Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape

Có quá nhiều điều mà người xem hiểu nhầm về Snape - người mà chính là Harry Potter cũng cho rằng là 1 phù thủy vĩ đại.

 

Một trong những nhân vật phức tạp được yêu thích nhất từ trên trang giấy cho đến màn ảnh rộng là giáo sư Severus Snape của Harry Potter. Mọi điều xoay quanh ông đều là sự giằng xé giữa hai bên thiện - ác. Ông là một Tử thần thực tử, nhưng cũng là gián điệp hai mang của Dumbledore, người góp phần đánh bại Voldemort.

Tuy nhiên, ông cũng là cánh tay đắc lực của Voldemort. Qua câu chuyện, người xem cũng đã thấy được sự hoàn lương của Snape vì tình yêu với mẹ của Harry, Lily. Ông có thực sự là một người hùng, hay chỉ là một kẻ phản diện có những phút giây tỏa sáng như một vị anh hùng cao cả? Ông là một người đáng kính hay một đáng khinh? Những câu hỏi này chưa bao giờ thôi khiến khán giả bối rối. Dưới đây là 15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape.

1. Là một kẻ bắt nạt

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 1.
 

Harry từng đọc kí ức của Snape và biết về quá khứ của ông khi còn là học sinh tại Hogwarts. Một phần trong đó hé lộ rằng Snape từng là nạn nhân của những trò trêu chọc ác ý, mà chủ yếu bắt nguồn từ cha của Harry. Tuy nhiên việc từng là nạn nhân không giúp ông trở thành một người tốt, ngược lại còn trở thành kẻ xấu và hay lạm dụng học sinh của ông sau này. Ông luôn nghiêm khắc quá mức với lũ trẻ đến nỗi Neville từng gọi ra một Ông Kẹ mang hình dáng vị giáo sư đáng sợ của mình. Chỉ có một lí do để Snape luôn hành động như vậy: ông là một kẻ thích hành hạ người khác.

2. Bị ám ảnh bởi Lily chứ không phải là yêu bà

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 2.
 

Mọi người dường như đều nghĩ rằng Snape yêu Lily, tình yêu đó đậm sâu đến nỗi đủ để biến ông thành một người hoàn toàn khác. Thực ra không phải vậy, ông bị ám ảnh nhiều hơn là yêu. Ông tức giận vì Lily đã chọn James và dồn hết cơn giận này lên đầu Harry, cậu con trai bé bỏng của hai người. Đó không phải là điều một người sẽ làm khi họ thực sự yêu ai đó.

3. Đầy định kiến với những người Muggle

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 3.
 

Nhìn vào dóng máu của Snape, người ta khó có thể nghĩ rằng Snape có thành kiến với những người nửa máu giống mình. Nhưng không, ông căm ghét những kẻ "máu bùn". Ông từng yêu Lily, một phù thủy có nguồn gốc Muggle. Nhưng điều ấy cũng không thay đổi được thành kiến và sự căm ghét trong ông. Snape từng gọi Lily là "máu bùn" vì tức giận trước trò đùa của James. Kể cả khi đã trưởng thành, ông cũng chưa bao giờ thừa nhận Hermione dù cô là học sinh thông minh nhất lớp. Tại sao à? Vì Snape ghét người Muggle.

4. Nhưng ông vẫn thực sự quan tâm đến học sinh của mình

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 4.
 

Điều này có lẽ thật phức tạp. Dù là một giáo viên tệ bạc, một kẻ lạm dụng học sinh, nhưng ông vẫn quan tâm đến tất cả học sinh của mình. Ông thể hiện sự lo lắng khi lần đầu biết một học sinh của mình bị đưa vào phòng chứa bí mật. Ông bảo vệ Harry, Hermione và Ron khỏi bị người sói tấn công. Ông đã dùng lời thề không thể phá vỡ để bảo vệ Draco. Ông thậm chí còn bảo với Phineas Black đừng nên gọi Hermione bằng từ "máu bùn".

5. Lily cũng từng có tình cảm với Snape

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 5.
 

Nếu Lily không chọn James thì chắc chắn Snape sẽ có được Lily. Cả hai từng dành phần lớn thời thơ ấu bên nhau. Ngay cả J.K. Rowling cũng nói rằng mối quan hệ của họ rất có ý nghĩa và khả năng Lily đáp lại tình yêu của Snape là rất cao. Nữ tác giả cũng nói rằng nguyên nhân khiến cặp đôi này bất thành vì sự đam mê quá lớn Snape dành cho nghệ thuật hắc ám. Hơn thế nữa, sự thành kiến mà hai người dành cho nhau quá lớn. Snape gọi Lily là kẻ "máu bùn", trong khi Lily không chấp nhận nổi những kẻ cô cho là "ghê tởm" mà Snape giao du cùng.

6. Snape tự nguyện trở thành Tử thần thực tử ngay từ đầu

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 6.
 

Một điều mà người hâm mộ có lẽ đã quên mất, rằng trước khi Lily qua đời, Snape đã là một Tử thần thực tử. Ông đã chọn cuộc sống này vì tình yêu với nghệ thuật hắc ám khi còn là học sinh tại Hogwarts. Ông ủng hộ Voldemort vì đó là con đường mà ông tự lựa chọn ngay từ đầu. Ông chỉ trở thành kẻ hai mang cho Dumbledore sau khi Lily chết, có lẽ vì cảm thấy hối hận. Nhưng điều đó đã quá muộn màng và cũng chẳng thể thay đổi được sự thật rằng ông phải chịu trách nhiệm một phần trong cái chết của cha mẹ Harry.

7. Snape đã để mặc cho Lily và James chết

15 sự thật mà hầu hết mọi người đều tưởng lầm về Snape (P.1) - Ảnh 7.
 

Snape là một Tử thần thực tử và ông biết về những kế hoạch của Voldemort. Snape là nhà tiên tri cho Voldemort, giúp gã biết về sự tồn tại của đứa trẻ có tên Harry Potter, người sẽ tiêu diệt gã sau này. Điều đó đồng nghĩa rằng ngay từ đầu ông đã có cơ hội ngăn cản Voldemort. Thế nhưng tất cả những gì ông làm chỉ là cầu xin Voldemort tha cho Lily. Snape đã có thể thay đổi tất cả, nhưng ông quá hèn nhát để làm điều đó.

theo gamek

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.