Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
3 thế hệ diễn viên nhí xứ Hàn và hướng đi riêng

 

Moon Geun Young - Jang Geun Suk được coi như sao hạng A, Yoo Seung Ho, Shim Eun Kyung hứa hẹn nối tiếp bậc tiền bối và thế hệ mới như Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung có sự đột phá sớm.

Thế hệ đầu tiên: sao Hallyu

Moon Geun Young, Jang Geun Suk, Park Shin Hye và Shin Se Kyung sắp bước sang tuổi 30. Họ là thế hệ diễn viên nhí đầu tiên của màn ảnh Hàn, bắt đầu diễn xuất từ những năm 90. Vào thời điểm đó, làng giải trí Hàn vẫn còn xa lạ với cụm từ “sao nhí”.

Moon Geun Young, Jang Geun Suk, Park Shin Hye và Shin Se Kyung là đại diện cho thế hệ sao nhí đầu tiên của màn ảnh Hàn.
Moon Geun Young, Jang Geun Suk, Park Shin Hye và Shin Se Kyung là đại diện cho thế hệ sao nhí đầu tiên của màn ảnh Hàn.

Để có được chỗ đứng trên màn ảnh, họ đã phải nỗ lực khá nhiều để trưởng thành với nghề. Tuy nhiên, vì số lượng diễn viên nhí không nhiều nên Jang Geun Suk, Moon Geun Young hay Park Shin Hye và Shin Se Kyung không có nhiều đối thủ cạnh tranh.

Jang Geun Suk diễn xuất khi mới 6 tuổi, còn Moon Geun Young có vai diễn đầu tiên năm 12 tuổi. Cả hai đều sinh cùng năm 1987 và thường đóng bất cứ vai diễn nào được giao. Kể từ bộ phim Empress MyeongseongPainter of the Wind, Moon Geun Young vụt sáng trở thành sao Hallyu ở Nhật Bản.

Moon Geun Young sắp trở lại màn ảnh rộng với bộ phim The Throne.
Moon Geun Young trưởng thành và kín đáo.

Còn Jang Geun Suk thành công với loạt phim truyền hình lẫn điện ảnh. Anh được mệnh danh là “Hoàng tử châu Á”. Vài năm gần đây, Jang chuyển hướng sang ca hát và hạn chế đóng phim.

Jang Geun Suk nay đã là
Jang Geun Suk nay đã là "hoàng tử châu Á".

Với Park Shin Hye – lần đầu đóng phim năm 7 tuổi đang là cái tên được săn đón nhiều nhất trong lĩnh vực truyền hình. Cô còn là nữ diễn viên đầu tiên tổ chức đi tour khắp châu Á. 

Shin Se Kyung ngày nào xuất hiện trong poster Take 5 của huyền thoại Kpop Seo Taiji, giờ đây cô khá đắt show đóng phim. Bộ phim mới nhất của Shin Se Kyung là The Girl Who Sees Smells.

Thế hệ thứ hai: dày dặn kinh nghiệm

“Tiểu So Ji Sub” Yoo Seung Ho, Shim Eun Kyung là hai đại diện tiêu biểu cho thế hệ diễn viên nhí thứ hai. Cả hai được giới chuyên môn ghi nhận khả năng diễn xuất qua loạt tác phẩm điện ảnh. 

Thế hệ thứ hai của Yoo Seung Ho và Shim Eun Kyung.
Thế hệ thứ hai của Yoo Seung Ho và Shim Eun Kyung.

Yoo Seung Ho đóng phim từ năm 7 tuổi, vài năm gần đây anh có sự chuyển biến xuất sắc từ hình tượng sao nhí sang ngôi sao trưởng thành. Tài tử trẻ tự nguyện đi lính và trở về vào tháng 12/2014. Trước đó, Yoo kịp để lại dấu ấn qua vai phản diện trong Missing You.

Shim Eun Kyung gia nhập làng giải trí năm 10 tuổi và có bước đột phá qua bộ phim ăn khách Sunny năm 2010. Tiếp đó là Miss Granny cũng gây sóng gió trên phòng vé. Từ khi còn học trung học, Shim Eun Kyung đã sang Mỹ để thử thách bản thân và trở về với sự dày dặn trong diễn xuất.

