Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
20 bí mật thú vị về loạt phim hoạt hình 7 viên ngọc rồng

"Dragon Ball" là bộ truyện tranh nhiều tập của tác giả Toriyama Akira, xuất bản từ năm 1984 đến 1995 và đã 16 lần được chuyển thể thành phim.

 

1. Tuyệt chiêu Kamehameha đã được Goku thực hiện 97 lần trong cả 3 bộ phim Dragon Ball, Dragon Ball Z và Dragon Ball GT. Điều ngạc nhiên là dù đã dự rất nhiều đại hội võ thuật nhưng Goku mới chỉ vô địch duy nhất một lần.

 

2. Goku, Uron, Bulma và Yamcha được sáng tạo dựa trên truyền thuyết Tây Du Ký của Trung Quốc. Mẹ của Goku là một người Saiyan có tên là Gine.

 

3. Tên của Bulma được lấy từ "Bloomer", một loại quần thể dục dành cho các nữ sinh trung học. Và người con thứ 2 của Bulma có tên là... Bra (nghĩa là... áo lót). Trong cả 3 phần của phim hoạt hình Dragon Ball, Bulma đã có tới 17 kiểu tóc khác nhau.

 

4. Chiaotzu (Chan-xư) chỉ có duy nhất một sợi tóc. Khuôn mặt của Chiaotzu từng xuất hiện trong một tập truyện Naruto trong một chiếc mặt nạ.

 

5. Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, cho biết Piccolo là nhân vật yêu thích của ông. Piccolo, sau khi hợp thể với thượng đế, đã trở thành chiến binh Z mạnh nhất, hơn cả Goku và Vegeta.

 

6. Nhân vật "bà chằn" Launch nổi tiếng với khả năng biến hình khi hắt xì hơi đã xuất hiện trong một vài tập đầu nhưng sau đó biến mất không xuất hiện nữa. Lý do là tác giả Akira Toriyama đã quên mất nhân vật này.

 

7. Tên thật của Android 17 (Pic) là Lapis. Tên thật của Android 18 (Poc) là Lazuli. Tên của hai nhân vật này tạo thành tên của đá lam ngọc, một loại đá quý hiếm.

 

8. Người Namek trưởng thành với tốc độ nhanh hơn so với con người và người Saiyan rất nhiều. Vì lý do đó, Piccolo lúc 3 tuổi đã có thể đánh một trận "ra trò" với Goku ở giải đấu võ thuật thế giới. Người Namek không có giới tính nữ, bởi vì họ sinh sản bằng cách đẻ trứng từ miệng (giống các loài lưỡng tính).

 

9. Tại các nước Ả Rập, những người Saiyan "triệu hồi" hình dạng khỉ khổng lồ của họ thay vì cứ nhìn thấy mặt trăng là họ tự bị chuyển hóa. Không giống như con người, kiểu tóc của người Saiyan sẽ luôn giữ ở một kiểu cố định mà không hề dài ra nữa.

 

10. King Kai (Thần vũ trụ) sau này có tiết lộ rằng ông có biết về kỹ thuật "dịch chuyển tức thời" nhưng ông không bao giờ dạy cho Goku vì... không được hỏi. Điều này có nghĩa rằng nếu "hỏi", Goku có thể đến để chống lại những kẻ xâm lược Saiyan xuống Trái Đất và cứu mạng của Piccolo, Yamcha, Chaotzu và Tien.

 

11. Sáu dấu chấm trên trán của Krillin là do bỏng hương trong thời gian đi tu tại chùa Orin. Vì Android 17 (Pic) và Android 18 (Poc) thực chất là một cặp sinh đôi, điều này có nghĩa là khi Krillin cưới Poc thì Pic chính là anh vợ của Krillin còn nhà bác học Gero (người chế tạo Pic và Poc) sẽ là bố vợ.

 

12. Goten (con trai thứ 2 của Goku) được đưa vào lần đầu với mục đích làm nhân vật chính thay thế cho Goku. Tuy nhiên điều này đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của các fan.

 

13. Frieza (Fide) là thủ lĩnh của tổ chức thương mại thiên hà, một tổ chức chuyên đi xâm chiếm các hành tinh rồi sau đó bán đấu giá, Toriyama đã lấy cảm hứng từ những tên đầu cơ bất động sản, những người mà theo ông là "loại người xấu xa nhất”.

 

14. Yamcha luôn thua tại trận tứ kết ở các đại hội võ thuật. Trong mỗi phần của bộ phim, Yamcha luôn luôn bị thương rất nặng, bị giết hoặc đã chết. Yamcha trước đây là một cầu thủ bóng chày ở thành phố phía Tây.

 

15. Trong phiên bản anime tiếng Nhật, các thành viên trong gia đình Son Goku đều được lồng tiếng bởi một người duy nhất là nữ diễn viên lồng tiếng Masako Nozawa. Trong phim bà lồng tiếng cho Bardock (bố của Goku), Goku, Gohan và Goten.

 

16. Rất nhiều tên của các nhân vật chính trong Dragon Ball được biến tấu từ tiếng Anh. Lấy ví dụ Kakarot chính là Carrot (củ cà rốt), Vegeta là Vegetable (rau củ), Raditz là Radish (củ cải), Frieza là Freezer (tủ lạnh), Broly là Broccoli (cải xanh) và hàng tá cái tên “quen quen” khác.

 

17. Goku rất sợ kim tiêm và đồ ăn trong bệnh viện. Và Vegeta, một trong những chiến binh mạnh nhất trong vũ trụ, rất sợ loài giun.

 

18. Khi Dragon Ball Z kết thúc, Quy lão sư phụ đã 354 tuổi, ông có thể sống lâu như vậy là vì đã uống thuốc trường sinh. Tuy nhiên ông đã chết trong trận chiến với Piccolo và sau đó được Goku hồi sinh bằng rồng thần.

 

19. James Wong thú thật rằng ông chưa từng đọc một tập truyện hay xem bất kỳ một tập phim hoạt hình Dragon Ball nào cho đến khi ông trở thành đạo diễn của bộ phim Dragon Ball Evolution. Không có gì ngạc nhiên khi đây là một trong những bộ phim chuyển thể tệ hại nhất.

 

20. Những cái tên Bibidi, Babidi và Buu đều được lấy từ câu thần chú trong phim Cinderella (Cô bé Lọ Lem năm 1950). Câu thần chú đầy đủ đó là "Bibibidi-Bobibidi-Boo".

 

Theo tintuconline

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.