “khủng” này phá đảo toàn châu Á.

1. Hoa Thiên Cốt

4-bo-phim-hoa-ngu-noi-tieng-den-muc-my-cung-phai-ngo-toi

Đã hơn hai năm sau khi được phát sóng nhưng độ hot của Hoa Thiên Cốt vẫn không hề suy giảm. Gần đây, poster của bộ phim được tờ New York Times dùng làm trang bìa. Sự kiện này thu hút sự chú ý của các phương tiện truyền thông nổi tiếng ở Mỹ. Hoa Thiên Cốt không những có sức công phá toàn Châu Á mà còn nhanh chóng lan rộng ra các nước Châu Âu.

Bộ phim kể về cuộc đời của Hoa Thiên Cốt (Triệu Lệ Dĩnh) và mối tình khắc cốt ghi tâm đầy đau khổ với sư phụ của mình là Bạch Tử Họa (Hoắc Kiến Hoa). Sau khi phát sóng, tỉ suất xem đài đạt 23 tỷ lượt xem. Hoa Thiên Cốt là bộ phim truyền hình có số lượng người xem cao nhất Trung Quốc, đạt kỷ lục từ trước cho đến nay.

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Fresh Quả Quả cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Hoắc Kiến Hoa, Triệu Lệ Dĩnh, Tưởng Hân, Trương Đan Phong,…

2. Sở Kiều truyện

4-bo-phim-hoa-ngu-noi-tieng-den-muc-my-cung-phai-ngo-toi-1

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của nhà văn Tiêu Tương Đông Nhi. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện tình yêu, tín ngưỡng, sự phản bội trong quá trình xây dựng một đế chế mới của nữ nô tên Sở Kiều (Triệu Lệ Dĩnh) tại thời chiến loạn.

Sở Kiều truyện được phát sóng trong mùa hè năm nay không chỉ tạo nên cơn sốt trong nước mà còn lan rộng sang các quốc gia khác như Việt Nam, Nga, Mỹ, Nhật Bản… Trên YouTube, số lượng lượt xem ở nhiều phiên bản phụ đề với các ngôn ngữ khác nhau đã tạo nên một con số kỷ lục. Số lượng tài khoản người dùng đăng tải, cập nhật các tập mới của bộ phim lên tới 183.000 người, chưa kể những tài khoản vi phạm bản quyền khác. Số quốc gia mua bản quyền bộ phim này cũng cao chưa từng có.

3. Chân Hoàn truyện

4-bo-phim-hoa-ngu-noi-tieng-den-muc-my-cung-phai-ngo-toi-2

Được phát sóng từ năm 2011 nhưng cơn sốt Chân Hoàn truyện dường như không hạ nhiệt dù được phát đi phát lại rất nhiều lần. Bộ phim về đề tài cung đấu này ngay sau khi phát sóng, số lượt xem đạt con số kỷ lục với 9,1 tỷ. Chân Hoàn truyện trở thành bộ phim ăn khách nhất năm 2011.

Bộ phim giúp cho Tôn Lệ không chỉ chiếm lĩnh màn hình ở Trung Quốc năm 2011 mà còn phổ biến khắp Châu Á. Hơn nữa, năm 2013 một kênh truyền hình tại Mỹ đã mua bản quyền và phát sóng bộ phim này. Đây là một điều hiếm thấy khi khán giả Mỹ thường không quá ưa chuộng dòng phim truyền hình cổ trang Trung Quốc. Phim được đánh giá đủ sức sánh ngang với những “đại kiệt tác” bất hủ như Hồng lâu mộng, Tây du ký, Hoàn Châu cách cách.

4. Lão Cửu Môn

4-bo-phim-hoa-ngu-noi-tieng-den-muc-my-cung-phai-ngo-toi-3

Chỉ với hai ngày đầu sau khi phát sóng, Lão cửu môn đã đạt được rating cao nhất so với các bộ phim chiếu cùng khung giờ. Bộ phim đạt 8 tỷ lượt người xem trên kênh Iqiyi. Nội dung mới lạ hấp dẫn đan xen lồng ghép các yếu tố kinh dị ma quái đã tạo nên một cơn sốt lan rộng sang nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Hàn Quốc,.. Hơn nữa còn được đánh giá không kém cạnh gì so với những bộ phim bom tấn của Hollywood.

Lão Cửu Môn do các ngôi sao sáng giá của nền điện ảnh Hoa ngữ thủ vai: Trần Vỹ Đình vào vai Trương Nhất Sơn. Trương Nghệ Hưng vai Nhị Nguyệt Hồng, Triệu Lệ Dĩnh vai Doãn Tân Nguyệt,…Sự nổi tiếng của các dàn diễn viên cùng với diễn xuất tự nhiên hoàn hảo đã mang đến thành công vang dội cho bộ phim.

 
 
4 bộ phim Hoa Ngữ nổi tiếng đến mức Mỹ cũng phải 'ngó tới'

Nguyễn Nguyễn

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.