Dù ít ỏi nhưng hai gương mặt của thế hệ thứ hai hứa hẹn sẽ làm nên chuyện.
Dù ít ỏi nhưng hai gương mặt của thế hệ thứ hai hứa hẹn sẽ làm nên chuyện.

Thế hệ thứ hai không có nhiều gương mặt nổi trội. Ngoài Yoo Seung Ho và Shim Eun Kyung còn có Lee Min Ho I, Kim Sung Eun. Cả hai có bộ phim đầu tiên Soonpoong Clinic năm 1998. Tuy nhiên khi trưởng thành Lee Min Ho I không thể bứt phá lên, còn Kim Sung Eun chuyển hướng sang hình ảnh gợi cảm.

Thế hệ thứ ba: sớm trưởng thành  

Đây là thế hệ chứng kiến sự lớn mạnh của dòng diễn viên nhí. Rút kinh nghiệm từ thất bại của thế hệ trước, Yeo Jin Goo, Kim Yoo Jung, Kim Soo Hyun, Jin Ji Hee và Kim Sae Ron… tham gia đóng phim với thái độ nghiêm túc. 

Song song với công việc, họ vẫn duy trì cuộc sống trưởng thành một cách tự nhiên. Ở thế hệ này, giai đoạn đột phá thường diễn ra khá nhanh, chớm nở ở tuổi 20.

Kim Yoo Jung và Yeo Jin Goo.
Kim Yoo Jung và Yeo Jin Goo.

Kim Yoo Jung và Jin Ji Hee đều sinh năm 1994 và đóng phim năm 4 tuổi. Jin Ji Hee gây chú ý với series High Kick và Kim Yoo Jung đã có trong tay 21 phim điện ảnh và 25 phim truyền hình.

Yeo Jin Goo – người được gọi là “Yoo Seung Ho thứ hai” lần đầu diễn xuất qua tác phẩm Sad Movie năm 2005 nhưng chỉ nổi tiếng sau bộ phim truyền hình The Sun and the Moon năm 2012. Sau đó, mỹ nam trẻ tuổi khẳng định tài năng trên màn ảnh rộng qua Hwayi : A Monster Boy và gần đây hoàn thành bộ phim Western Front. Mặc dù đóng phim liên tục nhưng Yeo vẫn đều đặn theo học trung học. 

Thân thiết từ nhỏ, khi lớn lên  Yeo Jin Goo và Kim Yoo Jung vẫn hợp tác chung.
Thân thiết từ nhỏ, khi lớn lên Yeo Jin Goo và Kim Yoo Jung vẫn hợp tác chung.

Với Kim Sae Ron, cô bé 14 tuổi là gương mặt quen thuộc trong nhiều phim ngắn. Bản thân Kim chưa đủ tuổi để xem các tác phẩm do mình đóng bởi tính chất nhạy cảm. Năm 2009, Kim Sae Ron gây ấn tượng qua A Brand New Life. Sau đó, cô bé tham gia The Man From Nowhere cùng tài tử Won Bin và gặt hái được nhiều thành công.

Kim Sae Ron nhỏ tuổi nhưng xuất hiện trong nhiều bộ phim không dành cho trẻ em.
Kim Sae Ron nhỏ tuổi nhưng xuất hiện trong nhiều bộ phim không dành cho trẻ em.

Những bộ phim sau đó của Kim là Neighbors, A Girl at My DoorManhole cũng gây sự chú ý… Dù nhỏ tuổi nhưng Kim Sae Ron không ngại ngần đóng những bộ phim có yếu tố bạo lực, nhạy cảm. Hình tượng trưởng thành quá sớm của cô bé từng khiến nhiều người lo ngại. 

Riêng Kim Soo Hyun chưa có nhiều bước tiến, cô vẫn trung thành hình tượng thiếu nữ. Kim Soo Hyun đang có tác phẩm mới Who Are You - School 2015 vừa lên sóng.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.