Press Esc to close

Thông tinWorld
10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới

'Chống chỉ định' đọc bài này khi đói nhé, toàn món dễ gây nghiện thôi.

1. Masala dosa ở Ấn Độ

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới

Ẩm thực Ấn Độ nổi tiếng trên toàn thế giới với các loại gia vị đặc sắc. Ban đầu, món masala dosa chỉ phổ biến ở các tỉnh phía Nam Ấn Độ, nhưng giờ nó xuất hiện trên khắp đất nước và vượt qua cả biên giới Ấn Độ. 

Masala dosa truyền thống được làm từ gạo, muối, dầu thực vật, ớt xanh, lá cà ri, hạt mù tạt, hạt cỏ cà ri, khoai tây, hành và nghệ.

2. Doner kebab ở Thổ Nhĩ Kỳ

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 1

Doner kebab phong cách Đức, đôi lúc được gọi đơn giản là kebab, lần đầu tiên được giới thiệu ở Thổ Nhĩ Kỳ bởi những người nhập cư từ Berlin vào những năm 70. Kể từ đó nó trở thành một trong những món ăn đường phố nổi tiếng nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nước châu Âu. 

Nguyên liệu doner kebab thường gồm thịt cừu thái mỏng, bò hay gà được tẩm ướp cầu kỳ, kẹp trong bánh mỳ.

3. Xúc xích cà ri ở Đức

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 2

Người ta cho rằng món ăn này được sáng tạo ra vào năm 1949 tại Đức bởi bà Herta Heuwer. Bà Heuwer quyết định trộn tương cà với bột cà ri do các binh lính Anh mang tới Đức rồi đem hỗn hợp gia vị này nướng cùng xúc xích lợn và bán chúng trên đường phố.

Món ăn rẻ tiền sớm trở nên phổ biến với các công nhân xây dựng. Hiện nay, món xúc xích cà ri có mặt ở hầu hết các thành phố của Đức. 

4. Pad thai ở Thái Lan

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 3

Pad thai (mỳ xào kiểu Thái) nằm trong danh sách top 5 món ăn ngon nhất thế giới do CNN Go bình chọn năm 2011. Món này chỉ là mỳ gạo xào cùng đậu phụ, trứng, nước mắm, tôm khô, tỏi, đường và tiêu. Tất cả được trộn cùng giá đỗ và chút gia vị đặc trưng. 

5. Sashimi ở Nhật

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 4

Món ăn Nhật này nổi tiếng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, bạn chỉ có thể thưởng thức sashimi ngon nhất ở Nhật Bản. Hãy tưởng tượng một đầu bếp cắt miếng cá lớn ngay trước mặt bạn, rồi thưởng thức sashimi ngay tại bàn. 

Sashimi là cá sống cắt lát. Từng loại cá được cắt có độ dày, mỏng khác nhau để nhìn ngon mắt hơn. Nguyên liệu phổ biến để làm sashimi là cá hồi, cá ngừ, cá nóc, mực và tôm.

6. Arancini ở Italy

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 5

Món cơm viên chiên với nhân thịt hầm ragu, pho mai mozzarella, đậu hạt, bông cải xanh là món ăn đường phố phổ biến ở Sicilia. Những viên Arancini tròn tròn xinh đẹp với lớp vỏ vàng ruộm, giòn tan chấm cùng nước sốt marinara sẽ là một trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ.

7. Poutine ở Canada

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 6

Món ăn này có xuất xứ từ vùng Quebec, được làm với khoai tây chiên, pho mai cùng nước sốt thịt bò. 

Tại Quebec nói riêng và Canada nói chung, món ăn này được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Nó được bán tại các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh quốc tế và các quán rượu, xe bán thức ăn nhanh tại các công viên vui chơi hoặc bãi biển.

8. Pirozhki ở Nga

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 7

Bánh Pirozhki là một loại bánh thập cẩm dân dã của nước Nga. Món ăn này rất phổ biến và được xếp vào danh sách các món ăn ngon ở Châu Âu. Bên trong bánh có khoai tây, cải bắp, thịt hoặc phô mai. Món này có vẻ ngoài khá giống với những loại bánh mì khác. Tuy nhiên khi thực sự thưởng thức nó bạn mới cảm nhận được sự khác biệt từ nguyên liệu cũng như cách chế biến.

9. Bánh tart trứng ở Bồ Đào Nha

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 8

Món bánh này được làm lần đầu từ thế kỷ 18. Thành phố Lisbon là nơi có món bánh tart trứng với chanh, vani và quế tuyệt vời nhất.

10. Ceviche ở Peru

10 món ăn đường phố nhìn là thèm khắp thế giới - 9

Món ceviche truyền thống của người Peru có lịch sử từ hơn 2.000 năm về trước. Đến nay vẫn chưa ai biết được nó bắt nguồn từ đâu.

Nguyên liệu làm ceviche truyền thống gồm có cá sống, chanh, nước cam, hành tây, tiêu, muối và ớt.

Mr.Bull (theo BS)

Bản in 
 
Các thông tin khác
First :: Prev :: [1] [2] [3] [4] [5] [...] :: Next :: Last
Chương trình mới
20h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
21h00 từ Thứ 2 đến Thứ 7
19h từ Thứ 2 đến Thứ 7
22:00 từ thứ 2 - thứ 7
Thông tin đọc nhiều
 
Sự kiện nổi bật
Trường Giang, Trấn Thành, Minh Hằng, Kiều Minh Tuấn,Yeye Nhật Hạ,... cùng nhiều nghệ sĩ vinh dự nhận cúp vàng 10 năm Ngôi Sao Xanh
Thứ sáu, 12/01/2024 10:14

Đêm gala vinh danh giải thưởng Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 do Kênh Truyền hình TodayTV phối hợp Tạp chí Thế Giới Điện Ảnh tổ chức đã diễn ra thành công, náo nhiệt vào tối ngày 10/01/2024 với sự góp mặt của hơn 300 nghệ sĩ nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

Film Thanapat, Jam Rachata cùng dàn sao Trấn Thành, Việt Hương, Kiều Minh Tuấn, Trương Thế Vinh,... sải bước lộng lẫy tại thảm đỏ Ngôi Sao Xanh 2023
Thứ sáu, 12/01/2024 09:46

Tối ngày 10/01/2024 rộn ràng diễn ra chương trình Gala Lễ trao giải Ngôi Sao Xanh lần thứ 10 với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng: NSND Kim Xuân, NSƯT - Đạo diễn Lê Hoàng, Trấn Thành, Việt Hương, Trương Thế Vinh, Kiều Minh Tuấn, Diễm My 9X, Jun Vũ, Ưng Hoàng Phúc, Trương Quỳnh Anh,... xuất hiện lung linh trên thảm đỏ, chiếm trọn ống kính truyền thông và sự quan tâm của người hâm mộ khắp cả nước.