Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 tác phẩm kinh dị xuất sắc bắt nguồn từ phim ngắn

Không ít các bộ phim kinh dị đình đám có khởi điểm từ những ý tưởng nhỏ, thậm chí chỉ là phim hoạt hình ngắn dài 4 phút.

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 1
Lights Out (2016): Nguyên tác của Lights Out là bộ phim ngắn cùng tên do chính đạo diễn David F. Sandberg thực hiện cho cuộc thi Who’s There Film Challenge hồi năm 2013. Một phụ nữ vô danh bất ngờ phải đối mặt với một sinh vật siêu nhiên chỉ xuất hiện mỗi khi đèn tắt. Tác phẩm thu hút sự chú ý của James Wan và nhà làm phim người gốc Á quyết định “bật đèn xanh” cho Sandberg thực hiện phiên bản dài hoàn chỉnh cho ý tưởng đó.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 2
The Babadook (2014): Tác phẩm kinh dị được đánh giá cao đến từ Australia lấy ý tưởng dựa trên bộ phim ngắn mang tên Monster. Có độ dài 10 phút, phim xoay quanh cuộc chiến giữa người mẹ và nỗi sợ hãi của cậu con trai về một con quái vật trong tủ áo. Phiên bản điện ảnh sau này được đặt tên là The Babadook, giúp nữ đạo diễn Jennifer Kent gặt hái thành công vang dội. Diễn xuất của nữ diễn viên Essie Davis trong vai bà mẹ Amelia cũng là điểm nhấn lớn giúp tạo ra thành công cho bộ phim.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 3
Mama (2013): Tác phẩm phim ngắn Mama được đạo diễn Andrés Muschietti thực hiện năm 2008. Nhưng phải sau đó 5 năm, ông mới có cơ hội trình làng bộ phim dài dựa trên ý tưởng đó. Ở tác phẩm gốc dài vỏn vẹn ba phút, hai đứa trẻ trong nhà bất ngờ phải đối mặt với một thế lực siêu nhiên có tên Mama. Đạo diễn nổi tiếng Guillermo del Toro rất thích bộ phim và tìm mọi cách giúp đỡ Muschietti trong quãng thời gian sau đó.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 4
The Pact (2012): Ra mắt tại Liên hoan phim Sundance 2011, bộ phim kinh dị ngắn The Pact có thời lượng 11 phút nhận được rất nhiều lời bình luận tích cực từ phía khán giả. Đạo diễn kiêm biên kịch Nicholas McCarthy thực hiện tác phẩm chỉ trong đúng hai ngày, dựa trên ý tưởng anh đã ấp ủ từ trước đó một năm. Cũng đúng một năm sau, tại Liên hoan phim Sundance 2012, phiên bản dài của The Pact chính thức ra mắt. Ở Việt Nam, tác phẩm thường hay được biết đến với cái tên Khế ước quỷ.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 5
Rare Exports: A Christmas Tale (2010): Một bộ phim dài 7 phút với nội dung kỳ lạ mang tên Rare Exports Inc. từng là hiện tượng trên mạng Internet hồi năm 2003. Ba người đàn ông xuất hiện cùng lồng và súng săn, truy đuổi một ông già Noel đang khỏa thân giữa trời đông giá lạnh. Hai năm sau, tác giả Jalmari Helander tiếp tục cho ra đời một phim ngắn khác mang tên Rare Exports: The Official Safety Instructions. Để rồi, năm 2010, phiên bản điện ảnh hoàn chỉnh chính thức trình làng, với nội dung xoay quanh một ông già Noel cực kỳ đáng sợ và không hề thân thiện như người ta thường hay suy nghĩ.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 6
Grace (2009): Đạo diễn Paul Solet lên ý tưởng cho Grace vào năm 2006. Đây là câu chuyện về một đứa bé sơ sinh không cần sữa mà chỉ thèm khát… máu người. Không có đủ kinh phí để thực hiện dự án, Solet buộc phải làm trước phim ngắn dựa trên một phần kịch bản để thu hút sự chú ý từ các nhà sản xuất. Anh tiết lộ khi ấy mình luôn mang theo mô hình đứa bé sơ sinh trong phim tới các buổi thuyết trình để gây ấn tượng. Cuối cùng, nhà sản xuất Adam Green và hãng Ariescope Pictures là những cái tên giang rộng vòng tay chào đón Grace.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 7
Trick ‘r Treat (2007): Năm 1996, khi còn đang theo học tại một trường điện ảnh ở New York, đạo diễn Michael Dougherty thực hiện đoạn phim ngắn dài khoảng 4 phút mang tên Season’s Greetings. Dù thuộc thể loại hoạt hình, nó được xây dựng với phong cách ghê rợn, đặc biệt nhờ tạo hình của cậu bé đi lang thang xin kẹo theo phong tục truyền thống trong ngày lễ Halloween. Nhân vật vận bộ đồ màu cam, đeo túi vải bố trên đầu, và chính thức bước lên màn ảnh rộng sau đó 12 năm với tư cách là người bảo vệ đêm Halloween có tên Sam.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 8
Saw (2004): Nhà biên kịch Leigh Whannell và đạo diễn James Wan từng lên kế hoạch thực hiện Saw từ năm 2001 tại Australia. Nhưng khi đó, họ không tìm được ai chịu bỏ tiền đầu tư cho dự án. Chuyển tới Los Angeles, bộ đôi quyết định trích một đoạn trong kịch bản ra thực hiện trước với mục đích kiếm tìm nhà đầu tư. Đoạn phim ngắn dài khoảng 10 phút, với sự tham gia của chính Whannell, kể về hai người đàn ông bị bắt cóc và phải tham gia một trò chơi kinh hoàng. Rốt cuộc, Saw được “bật đèn xanh”, thu hơn 100 triệu USD, kéo dài thêm sáu phần nữa và trở thành một trong những thương hiệu kinh dị thành công nhất lịch sử.

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 9
Ju-On (2002): Tác phẩm đáng sợ của điện ảnh Nhật Bản sau này được Hollywood làm lại dưới tựa đề The Grudge. Nhưng bản thân bộ phim gốc thì được khởi nguồn từ hai tập Katasumi 4444444444 thuộc chuỗi phim Gakkô no Kaidan G phát sóng trên truyền hình xứ sở hoa anh đào. Chúng cũng do chính đạo diễn Takashi Shimizu, tác giả của loạt Ju-On, thực hiện

 

10 tac pham kinh di xuat sac bat nguon tu phim ngan hinh anh 10
The Evil Dead (1981): Tác phẩm kinh dị kinh điển của Hollywood ban đầu là một đoạn phim ngắn dài gần 30 phút, do đạo diễn Sam Raimi cùng một người bạn của ông thực hiện. Do khi ấy chỉ có nguồn kinh phí hạn hẹp là 2.000 USD, họ tận dụng chính trang trại nhà mình làm phim trường. Sau này, The Evil Dead ra đời với câu chuyện bắt nguồn từ tác phẩm nhỏ đó, xoay quanh một thế lực tà ác xâm chiếm lấy cơ thể một nhóm bạn đang cùng nhau đi chơi trong khu rừng hoang.

 

 theo zing

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.