Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Sự kiện điện ảnh danh giá bậc nhất 2015 chứng kiến sự trở lại của nhiều nhà làm phim nghệ thuật nổi tiếng, cũng như một số tác phẩm thương mại đang được người hâm mộ chờ đợi.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

The Assassin: Đây là bộ phim đánh dấu màn tái xuất của đạo diễn nổi tiếng Hầu Hiếu Hiền sau 8 năm. Năm 2007, Flight of the Red Balloon của nhà làm phim người Đài Loan chính là tác phẩm mở màn cho sự kiện Un Certain Regard của Cannes. Ông cũng từng giành giải thưởng của ban giám khảo LHP hồi năm 1993 với The Puppetmaster. The Assassin xoay quanh nhân vật chính là một nữ sát thủ do người đẹp Thư Kỳ thủ vai.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Amy: Bộ phim tài liệu kể lại cuộc đời của danh ca quá cố Amy Winehouse có buổi công chiếu tại Cannes 2015 trước khi ra rạp tại Anh từ 3/7. Amy đến từ đạo diễn Asif Kapadia, tác giả của phim tài liệu gây tiếng vang về tay đua Công thức I xấu số Ayrton Senna hồi 2010. Tác phẩm mới của ông không tham gia tranh giải nhưng gây chú ý do vấp phải sự phản đối dữ dội từ chính gia đình Amy Winehouse. Người thân của nữ ca sĩ cho rằng Amy chứa đựng nhiều tình tiết sai lệch sự thật.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Carol: Đây là bộ phim đầu tiên của đạo diễn Todd Haynes tham gia tranh giải Cành cọ vàng kể từ sau Velvet Goldmine năm 1998. Carol dựa trên cuốn tiểu thuyết The Price of Salt của Patricia Highsmith, xoay quanh mối tình đồng tính giữa hai phụ nữ trong thập niên 1950. Hai minh tinh sắm vai chính trong phim là Cate Blanchett và Rooney Mara.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Cemetery of Splendour: Năm 2010, đạo diễn Apichatpong Weerasethakul thắng giải Cành cọ vàng với Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives. Năm nay, nhà làm phim người Thái Lan góp mặt tại sự kiện Un Certain Regard với tác phẩm mới là Cemetery Splendour. Bộ phim xoay quanh một bà nội trợ trung niên, người phải lòng anh lính trẻ bị mắc chứng mất ngủ.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Inside Out: Năm 2009, LHP Cannes khai mạc với bộ phim hoạt hình Up của Pete Docter. Sau 6 năm, ông trở lại nước Pháp với Inside Out, tác phẩm mới nhất đến từ xưởng Pixar. Phim lấy bối cảnh bên trong tâm trí của một cô bé 11 tuổi, nơi năm cảm xúc chính là Vui sướng, Giận dữ, Sợ hãi, Ghê tởm cùng Buồn bã cố gắng giữ thăng bằng và lưu giữ ký ức cho chủ nhân. Inside Out dự kiến ra mắt khán giả đại chúng trên toàn cầu từ 19/6.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Irrational Man: Không tham gia tranh giải nhưng Irrational Man vẫn nhận được sự quan tâm của báo giới do đây là tác phẩm mới nhất của đạo diễn kỳ cựu Woody Allen. Với sự góp mặt của hai ngôi sao Joaquin Phoenix và Emma Stone, bộ phim xoay quanh mối tình giữa một giáo sư triết học túng thiếu và cô nữ sinh của ông.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

The Lobster: Bộ phim giả tưởng gây chú ý và tham gia tranh giải Cành cọ vàng nhờ phần ý tưởng kịch bản độc đáo. Trong tương lai, những người độc thân phải tìm thấy bạn tình trong vòng 45 ngày, bằng không họ sẽ bị biến thành động vật hoang dã. The Lobster là phim tiếng Anh đầu tiên của đạo diễn Yorgos Lanthimos người Hy Lạp, và quy tụ một dàn sao đáng mơ ước gồm Colin Farrell, John C. Reilly, Léa Seydoux, Rachel Weisz và Ben Whishaw.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Louder Than Bombs: Tác phẩm tranh giải Cành cọ vàng đến từ đạo diễn Joachim Trier người Na Uy. Ba năm sau khi nhiếp ảnh gia Isabelle Reed qua đời, người con trai cả Jonah trở về nhà để tham dự triển lãm ảnh của mẹ. Tại đó, Jonah, em trai Conrad và cha đều có những câu chuyện khác nhau để kể về người đã khuất. Sắm vai chính Jonah Reed là tài tử Jesse Eissenberg.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Macbeth: Được đánh giá là một cái tên đáng gờm trong mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm, bộ phim chuyển thể từ vở kịch cùng tên của William Shakespeare bắt đầu công cuộc chinh phục giới phê bình từ Cannes 2015. Macbeth do Justin Kurzel thực hiện, với Michael Fassbender trong vai Macbeth và Marion Cotillard trong vai phu nhân của Macbeth.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

Mad Max: Fury Road: Trước khi oanh tạc các phòng vé trên toàn cầu từ 14/5, Mad Max: Fury Road có một buổi chiếu đặc biệt trong khuôn khổ LHP Cannes 2015. Bom tấn có kinh phí 100 triệu USD đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Mad Max sau ba thập kỷ. Đạo diễn George Miller chọn Tom Hardy thay thế Mel Gibson cho vai chính Max Rockatansky. Phản ứng ban đầu của giới phê bình tại Bắc Mỹ dành cho Fury Road là rất tích cực.

 

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

A Tale of Love and Darkness: Bộ phim đánh dấu lần đầu tiên minh tinh Natalie Portman ngồi trên ghế đạo diễn và được ban tổ chức của Cannes dành cho một buổi chiếu đặc biệt. A Tale of Love and Darkness dựa trên hồi ký của Amos Oz và mối quan hệ giữa nhà văn nổi tiếng của Israel với người mẹ tự sát khi ông mới 12 tuổi. Vào vai người mẹ của Oz trên màn ảnh chính là Natalie Portman.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015

The Tale of Tales: Matteo Garrone là đạo diễn người Italy từng hai lần thắng giả ban giám khảo Cannes với các phim Gomorrah (2008) và Reality (2012). Tại sự kiện năm nay, ông đem đến The Tale of Tales, một tác phẩm giả tưởng xoay quanh phép thuật, những con quái vật và thế giới kỳ bí hồi thế kỷ XVII; với sự tham gia của các ngôi sao Salma Hayek, John C. Reilly và Vincent Cassel.

15 bộ phim đáng chú ý nhất tại Cannes 2015
 

Youth: Năm 2014, đạo diễn Paolo Sorrentino thắng giải Oscar tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc với The Great Beauty. Không ngạc nhiên khi tác phẩm tiếp theo của ông, Youth, rất được giới truyền thông săn đón. Phim kể về kỳ nghỉ của một chỉ huy dàn nhạc đã giải nghệ (Michael Caine) và người bạn đạo diễn của ông (Harvey Keitel) tại vùng núi Alps. Đây cũng là phim thứ sáu dự tranh Cành cọ vàng trong sự nghiệp của Paolo Sorrentino.

theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.