Press Esc to close

Thông tinPhim Ảnh
10 phim Việt có doanh thu cao nhất trong lịch sử
Bạn đã xem bao nhiêu phim trong danh sách này?

1. Cô Ba Sài Gòn (60 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su

Với con số 60 tỷ đồng, doanh thu của Cô Ba Sài Gòn thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Ngô Thanh Vân khi đầu tư cho bộ phim này. Theo nhà sản xuất phim, so với Tấm Cám: Chuyện chưa kể thì số lượng vé bán ra của Cô Ba Sài Gòn năm nay gần như gấp đôi. Tuy nhiên, doanh thu của bộ phim chỉ xấp xỉ trên 60 tỷ đồng, trong khi Tấm Cám mang về gần 70 tỷ.

Ngay khi vừa ra rạp được ít ngày, Cô Ba Sài Gòn đã bị tung lên mạng trái phép. Đây được coi là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến doanh thu bộ phim.

2. Tấm Cám: Chuyện chưa kể (67 tỷ đồng)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-1

Khi vừa ra mắt, Tấm Cám: Chuyện chưa kể đã gây ra tranh cãi về vấn đề “chia chác” doanh thu với các rạp chiếu tại Việt Nam. Kết quả, một hệ thống chiếu rạp lớn của Việt Nam từ chối phát hành Tấm Cám: Chuyện chưa kể. Tuy vậy, doanh thu bộ phim vẫn lên con số 67 tỷ đồng sau một tháng công chiếu.

Bộ phim là tâm huyết của Ngô Thanh Vân trong việc phát triển phim Việt nói riêng và văn hóa Việt Nam nói chung. Dựa trên truyện cổ tích Tấm Cám, bộ phim do Ngô Thanh Vân đạo diễn đã có thêm nhiều chi tiết kỳ ảo và cảnh hành động đẹp mắt.

3. Chàng trai năm ấy (70 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-2

Nhân vật chính trong phim là ca sĩ Đình Phong (do Sơn Tùng MTP thủ vai) - hình tượng được xây dựng dựa trên nguyên mẫu - ca sĩ Wanbi Tuấn Anh. Đình Phong là một ca sĩ triển vọng với tình yêu và niềm đam mê mãnh liệt dành cho ca hát. Bên cạnh Đình Phong là người bạn thân Ngô Kiến Hà (Ngô Kiến Huy, bà chị Phạm Quỳnh Băng (Phạm Quỳnh Anh), cô bạn gái Sky (Hari Won) và chàng quản lý Lâm (Hứa Vĩ Văn).

Cuộc sống hồn nhiên, vui vẻ của Đình Phong bỗng chốc thay đổi bởi bệnh tật. Nhưng nhờ tình yêu của mọi người và lòng đam mê âm nhạc, khát khao với cuộc sống, Đình Phong đã không chịu khuất phục số mệnh.

4. Cô gái đến từ hôm qua (70 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-3

Bộ phim về tuổi học trò của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng là một tác phẩm điện ảnh Việt được trông đợi trong năm 2017. Với sự tham gia của Miu Lê, Ngô Kiến Huy, June (365) và chuyện phim dựa trên truyện ngắn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Cô gái đến từ hôm qua đã được khán giả “ngóng” từ khi mới công bố dự án.

Sau 3 tuần ra rạp, bộ phim đạt doanh thu 65 tỷ đồng, doanh thu cuối cùng của phim đạt 70 tỷ. Tuy không thể làm nên điều bất ngờ như tác phẩm Em là bà nội của anh mà đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã làm được trước đó, đây vẫn là một sản phẩm chỉn chu của điện ảnh Việt.

5. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (77 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-4

Khi ra mắt, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đã trở thành một hiện tượng phòng chiếu, khán giả đổ xô đi xem. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh với những cảnh phim đẹp đến nao lòng được quay tại Phú Yên.

Không chỉ gây nên cơn sốt tại Việt Nam, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh còn được mua bản quyền và chiếu tại nước ngoài. Phim vinh dự được công chiếu tại LHP Cannes 2015.

