Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
2 ông lớn truyền hình Hàn Quốc tranh giành bản quyền

KBS và SBS cùng khẳng định bản quyền với một kịch bản phim truyền hình.

Cuối tháng 1, KBS thông báo tuyển xong dàn diễn viên cho bộ phim mới mang tên Neighborhood lawyer Jo Deul Ho. Dự kiến lên sóng vào tháng 3, phim có sự tham gia của Park Shin Yang, Kang Sora, Park Sol Mi, Ryu Soo Young.

Chưa kịp sản xuất, Neighborhood lawyer Jo Deul Ho đã dính lùm xùm đạo nhái.

2 ông lớn truyền hình Hàn Quốc tranh giành bản quyền
Dàn diễn viên của Neighborhood lawyer Jo Deul Ho. Ảnh: KBS

Nhà văn Choi Soo Jin khẳng định, bộ phim ăn cắp cốt truyện 1.000 won lawyer của cô. Đây là tác phẩm chiến thắng tại một cuộc thi viết kịch bản do SBS tổ chức năm 2015. 

Trong khi đó, theo thông tin của KBS, Neighborhood lawyer Jo Deul Ho được chuyển thể từ một bộ truyện tranh online (webtoon) cùng tên. Trước đó, tác giả webtoon từng tố 1.000 won lawyer đạo tác phẩm của họ.

Ngày 4/2, chia sẻ trên mạng xã hội, Choi Soo Jin khẳng định nhân vật và bối cảnh của Neighborhood lawyer Jo Deul Ho không giống với webtoon gốc mà mượn chi tiết từ kịch bản của cô.

Nữ nhà văn cho biết, 3 ngày qua, cô đã gửi các chứng nhận bản quyền nội dụng tới các bên liên quan là Lee Hyang Hee (biên kịch của Neighborhood lawyer Jo Deul Ho), KBS và đơn vị sản xuất SM C&C.

Trước những ồn ào, đại diện KBS phản hồi trên Naver: "Neighborhood lawyer Jo Deul Ho được xây dựng dựa trên webtoon cùng tên của nghệ sĩ hoạt hình Hatchling. Nghệ sĩ này từng tố 1.000 won lawyer ăn cắp tác phẩm của anh. Vì Hatchling đã đệ đơn kiện, chúng tôi sẽ theo dõi tình hình tiếp theo để đưa ra kết luận".

Trong khi đó, đại diện SBS phát biểu: "Năm ngoái, sau khi 1.000 won lawyer bị tố ăn cắp, chúng tôi đã phân tích kỹ 2 tác phẩm. Tuy nhiên, chúng chỉ tương đồng về bối cảnh nên chúng tôi kết luận đây là 2 tác phẩm hoàn toàn khác nhau. Chính vì thế, chúng tôi đang chuẩn bị kịch bản để sản xuất. Còn với kịch bản của KBS, chúng tôi nhận thấy biên kịch Lee Hyang Hee đã sử dụng một số nhân vật, tình tiết và thậm chí là câu thoại từ 1.000 won lawyer của Choi Soo Jin chứ không hề có trong webtoon gốc. Đây không phải là vấn đề với tác giả webtoon mà là vấn đề Lee Hyang Hee cần giải thích. Nếu sự việc không được làm rõ, chúng tôi sẽ đưa sự việc ra pháp luật".

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.