6. Tèo em (80 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-5

Bộ đôi Johnny Trí Nguyễn cùng Thái Hòa đã “quậy” tung phòng chiếu với bộ phim này. Mang tính chất hài hước - tâm lý, Tèo Em kể về hai anh em Tí - Tèo với những tình huống dở khóc dở cười. Nội dung phim đơn giản nhưng sự tung hứng của Thái Hòa và Johnny Trí Nguyễn đã tạo ra tiếng cười bùng nổ trong bộ phim đậm tính giải trí.

Sự thành công của Tèo Em, cùng hai phần Để Mai tính, Quả tim máu đã đưa Thái Hòa lên ngôi vị “ông hoàng phòng vé”.

7. Quả tim máu (85 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-6

Đây là bộ phim kinh dị hiếm hoi có doanh thu phòng vé khủng. Dựa trên vở kịch cùng tên, Quả tim máu được đạo diễn Victor Vũ xử lý lại đầy kịch tính, bất ngờ, hấp dẫn. Phim bắt đầu khi nhân vật chính Linh (Nhã Phương) tỉnh dậy từ sau ca phẫu thuật thay tim. Quả tim cũ đã đưa cô tìm đến những bí mật khủng khiếp trong quá khứ .

Với sự tham gia của Thái Hòa, Nhã Phương, Quý Bình, Kim Xuân… Quả tim máu cũng trở thành phim khiến khán giả đổ xô ra rạp.

8. Để Mai tính 2 (101 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-7

Đây là phần 2 của bộ phim cùng tên đã được ra mắt năm 2010, đều do Charlie Nguyễn đạo diễn. Diễn xuất đáng yêu của Thái Hòa trong vai người đàn ông đồng tính Phạm Hương Hội đã khiến khán giả bùng nổ trong những tiếng cười thích thú. Không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật, Để Mai tính 2 chỉ là bộ phim giải trí đơn thuần nhưng về mặt cảm xúc, nó đã hoàn thành trọn vẹn vai trò đem lại những phút giây thư giãn cho khán giả.

9. Em là bà nội của anh (102 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-8

Bộ phim này được xem như một phép màu với đạo diễn trẻ Phan Gia Nhật Linh và nữ diễn viên Miu Lê. Bởi tác phẩm đầu tay của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh đã xô đổ kỷ lục của hàng loạt phim Việt Nam khác đã nắm giữ từ rất lâu, trước khi bị Em chưa 18 soán ngôi.

Được chuyển thể từ tác phẩm đình đám Miss Granny của Hàn Quốc, phim xoay quanh nhân vật bà Đại (NSƯT Minh Đức) - một bà già khó tính, hay bắt bẻ người khác. Một lần, bà tò mò đến một tiệm ảnh kỳ quái và bỗng nhiên hóa thân thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi và lấy cái tên Thanh Nga (Miu Lê). Trong thân xác cô gái trẻ, bà Đại được trải nghiệm cuộc sống thêm một lần nữa và cũng thấu hiểu được những suy nghĩ, tình cảm của người thân trong gia đình.

10. Em chưa 18 (169 tỷ)

10-phim-viet-co-doanh-thu-cao-nhat-trong-lich-su-9

Không hề có những cái tên nổi tiếng nhưng Em chưa 18 đã tạo ra một hiệu ứng truyền miệng vô cùng tốt với khán giả. Chỉ sau 9 ngày công chiếu, Em chưa 18 xác lập kỷ lục phòng vé với doanh thu là 115 tỷ, soán ngôi Em là bà nội của anh để trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Những lời khen dành cho bộ phim lan rộng khiến số tiền thu được từ bộ phim cũng không ngừng tăng lên.

Phim được đạo diễn Lê Thanh Sơn xử lý hiện đại, mang đậm phong cách Mỹ. Câu chuyện tình yêu trong phim cũng đơn giản nhưng vô cùng đáng yêu. Cô bé “chưa 18” Linh Đan (Kaity Nguyễn) đã tìm cách gài bẫy anh chàng play boy Hoàng (Kiều Minh Tuấn) để bắt anh giả làm bạn trai của mình, nhằm “dằn mặt” cậu bạn trai cũ Tony (Will). Để rồi sau những lần tiếp xúc, cả hai đã có những rung động về nhau, bỏ mặc khoảng cách tuổi tác.

 
 
Top 10 phim Việt có doanh thu cao nhất trong lịch sử

 

theo ione

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.